Tag

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc

Điện ảnh - Âm nhạc 15/05/2022 15:23
aa
TTTĐ - “Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” Minh Chuyên và Dương Trường Giang đã làm nên một đêm nhạc “Mời em vào quán thời gian” thật nhiều cảm xúc, đáng nhớ tối 14/5 tại Hà Nội.
Thu Minh xúc động vì khán giả chật kín trong đêm nhạc tái xuất

Những khoảnh khắc đáng nhớ

Đồng hành, gắn bó với nhau suốt chặng đường dài, qua nhiều dự án nhưng đến nay Dương Trường Giang mới chính thức có một minishow hát cùng “đàn chị” yêu mến. Dương Trường Giang bảo: “Giữa hai nghệ sĩ là... âm nhạc thì không cần phải chuẩn bị trước, chỉ cần chúng tôi muốn hát cùng nhau là ngay lập tức có show Mời em vào quán thời gian”.

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc
Nhạc sĩ Dương Trường Giang và ca sĩ Minh Chuyên "cháy" hết mình cho đêm liveshow "Mời em vào quán thời gian"

Trong khi Minh Chuyên thì cho rằng: “Chúng tôi thích là hát, yêu nhau là hát. Bởi chúng tôi có quá nhiều điểm chung trong âm nhạc nên gặp là có thể ngồi quên thời gian để bàn hết ca khúc này, ý tưởng khác. Với đêm nhạc này, chúng tôi mong muốn đem đến cho khán giả những khoảnh khắc đáng nhớ - để đáp lại tình cảm khán giả dành cho mình”.

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc

“Mời em vào quán thời gian” tối 14/5 được mở đầu với màn song ca ngọt ngào, hoài niệm của “cặp đôi tri kỷ” với hai ca khúc “Cô gái đến từ hôm qua”, “Trăng dưới chân mình”...

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc

Trong đêm nhạc, Dương Trường Giang thể hiện bản hit đình đám của anh gắn với tên tuổi của Bùi Anh Tuấn - ca khúc “Phố không mùa” đầy xúc cảm làm mê đắm cả khán phòng. Sau đó, anh bất chợt muốn thể hiện ca khúc “Giọt nắng bên thềm” (nhạc sĩ Thanh Tùng) nên chủ động “phá” kịch bản.

Nhạc sĩ, ca sĩ Dương Trường Giang
Nhạc sĩ, ca sĩ Dương Trường Giang

Đặc biệt, Dương Trường Giang cũng gửi tặng khán giả những bài hát nhạc phim nổi tiếng, làm nên “thương hiệu” của chính anh như: “Lặng yên” (phim “Lặng yên dưới vực sâu”, “11 tháng 5 ngày” (trong bộ phim cùng tên) và “Chuyện của cát” (phim Cát đỏ). Anh còn ngẫu hứng thể hiện ca khúc “Chưa bao giờ” của nhạc sĩ Việt Anh.

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc

Trong khi đó, Minh Chuyên khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện những ca khúc hot hiện nay như: “Từng yêu” (Nguyễn Đình Dũng), “Ai chung tình được mãi” (Đinh Tùng Huy), “Thu cạn” (nhạc sĩ Giáng Son), “Vì em yêu anh” (nhạc sĩ Đức Trí), “Hiu hắt đời nhau” khiến khán giả lặng đi, chìm đắm vào không gian âm nhạc…

Ca sĩ Minh Chuyên
Ca sĩ Minh Chuyên

Nữ ca sĩ còn có phần song ca đầy ấn tượng với fan một bản hit được các bạn trẻ yêu thích hiện nay là “Ngày chưa giông bão” - một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh. Giọng hát của Minh Chuyên dẫn dắt khán giả đi hết các miền cảm xúc, từ đau thương day dứt đến dâng trào hạnh phúc, từ sâu lắng trầm mặc đến sôi động rạo rực… Điều này chứng tỏ tài năng của cô ngày càng đằm sâu, chín muồi.

Minh Chuyên tâm sự, cô muốn hát thoải mái những ca khúc đang hot, theo xúc cảm và cách thể hiện của mình. Ở phần cuối chương trình, Minh Chuyên gửi tặng khán giả một số tình khúc của cố nhạc sĩ Phú Quang.

Mở ra nhiều dự định mới

Dù đã có kịch bản từ trước nhưng cả Dương Trường Giang và Minh Chuyên cùng có sự ngẫu hứng rất nhiều trong đêm nhạc “Mời em vào quán thời gian”. Theo lời tâm sự của Minh Chuyên: “Đôi khi hãy cho mình được thoải mái hát theo cảm xúc, theo không gian, theo tâm trạng… đừng quá gò bó, ép buộc điều gì”.

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc

Hai nghệ sĩ thực sự thăng hoa ở phần song ca cuối cùng với “Không thể và có thể”, “Đêm nằm mơ phố”… Trước khi chương trình khép lại, Dương Trường Giang nói với Minh Chuyên: “Cảm ơn rất nhiều vì đã chọn em”. Còn Minh Chuyên thì nhận xét Dương Trường Giang hát có cái hồn, cái tình và đầy “lửa”.

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc

Với Dương Trường Giang, “Mời em vào quán thời gian” giúp anh thỏa mong ước bấy lâu nay là được hát cùng đàn chị mình yêu quý trên một sân khấu âm nhạc thật ấm cúng, trước những người bạn, những khán giả yêu thương mình.

“Cặp đôi tri kỷ trong âm nhạc” dắt khán giả phiêu qua các miền cảm xúc

Minh Chuyên thì tâm sự một đêm nhạc riêng là chưa đủ, cô cùng Dương Trường Giang hứa hẹn “Mời em vào quán thời gian” là một sự khởi đầu cho một loạt các dự án họ kết hợp cùng nhau. Gần nhất, cả hai dự định sẽ ra mắt album vào cuối năm nay 2022, một album Minh Chuyên hát những ca khúc Dương Trường Giang viết cho cô độc quyền mà cô cất giữ bấy lâu nay.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang và gia đình nhỏ của mình
Nhạc sĩ Dương Trường Giang và gia đình nhỏ của mình

Thùy Dương - bà xã của Dương Trường Giang cũng xuất hiện và ủng hộ chồng trong đêm nhạc. “Tôi luôn nói anh nên làm một nhạc sĩ hát hay hơn là một ca sĩ, có nhiều lý do để tôi nói như vậy. Đồng hành khoảng thời gian dài, tôi luôn biết dù thành công là nhạc sĩ, nhà sản xuất nổi tiếng nhưng đam mê, khao khát của anh vẫn là lên sân khấu thể hiện cảm xúc của mình qua các ca khúc.

Hy vọng rằng, năm nay anh Giang có thể làm show lớn hơn và nếu mà có show như thế, hy vọng mọi người sẽ ủng hộ anh Dương Trường Giang” Thùy Dương, chia sẻ.

Ca sĩ Tùng Dương, MC Thùy Linh tham dự Ca sĩ Tùng Dương, MC Thùy Linh tham dự "TLC - Triệu trái tim hồng"
Thu Minh tích cực tập luyện cho đêm nhạc trở lại với khán giả Việt Thu Minh tích cực tập luyện cho đêm nhạc trở lại với khán giả Việt
Minh Chuyên, Dương Trường Giang “Mời em vào quán thời gian” Minh Chuyên, Dương Trường Giang “Mời em vào quán thời gian”

Đọc thêm

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình Điện ảnh - Âm nhạc

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Xem thêm