Thứ ba 19/03/2024 11:22 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Câu chuyện bên ly cafe tại Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Vào những ngày cuối tuần, hẳn là các bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho việc thư giãn. Một trong những lựa chọn phổ biến thường được các bạn trẻ chọn đó là la cà tại các quán cafe cùng bạn bè. Chủ đề của các cuộc nói chuyện thường là chia sẻ về sở thích, tình yêu, cuộc sống…và cả việc làm.

Câu chuyện bên ly cafe tại Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

Bài liên quan

Khởi động nguồn việc làm cho thanh niên sau dịch Covid-19

Phát động chương trình kết nối việc làm online

Bảo hiểm thất nghiệp: Phao cứu sinh cho người lao động khi gặp rủi ro về việc làm

Cục Việc làm tăng cường chỉ đạo sáng tạo, linh hoạt trong mùa dịch

Đã có 10.573 ứng viên tìm được việc làm, chống thất nghiệp mùa dịch Covid-19

Gần 1.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng

Trong những ngày thế giới có nhiều thay đổi, ảnh hưởng gián tiếp và cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta. Sau những buổi cafe, chúng ta lại trở về với cuộc sống thường nhật với những bộn bề, hối hả. Có những bạn lại phải ngược xuôi tìm việc với những tập hồ sơ đăng ký dự tuyển bên mình.

Vậy tại sao chúng ta không kết hợp, vừa thưởng thức cà phê sảng khoái, vừa trò chuyện cùng bạn bè và đặc biệt là trò chuyện cùng với những nhân viên tư vấn việc làm, vừa dự phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp?

Bạn có tin là có một nơi bạn vừa có thể uống cafe vừa có thể tìm việc làm?

Nắm bắt nhu cầu bức thiết về việc tìm việc làm của người lao động và các bạn sinh viên vào những ngày cuối tuần, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Cần Thơ (Trung tâm) đã triển khai thực hiện mô hình Café - Việc làm (hay còn gọi là Job-Café) vào các ngày Thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần từ tháng 5/2019.

Hoạt động này đã thu hút được lượng lớn khách hàng là Doanh nghiệp và người lao động tham gia hàng tuần. Vì đây là hoạt động giúp người lao động tìm được công việc phù hợp với khả năng, nguyện vọng của mình và Doanh nghiệp có thể lựa chọn được ứng viên phù hợp cho đơn vị thông qua việc hai bên cùng nhau gặp gỡ, trao đổi về các vị trí việc làm với môi trường thân thiện, thoải mái với sự kết nối đầy nhiệt huyết và chuyên nghiệp của nhân viên tư vấn thuộc Trung tâm.

Job-Cafe có gì?

Với một không gian thiết kế mở theo hướng hiện đại, năng động và trẻ trung, ngập tràn cây xanh, hoa lá, bàn ghế được phủ sơn đầy màu sắc đủ để cho các bạn có những khung hình lung linh “sống ảo”. Nó rực rỡ như tuổi trẻ của chúng ta vậy!

Thông tin về các vị trí việc làm trống trong và ngoài nước, các kỹ năng mềm, các thông tin đào tạo nghề được bố trí trong không gian thiên nhiên đầy thú vị giúp các bạn thuận tiện theo dõi và tham khảo.

Câu chuyện bên ly cafe tại Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

Đặc biệt hơn nữa là các bạn được phục vụ nước uống miễn phí với một đội ngũ nhân viên tư vấn là viên chức, người lao động tại Trung tâm với sự nhiệt huyết, chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp tham gia tại mô hình này.

Ai có thể tham gia mô hình cafe việc làm và khi tham gia bạn được gì?

Tất cả người lao động có nhu cầu tìm việc và doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đều có thể “Hẹn hò” thông qua “Ông mai bà mối” là Trung tâm.

Nếu bạn là doanh nghiệp, đang tìm ứng viên phù hợp để cộng tác cùng mình, thì còn chần chừ gì nữa mà không tham gia Job-Cafe cùng chúng tôi. Đến với Job-Cafe các bạn sẽ tiếp cận được nguồn cơ sở dữ liệu của lao động tiềm năng khổng lồ với đủ loại trình độ chuyên môn khác nhau, đủ loại kinh nghiệm và kỹ năng mềm của ứng viên được hình thành qua quá trình đào tạo và cọ xát thực tế.

Không những thế, doanh nghiệp còn được tiếp cận với nguồn ứng viên tại chỗ, có được những buổi phỏng vấn sàn lọc thật chất lượng.

Nếu bạn là ứng viên đang tìm việc, bất kể là các vị trí trong hoặc ngoài nước, chúng tôi đều có thể đáp ứng cho các bạn, giúp các bạn có được những sự lựa chọn phù hợp nhất. Người lao động được thông tin các cơ hội làm việc ở trong nước và ở nước ngoài của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước và các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tư vấn chính sách, pháp luật hiện hành về nghề nghiệp, việc làm và bảo hiểm thất nghiệp. Các bạn được tham dự phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp nhiều quy mô hoạt động khác nhau, với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau.

Đồng thời, để hỗ trợ quá trình tìm việc hiệu quả cho người lao động Trung tâm tổ chức hai Câu lạc bộ:

“Câu lạc bộ Kỹ năng nghề nghiệp, việc làm” hỗ trợ kỹ năng tìm và giữ việc hiệu quả, được tổ chức sáng Thứ bảy hàng tuần. Đến với Câu lạc bộ này các bạn sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản như: kỹ năng tạo dựng hình ảnh, Kỹ năng tạo một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng; Kỹ năng tham dự phỏng vấn thành công và các kỹ năng liên quan đến ứng xử với công việc, đồng nghiệp, công sở…

“Câu lạc bộ tiếng Anh - BE CLUB” được tổ chức sáng Chủ Nhật hàng tuần, giúp người lao động nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh. Đây là nơi sinh hoạt để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh thân thiện và hiệu quả. Các bạn có thể lựa chọn một mình hoặc một nhóm bạn cùng trao đổi trực tiếp bằng ngôn ngữ Anh với nhau để giúp nhau tích lũy được nhiều vốn từ, tăng phản xạ tiếng Anh, ứng xử linh hoạt trong giao tiếp tiếng Anh.

Hình thức tham gia

Doanh nghiệp và người lao động có thể tự do lựa chọn hình thức đăng ký trực tiếp hoặc trực tuyến

Doanh nghiệp vui lòng gửi thông tin trước ít nhất hai ngày để Trung tâm chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để phục vụ chu đáo nhu cầu của quý khách. Ví dụ như doanh nghiệp thì gửi nhu cầu tuyển dụng với việc mô tả chi tiết về vị trí việc làm trống, còn người lao động gửi nhu cầu tìm việc. Điều này sẽ giúp việc kết nối sát hợp, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Làm thế nào để nắm được thông tin về Job-Cafe?

Để thu hút được nhiều lượt khách hàng tham gia, Trung tâm đã tuyên truyền thông tin bằng nhiều hình thức về mô hình trên các kênh truyền thông như mạng xã hội Facebook/Zalo: Trung tâm Dịch vụ Việc làm Cần Thơ; Cổng thông tin điện tử www.vieclamcantho.vn và cũng trực tiếp mời gọi để thành phần khách hàng tham gia được đa dạng, phong phú.

Xin mời các bạn cùng tham gia trải nghiệm để có thể vừa thưởng thức cafe vừa tìm được việc làm hoặc săn được ứng viên chất lượng nhé!

Trung tâm Dịch vụ Việc làm thành phố Cần Thơ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động!

PV
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Những “chuyến tàu mùa xuân” đưa công nhân về quê đón Tết

Những “chuyến tàu mùa xuân” đưa công nhân về quê đón Tết

TTTĐ - Trong những ngày này, các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, người lao động đang được các cấp công đoàn, doanh nghiệp trong cả nước tích cực triển khai nhằm tri ân, động viên người lao động sau một năm làm việc, cống hiến. Nhiều phần quà được trao tặng, nhiều chuyến xe 0 đồng được tổ chức để người lao động yên tâm về quê ăn Tết.