Tag

Câu lạc bộ người trẻ lan tỏa yêu thương

Nhịp sống trẻ 05/02/2020 17:16
aa
TTTĐ - Nhiệt huyết, quyết tâm và dám nghĩ, dám làm là những từ để miêu tả về các thế hệ của Câu lạc bộ Leaders of the Future trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Với sức trẻ và sự nồng nhiệt, họ còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm sẻ chia và lan tỏa yêu thương đến cộng đồng.

Câu lạc bộ người trẻ lan tỏa yêu thương

Thành viên Câu lạc bộ Leaders of the Future với các em nhỏ ở làng trẻ SOS

Bài liên quan

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân đẩy lùi virut corona

Bài 2: Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân: "Nhận thức tốt thì động cơ sẽ tốt"

Tuổi trẻ Đông Anh phát khẩu trang, tờ rơi phòng chống dịch do virus Corona

Hoạt động ý nghĩa

Câu lạc bộ Leaders of the Future ra đời vào năm 2011 với mong muốn tìm kiếm và phát triển khả năng lãnh đạo của các bạn trẻ. Chín năm qua, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao.

Được tổ chức lần đầu năm 2013, sự kiện “BÃO” của câu lạc bộ gây tiếng vang lớn với vai trò một hội chợ nghề nghiệp, mang đến trải nghiệm thực tế dành cho giới trẻ.

Thành công của sự kiện được thể hiện qua lượng người và các đối tác tham gia tăng lên qua từng năm. “BÃO” 2019 với chủ đề “Slot Machine” đã thu hút hơn 1.000 người tham dự, mang lại sân chơi lý thú cho các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ còn tổ chức workshop - nơi các bạn học sinh được trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện về việc tham gia hoạt động ngoại khóa với thành viên ban điều hành đến từ nhiều câu lạc bộ trong trường. Một hoạt động nổi bật khác đã làm nên “thương hiệu” riêng của Leaders of the Future là Tết hồng.

Ra đời từ năm 2016 với sứ mệnh giúp đỡ người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đến nay chương trình Tết hồng đã qua 4 mùa tổ chức với sứ mệnh lan tỏa yêu thương.

Tết hồng đầu tiên được câu lạc bộ tổ chức tại làng Hòa Bình (Thanh Xuân, Hà Nội). Năm 2017, các bạn trẻ mang chương trình đến với Viện dưỡng lão Diên Hồng và Trung tâm chăm sóc Orihome.

Trong Tết hồng năm 2019, các bạn trẻ tặng quà tới gần 100 em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật (Hà Nội). Không chỉ tặng quà, họ còn tổ chức các hoạt động: Trang trí, trò chơi theo chủ đề ngày Tết… nhằm đem không khí vui tươi đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Các bạn trẻ trong câu lạc bộ luôn mong muốn lan tỏa yêu thương tới cộng đồng
Các bạn trẻ trong câu lạc bộ luôn mong muốn lan tỏa yêu thương tới cộng đồng

Tết hồng 2020 được các thành viên trong câu lạc bộ tiếp tục tổ chức với chủ đề Carnatie (hoa cẩm chướng) tại làng trẻ SOS.

Nguyễn Minh Thư, thành viên câu lạc bộ cho biết: “Mục tiêu của chương trình là giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết trọn vẹn, hạnh phúc, tràn đầy yêu thương. Đặc biệt, qua chương trình mỗi bạn trẻ sẽ thắp lên ngọn lửa hồng của tình yêu thương lan tỏa đến muôn nơi và nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động thiện nguyện”.

Vì thế, tại chương trình, thành viên câu lạc bộ không chỉ trao tặng quà tới các em nhỏ của làng trẻ SOS mà còn tổ chức trò chơi dân gian, trang trí, dọn dẹp các căn phòng. Đúng như tên chương trình và ý nghĩa loài hoa cẩm chướng, các bạn trẻ muốn mang đến tình yêu, lòng cảm thông và sự tận tâm đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Kết nối người trẻ

Chia sẻ về Tết hồng, bạn Bích Ngọc cho biết: “Carnatie là sự kiện từ thiện đầu tiên mình được tham gia. Lúc đầu, chúng mình gặp khá nhiều khó khăn, áp lực trong khâu chuẩn bị nhưng khi đến làng trẻ SOS, được tham gia trò chơi cùng các em nhỏ tại đây thì mọi mệt mỏi dường như tan biến. Các em nhỏ đều rất đáng yêu, lạc quan dù có hoàn cảnh đặc biệt. Đây là một trải nghiệm khó quên, là cơ hội để những người có cuộc sống đủ đầy như mình biết yêu thương, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh và lan tỏa tình yêu đó đến cộng đồng”.

Với bạn Quế Anh, mỗi chuyến đi thiện nguyện có những điều khác nhau như: Thời tiết không ủng hộ, nhiều thứ khác so với ban đầu… nhưng mọi người đã biết đoàn kết để hoàn thành chương trình. Hơn nữa, mỗi thành viên trong câu lạc bộ đều được tự tổ chức các hoạt động nên có nhiều trải nghiệm đáng quý, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Theo Bùi Hương Giang, chủ nhiệm câu lạc bộ, ngay từ khi ra đời, Leaders of the Future hoạt động với mục tiêu: Tìm kiếm và phát triển các bạn trẻ có ước mơ để trở thành thủ lĩnh tài năng và trách nhiệm; tổ chức các hoạt động xã hội ý nghĩa và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng xung quanh. Đặc biệt, đây là nơi để các bạn học sinh được học hỏi lẫn nhau, cùng nhau lãnh đạo, thử sức qua các sự kiện và hoạt động của câu lạc bộ.

Vì vậy, câu lạc bộ không chỉ chú trọng vào sự phát triển cá nhân của các thành viên, hỗ trợ từng người khám phá khả năng và khắc phục hạn chế của bản thân mà còn để họ thử sức ở những công việc và vị trí khác nhau. Từ đó, các bạn trẻ được cung cấp những kiến thức, kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống.

“Chúng mình hy vọng qua những hoạt động thiết thực sẽ kết nối những người trẻ để cùng chung tay, đóng góp cho cộng đồng. Cũng qua những hoạt động đó, người trẻ được rèn luyện và trưởng thành”, Hương Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Leaders of the Future cho biết.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm