Chủ nhật 03/07/2022 18:06 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Cầu vượt phía Tây TP Đà Nẵng đã thi công xong nhưng không có đường dẫn

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Được đầu tư hàng chục tỷ đồng để phục vụ giao thông, tuy nhiên hai cây cầu vượt qua đường tránh Nam Hải Vân và Quốc lộ 14B tại địa bàn huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đến nay vẫn không có đường dẫn.

Sau 3 năm thi công, Dự án đường vành đai phía Tây vẫn chưa có đất tái định cư cho dân Đà Nẵng: Cảnh giác với chiêu trò "thổi giá đất" để trục lợi tại huyện Hòa Vang Đà Nẵng: Dự án đường ĐT601 hơn 640 tỷ đồng khi nào hoàn thành? Đà Nẵng: Hết hạn khai thác, mỏ đá Hố Sâu vẫn ngang nhiên hoạt động Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án đường ĐT601
Cầu vượt phía Tây TP Đà Nẵng đã thi công xong nhưng không có đường dẫn
Cầu vượt dự án đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng bắt qua Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương) đến nay vẫn chưa có đường dẫn cho vướng 95 hộ dân (Ảnh: V.Q)

Ngày 24/5, đại diện Ban Giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với dự án đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng, khu vực vòng xuyến và đường dẫn lên cầu vượt Quốc lộ 14B.

Theo lãnh đạo huyện Hòa Vang, dự án đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng nối Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương) lên các xã Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Ninh và Hòa Liên có chiều dài hơn 19km đang trong giai đoạn thi công nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng công tác GPMB.

Theo Ban Giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang, hiện dự án nói trên vẫn đang vướng nhiều hộ dân do họ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, mặc dù đã nhận tiền hỗ trợ.

Tại các xã Hòa Phú, Hòa Ninh và Hòa Phong, vẫn còn 21 hộ chưa bàn giao mặt bằng dù đã đồng ý nhận tiền, nên đơn vị thi công chưa thể tiếp tục triển khai dự án.

Hai cây cầu vượt "có một không hai" tại phía Tây TP Đà Nẵng
Cầu vượt qua đường tránh Nam Hải Vân sau hơn 4 năm thi công vẫn chưa có đường dẫn (Ảnh: V.Q)
Hai cây cầu vượt "có một không hai" tại phía Tây TP Đà Nẵng
Cầu vượt qua đường tránh Nam Hải Vân sau hơn 4 năm thi công vẫn chưa có đường dẫn (Ảnh: V.Q)

Tại xã Hòa Khương, trong giai đoạn 1, đơn vị đã GPMB xong khu vực giáp Quốc lộ 14 để thi công cầu vượt.

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2 như hiện nay, đơn vị đang vướng đến 95 hộ dân của xã Hòa Khương có đất, công trình bị ảnh hưởng để thi công vòng xuyến, hệ thống đường dẫn lên cầu vượt.

Do không có mặt bằng nên đến nay, đơn vị thi công vẫn đang ì ạch triển khai thi công, trong khi dự án đường vành đai phía Tây đã được thi công từ lâu.

Điều trớ trêu là tại phía Tây chân cầu vượt, mặc dù đơn vị thi công đã cho đắp cao trình để làm đường dẫn hơn 1 năm trước nhưng hiện nay đã được một đơn vị cho xe múc đất đi chỗ khác, khiến người dân ngỡ ngàng.

Hai cây cầu vượt "có một không hai" tại phía Tây TP Đà Nẵng
Cầu vượt Quốc lộ 14B thi công hoành tráng nhưng chưa có đường dẫn tại xã Hòa Khương (Ảnh: V.Q)

Một cây cầu vượt khác tại đường tránh Nam Hải Vân qua địa bàn xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang cũng đang khiến người dân bức xúc vì thi công xong nhưng lại không có đường dẫn.

Ban Giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang cho biết dự án cao tốc La Sơn - Tuý Loan (giai đoạn 2) dài 11,5km đang được điều chỉnh thiết kế nên đến nay vẫn chưa được triển khai.

Trước đó, vào năm 2017, một đơn vị đã triển khai thi công cầu vượt khoảng 10 tỷ đồng bắt ngang qua đường tránh Nam Hải Vân (thôn Phước Hậu - Phước Thuận, xã Hòa Nhơn).

Tuy nhiên, đã hơn 4 năm trôi qua, dự án cầu này lại vẫn chưa thi công đường dẫn lên hai bên cầu. Điều này cũng khiến người dân địa phương bất ngờ và không biết khi nào đơn vị thi công tiếp tục triển khai dự án, trong khi nhu cầu đi lại của người dân lại rất lớn.

Hai cây cầu vượt "có một không hai" tại phía Tây TP Đà Nẵng
Đường dẫn lên cầu vượt Quốc lộ 14B được thi công dang dở (Ảnh: V.Q)

Lý giải nguyên nhân nói trên, Ban Giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang cho rằng phía đơn vị hiện nay đã GPMB được hơn 1km trong tổng số 11,5km để triển khai giai đoạn 2 của dự án.

"Dự án đang được chờ điều chỉnh thiết kế, trong đó có việc bổ sung thi công hệ thống đường gom rộng 10,5m hai bên đường cao tốc để người dân tham gia giao thông. Nếu dự án cao tốc đưa vào sử dụng mà không có đường gom, người dân sẽ đi lại thế nào, đây là vướng mắc lớn cần được điều chỉnh", vị này thông tin.

Theo kế hoạch trong tháng 3/2023, Hòa Vang sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng để thi công đoạn cao tốc giai đoạn 2. Tuy nhiên, kế hoạch này khó khả thi do vướng nhiều thủ tục liên quan.

"Trước đây, dự án sử dụng nguồn vốn đối ứng BT nhưng trong thời đến dự án sẽ được đầu tư từ nguồn vố trung hạn của Chính phủ", vị này cho hay.

V. Quyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Các trạm trên Đại lộ Bình Dương thu phí đúng theo quy định hiện hành

Các trạm trên Đại lộ Bình Dương thu phí đúng theo quy định hiện hành

TTTĐ - Thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương về việc xác định mức giá cụ thể sau khi áp dụng mức thuế suất đã giảm, trong văn bản có ghi rõ “Giá vé bao gồm 8% thuế giá trị gia tăng được làm tròn số đến đơn vị hàng ngàn đồng” nên giá vé thu phí tại hai trạm thu phí trên QL13 sau khi làm tròn vẫn giữ nguyên là 15.000, 18.000 và 20.000 đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Xem phiên bản di động