Tag

“Cây sáng kiến” của Tập đoàn Viettel

Nhịp sống trẻ 20/03/2019 11:33
aa
TTTĐ - Trần Văn Thuyết, sinh năm 1990, triển khai thành công Hệ thống vOCS2.0, vOCS3.0 trong các năm từ 2015 – 2017, với doanh thu sản lượng đạt 700 tỷ đồng, mang lại giá trị tiết kiệm cho Tập đoàn Viettel trên 300 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cùng nhiều ý tưởng sáng tạo, ứng dụng khả thi trong lao động sản xuất, chàng trai trẻ được vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.

“Cây sáng kiến” của Tập đoàn Viettel

Trần Văn Thuyết

Bài liên quan

Vinh danh 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018

Lộ diện 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Cầu thủ Quang Hải được đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018

20 ứng viên vào vòng bình chọn trực tuyến Gương mặt trẻ tiêu biểu 2018

Cụm đoàn Bắc Đuống tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu

Luôn nhiệt huyết sáng tạo

Từng học tập tại trường THPT Chuyên Thái Bình, sớm khẳng định được tài năng của bản thân với những thành tích đáng nể. Năm 2008, Trần Văn Thuyết thi đỗ vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội và học ngành Hệ thống thông tin ở đây. Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nông nghiệp, thuộc huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, chàng trai trẻ vun đắp cho mình ý chí vươn lên hàng ngày.

Sau 5 năm học tập, rèn luyện nơi giảng đường của trường đại học kỹ thuật hàng đầu, một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn nhất Việt Nam, chàng trai trẻ trưởng thành rất nhanh. Ngay sau khi tốt nghiệp, Thuyết vào làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel). Đây là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin lớn nhất nước ta, đồng thời được đánh giá là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh chóng trên thế giới. Tầm vóc của tập đoàn là động lực, mục tiêu để chàng trai trẻ phấn đấu được công tác tại đơn vị.

Thuyết cho hay: “Mình ứng tuyển vào Viettel vì thích làm ở tập đoàn lớn với những dự án quan trọng. Công việc của mình hiện tại liên quan đến nghiên cứu, lựa chọn giải pháp, phát triển - lập trình các phiên bản mới hơn của Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS. Tên các phòng mình làm việc có thay đổi nhiều lần nhưng vẫn làm cùng một sản phẩm”.

Chàng trai chia sẻ, những thành công nổi bật trong công việc mà cậu đạt được là lý do để Ban Thanh niên Quân đội đề cử cậu trở thành Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam. Thuyết cùng đội dự án của công ty đã góp phần xây dựng thành công Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS - hệ thống được coi là trái tim của nhà mạng. Cùng với đó là việc triển khai hệ thống tính cước này trên thị trường Việt Nam và các thị trường Viettel đầu tư, tiết kiệm cho tập đoàn 300 tỷ đồng so với mua hệ thống của nước ngoài.

Trần Văn Thuyết
Trần Văn Thuyết

Tính đặc thù trong công việc cũng tạo cho chàng trai cá tính riêng của “dân kỹ thuật công nghệ”. Với chuyên môn, Thuyết luôn nhiệt huyết, say mê. Việc xây dựng một hệ thống lớn và quan trọng, đòi hỏi chàng trai trẻ cũng như mỗi cá nhân trong đội dự án phải tự chủ, sáng tạo, không được lùi bước trước thất bại.

Trần Văn Thuyết cùng nhóm đồng hành luôn đau đáu về các vấn đề còn vướng mắc, khó khăn và tìm phương án giải quyết nó một cách tốt nhất có thể. Trong quá trình phát triển hệ thống, cậu và nhóm gặp không ít thất bại. Tuy nhiên, sau mỗi lần như vậy, họ lại vỡ ra cho bản thân những bài học quý giá tối ưu sản phẩm.

Không “ngủ quên” trên chiến thắng

Nói về thành tựu ấn tượng nhất trong công tác chuyên môn của mình, chàng trai chia sẻ: “Mình cùng đồng nghiệp xây dựng thành công các module lõi của hệ thống tính cước, hoạt động ổn định, linh hoạt, đáp ứng đầy đủ tiêu chí kĩ thuật, hỗ trợ tốt trong kinh doanh”. Chàng trai dự định, trong thời gian tiếp theo sẽ tham gia các dự án quan trọng khác để tích lũy kinh nghiệm và thêm trải nghiệm mới.

Dù còn trẻ nhưng với tài năng, trí tuệ, cùng nhiều “chiến công” mang lại cho công ty, Trần Văn Thuyết đã được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng OCSCloud - Trung tâm Nghiên cứu OCS – VTTEK của Tập đoàn Viettel. Thuyết đảm nhiệm các nhiệm vụ cơ bản như: Tổ chức xây dựng kế hoạch, đánh giá xây dựng giải pháp, lựa chọn sử dụng công nghệ; trực tiếp phát triển dự án vOCS2.0, vOCS3.0; Hệ thống vOCS ảo hóa theo mô hình NFV; tham gia cắt chuyển hệ thống vOCS3.0 thị trường Việt Nam...

Trong năm 2018, chàng trai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao theo chức trách: Hoàn thành phát triển hoàn thiện các tính năng hệ thống vOCS2.0 cho các thị trường Tanzania, Camaroon; Triển khai hệ thống vOCS2.0 thị trường Camaroon; Hoàn thành phát triển các module lõi hệ thống vOCS 3.0 đáp ứng các chỉ tiêu kỹ thuật, sẵn sàng triển khai trong mạng lưới.

Trưởng phòng trẻ cùng nhóm hoàn thành phát triển các thay đổi của hệ thống vOCS trên môi trường ảo hóa, đánh giá và tối ưu hiệu năng hệ thống vOCS ảo hóa. Cậu chủ trì cắt chuyển thành công 90 triệu thuê bao di động từ hệ thống OCS Huawei sang vOCS3.0, quá trình cắt chuyển an toàn, đảm bảo dịch vụ của khách hàng; Vận hành khai thác hệ thống vOCS3.0, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.

Trần Văn Thuyết còn tích cực tham gia hoạt động “Ứng dụng cơ sở dữ liệu Redis tăng hiệu năng hệ thống”, giúp cải thiện hiệu năng hệ thống vOCS2.0 đạt dung lượng 8 triệu thuê bao, góp phần triển khai thành công vOCS2.0 tại 5 thị trường. Cậu tham gia phát triển hệ thống dự án vOCS3.0, với vai trò là trưởng nhóm, trực tiếp thiết kế và phát triển các module lõi tính cước quan trọng của hệ thống, góp phần hoàn thiện hệ thống và triển khai thành công vOCS3.0 tại thị trường Việt Nam. Hai hệ thống vOCS2.0, vOCS3.0 đang được triển khai tại 7 thị trường Viettel đang đầu tư, đáp ứng và kinh doanh 140 triệu thuê bao, mang lại giá trị kinh tế lớn cho tập đoàn.

Được bình chọn là một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Thuyết cảm thấy rất vinh dự và tự hào về nhóm làm việc của cậu. “Mình muốn chia sẻ với các bạn trẻ rằng, để có được thành công trong công việc thì phải yêu lấy nó, làm thật chăm chỉ và không được bằng lòng với những thành quả ban đầu mà “ngủ quên trên chiến thắng”. Luôn luôn phấn đấu, nỗ lực, chúng ta mới trưởng thành, gặt hái được thành công lớn, bền vững hơn”, Thuyết nói.

Với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, Trần Văn Thuyết đã được khen thưởng với các danh hiệu: Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2015, 2016, 2017; Nhân viên xuất sắc ngành dọc toàn cầu năm 2015; Cá nhân điển hình xuất sắc cấp Trung tâm năm 2017...

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm