Tag

Cha mẹ “mở cờ” khi thoát cảnh vừa làm vừa trông trẻ

Nhịp sống trẻ 11/05/2020 18:21
aa
TTTĐ - Hôm nay (ngày 11/5), học sinh của các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã đi học trở lại. Cùng với niềm vui con trẻ, nhiều cha mẹ đã "mở cờ" trong lòng vì “thoát” được cảnh vừa đi làm vừa trông con.

Cha mẹ “mở cờ” khi thoát cảnh vừa làm vừa trông trẻ

Trẻ mầm non và tiểu học đến trường, cha mẹ vui mừng vì không phải thấp thỏm vừa làm việc, vừa trông con

Bài liên quan

Người trẻ với trọng trách tiếp bước truyền thống cha ông

Giúp con vui học ở nhà và duy trì kỷ luật tự thân hậu Covid-19

Trường Marie Curie không thu học phí, kêu gọi phụ huynh ủng hộ chống dịch

Bố được… giải phóng

Sáng nay, khi các trường mầm non và tiểu học đón học sinh đi học trở lại bình thường, không khí tại các phố phường Hà Nội như nhộn nhịp hơn.

Ngay từ hôm qua, trên các trang cá nhân của mình, nhiều ông bố, bà mẹ trẻ đã đăng trạng thái bày tỏ sự vui mừng vì được "tự do", không còn cảnh thấp thỏm vừa trông con vừa làm việc cơ quan…

Nhiều cha mẹ bày tỏ sự hài hước khi con đi học trở lại trên trang cá nhân của mình
Nhiều cha mẹ bày tỏ sự hài hước khi con đi học trở lại trên trang cá nhân của mình

Trên Faebook của mình, chị Quỳnh Thương bày tỏ sự dí dỏm sau khi đưa con đến trường: “… và bây giờ ta đi relax thôi…” phía bên dưới là hình ảnh bà mẹ vui mừng nhảy lên với dòng chữ: Anh ơi mùa xuân đến rồi đó”…

Không chỉ bày tỏ sự vui mừng trên mạng, ở các cổng trường, nhiều ông bố, bà mẹ trong lòng cũng náo nức không kém gì học sinh được gặp lại bạn bè sau thời gian dài xa cách.

Tại trường Tiểu học Nghĩa Đô (Cầu Giấy), anh Hoàng Hữu Tuyến cho biết, không chỉ có con háo hức đến trường mà bố mẹ cũng vô cùng vui mừng. Những ngày qua, hai vợ chồng anh Tuyến phải chia lịch để ở nhà trông con rất vất vả.

“Con được đi học lại trong khi dịch bệnh đang tạm lắng nên tôi cũng một phần nào yên tâm. Mừng nhất là mình được giải phóng, hôm nay tôi tự thưởng cho mình 1 ly cà phê vì một ngày hoàn toàn tự do”, anh Tuyến hài hước cho biết.

Cha mẹ “mở cờ” khi thoát cảnh vừa làm vừa trông trẻ

Đưa con trở lại trường, chị Trần Thị Na có con học mẫu giáo lớn trường Mầm non Ánh Sao (quận Cầu Giấy) dù còn đôi chút băn khoăn nhưng nhìn các con trong bộ trang phục đến trường, chị lại thấy lòng mình háo hức, vui cùng con trẻ.

“Tôi định tiếp tục cho con ở quê với ông bà nhưng một mặt con háo hức gặp bạn, mặt khác tôi cũng muốn con được chăm sóc và dạy dỗ theo đúng khoa học nên quyết định cho con đi học. Đến trường, nhìn cách các cô đón con và bố trí của nhà trường kiểm soát y tế chặt chẽ nên tôi đã yên tâm. Thật ra, con được trở lại trường vui một thì mình mừng 10. Thế mới biết các cô giáo là siêu nhân. Bây giờ tôi đang suy nghĩ sẽ làm gì trong ngày đầu được tự do”, chị Na nói.

Vẫn không quên cảnh giác...

Dù dịch Covid-19 đang tạm lắng nhưng Sở GD&ĐT Hà Nội vẫn yêu cầu các nhà trường đề cao cảnh giác. Nhiều biện pháp phòng chống dịch đã được các trường triển khai từ nhiều tuần trước đó. Dù hiện tại không yêu cầu phải giãn cách trong lớp và không đeo khẩu trang trong giờ học nhưng công tác phòng chống dịch vẫn được các trường thực hiện nghiêm túc.

Ngay từ đầu giờ, các giáo viên đã đón học sinh và phân luồng, phân làn, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc, không tụ tập, chơi ngoài sân trường. Tại các lớp, ngoài việc học, giáo viên cũng liên tục nhắc nhở, tuyên truyền cho học sinh khi ra chơi hay tiếp xúc với bạn bè cần phải đeo khẩu trang và rửa tay...

Dù vui mừng vì con đi học, bố mẹ và thầy cô vẫn không quên cảnh giác với dịch bệnh. Ngoài việc nhà trường triển khai các biện pháp phòng dịch bản thân mỗi phụ huynh đều không quên trang bị vật dụng cá nhân cho con như: Bình đựng nước riêng, khẩu trang, nước rửa tay khô...

Anh Trần Mạnh Thanh, có con học lớp 2 trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tuần qua, một số trường đã đi học trở lại, không vấn đề gì xảy ra. Cháu lớn nhà tôi cũng đã đi học, trường kiểm tra thân nhiệt và nhắc các con rửa tay liên tục nên tôi rất yên tâm cho cháu bé đến trường. Mong rằng, việc kiểm tra sẽ được nhà trường duy trì nghiêm túc”.

Chị Trần Thu Nga ở quận Long Biên cũng chia sẻ: “Ngoài việc nhà trường thực hiện phòng chống dịch thì ở nhà, tôi thường xuyên nhắc nhở con mình trong việc nghiêm túc đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác và rửa tay thường xuyên. Mong rằng con tự có ý thức thực hiện khi đến trường. Ngoài ra, tôi còn chuẩn bị thêm khẩu trang vào ba lô của con để nếu trẻ có nghịch ngợm làm đứt quai khẩu trang đang đeo thì còn có cái để thay thế”.

Cô Nguyễn Thị Xuân Mai, Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa), một trong những trường có đông học sinh theo học, cho biết: Dù công việc giảng dạy chăm sóc học trò sau dịch sẽ vất vả hơn nhiều vì các con đã nghỉ quá dài, tuy nhiên mục tiêu an toàn cho con trẻ luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Do vậy, trường đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể trong ngày đầu tiền đi học trở lại, ngay sau tiết chào cờ, tất cả các lớp của trường Tiểu học Kim Liên đều có tiết học về phòng dịch, bảo đảm an toàn khi tới trường. Trong video dạy học sinh có rất nhiều slide. Mỗi slide là một nội dung phòng chống dịch, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, rửa tay và các biện pháp phòng chống dịch khác.

Trong các lớp học đều trang bị nước rửa tay khô, tại hành lang các lớp học và ở sân trường được lắp nhiều máy rửa tay khử khuẩn tự động, theo đó, học sinh chỉ cần đưa tay vào sẽ được khử khuẩn sạch sẽ.

Ngoài ra, trường Tiểu học Kim Liên cũng đã chuẩn bị 1 phòng cách ly theo đúng quy trình 1 chiều, bảo đảm theo quy định của ngành Y tế.

Trước khi đi học trở lại, nhà trường cũng đã họp phụ huynh để cha mẹ học sinh cùng nhà trường có các biện pháp hỗ trợ con trước khi đến trường như: Đo thân nhiệt, xử lý thế nào khi con có nhiệt độ cao...

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm