Tag

Cha mẹ trẻ "hoan hỉ" trong ngày đầu con đi học lại

Nhịp sống trẻ 02/03/2021 17:37
aa
TTTĐ - Ngày 2/3, học sinh toàn thành phố Hà Nội đã quay trở lại trường. Niềm vui được gặp thầy cô, bạn bè, niềm vui của các con và gia đình được sống trong những ngày đã tạm khống chế được dịch bệnh, khiến các nhà trường không khí chộn rộn hơn cả ngày khai giảng.
Hà Nội: Trường THCS Nguyễn Tri Phương đón học sinh trở lại trường Chùm ảnh học sinh Hà Nội đi học trở lại sau ''kỳ nghỉ Tết dài ngày'' Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng học sinh trở lại trường

Không chỉ các em học sinh vui mừng, các bậc phụ huynh cũng rất hỉ hả, còn gọi vui là “Ngày giải phóng phụ huynh”.

Trên trang cá nhân, anh Bùi Linh viết: “Em ơi mùa xuân tới rồi đó. Nó ở trường luôn chiều mới về”. Cùng với đó là rất nhiều biểu tượng vui vẻ. Bên dưới "stastus" này là rất nhiều chia sẻ của các bậc phụ huynh khác thể hiện niềm vui khi con được quay trở lại trường.

Anh Linh cho biết, dù đã được “tập huấn” và có kinh nghiệm vừa trông con vừa đi làm từ những tháng đầu năm 2020 nhưng việc con nghỉ học quá dài vẫn khiến của gia đình anh bị xáo trộn không ít. Bé lớn nhà anh mới học lớp 2 còn bé nhỏ đang học mẫu giáo 4 tuổi.

Hôm nay 2/3 học sinh thành phố Hà Nội đã quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dài
Hôm nay 2/3, học sinh thành phố Hà Nội đã quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dài

Vừa trông bé nhỏ vừa kèm bé lớn học online ảnh hưởng đến công việc của vợ chồng anh. “Vợ chồng tôi cũng phải phân chia công việc để quản lý cháu học. Việc nghỉ dài ngày cũng khiến cháu quên nền nếp cũ. May quá các cháu được đi học, chúng tôi cũng an tâm hơn”, anh Linh nói.

Việc kèm cặp con học online không vất vả nhưng thực sự là nỗi ám ảnh với chị Tuyết Mai (Long Biên, Hà Nội). “Công việc của chồng bận rộn nên mình là người thường xuyên giám sát con học trực tuyến, từ sau Tết Nguyên đán. Bé vừa vào lớp 1 nên tinh thần tự học của con chưa cao.

Mạng thì phập phù, lúc được lúc không nên cứ con học, mẹ cũng phải ngồi bên cạnh để giúp con chỉnh máy, bật camera, bật mic. Đã thế nhiều lúc còn bị “out” ra, “out” vào lớp học trực tuyến khiến mẹ cáu gắt, con nước mắt ngắn dài”, chị Mai kể.

Thanh niên tình nguyện đồng hành cùng các em để đảm bảo an toàn
Thanh niên tình nguyện đồng hành cùng các em để đảm bảo an toàn

Chị Mai cho biết thêm, giờ thì “thoát” rồi. Con đến trường sẽ không còn cảnh “mẹ con chí chóe” vì kèm học online nữa. “Được gặp lại bạn bè cháu cũng sẽ vui hơn còn mình cũng có được chút thời gian dành cho bản thân”, chị Mai nói.

Giống như chị Mai, chị Thanh Hải (Thanh Trì, Hà Nội) cũng cảm thấy rất vui khi con được quay trở lại trường. Với chị đó không chỉ là niềm vui “giải phóng” sau chuỗi ngày dài vừa trông con vừa làm việc mà còn cả tín hiệu vui khi dịch Covid-19 đã được khống chế.

Cha mẹ trẻ
Nhiều phụ huynh không giấu được niềm vui khi gọi vui là "Ngày giải phóng phụ huynh"

Theo chị Hải, suốt một khoảng thời gian dài, vợ chồng chị và ông bố bà mẹ khác phải xoay xở giữa công việc ăn lương và chăm sóc con khi chúng không đến trường. Nhiều gia đình phải nhờ họ hàng, ông bà trông cháu giúp vào ban ngày. Với những gia đình không có ai hỗ trợ thì anh chị lớn hơn được giao tự trông em với sự theo dõi sát sao của cha mẹ từ xa. Một số bố mẹ không có sự lựa chọn nào khác là phải xin nghỉ không lương hoặc nghỉ việc để có thể vượt qua được thay đổi này.

Nhà chị Hải hai vợ chồng thường xuyên phải nghỉ đổi chéo nhau để kèm con học online. Không những vậy, ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng làm cho công việc của hai vợ chồng gặp khó khăn. Vì vậy, ngày đêm chị chỉ mong mỏi tình hình dịch bệnh Covid-19 ổn định, thông báo con được đi học trở lại.

“Nay con được đi học trở lại, mình có cảm giác còn vui hơn cả con. Để góp phần phòng chống dịch đảm bảo cho các con đến trường an toàn, mình và nhiều phụ huynh khác đã trao bị cho con đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… Mình tin với sự chung tay của cả cộng đồng, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường”.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm