Tag

Chăm chỉ làm thêm, tham gia hoạt động ngoại khóa, nữ sinh kinh tế vẫn là thủ khoa

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/11/2021 20:00
aa
TTTĐ - Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn, Lê Ngọc Trinh, trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có bảng thành tích học tập, rèn luyện đáng nể. Trinh vừa trở thành một trong những thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội năm 2021.
Phân tích, làm rõ nguồn lực cho Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện và tăng trưởng

Bí quyết học tốt

Coi nhiệm vụ học tập là số 1 nhưng không giống một số bạn trẻ “chỉ biết đến sách vở” Trinh dành nhiều thời gian cho việc đi làm thêm và tham gia hoạt động ngoại khóa. Ngay từ năm thứ nhất đại học, Trinh đã đi làm thêm với công việc gia sư. Sang đến năm thứ 2, 3 cô gái trẻ đi thực tập để vừa có thêm thu nhập vừa được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế.

“Cùng lúc đảm nhiệm nhiều công việc nên mình buộc phải sắp xếp, cân đối thời gian. Trước mỗi kỳ học, mình đều xác định mức độ ưu tiên cho mỗi công việc. Ví dụ như ở năm nhất, mình dành nhiều thời gian cho hoạt động ngoại khoá để mở rộng mối quan hệ. Sang đến năm 2,3 mình tập trung hơn vào các cuộc thi học thuật hay việc đi thực tập sớm để chuẩn bị tốt nhất cho khi ra trường”, Trinh chia sẻ.

Lê Ngọc Trinh được vinh danh Thủ khoa xuất sắc trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Lê Ngọc Trinh được vinh danh thủ khoa xuất sắc trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Sau khi xác định mức độ ưu tiên, Trinh sẽ phân bổ được thời gian cho từng công việc và bám sát để hoàn thành các mục tiêu của bản thân.

Trinh bật mí thêm, cô gái trẻ thường tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái nhất trong mọi công việc, tuy nhiên luôn tuân thủ 2 điều “có mục tiêu" và “luôn nỗ lực". Trước mỗi kỳ học, Trinh luôn vạch ra những mục tiêu cần đạt được, bao gồm cả học tập và hoạt động ngoại khoá. Quan trọng hơn, cô gái trẻ tự nhắc nhở bản thân kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đề ra.

Trinh cũng tận dụng tối đa thời gian trên giảng đường để học tập và tương tác cùng thầy cô. Nắm vững bài học ngay trên lớp nên cô gái trẻ có nhiều thời gian tham gia các hoạt động khác, trong đó có cả công tác Đoàn - Hội.

Ngọc Trinh sở hữu khuôn mặt xinh xắn
Ngọc Trinh sở hữu khuôn mặt xinh xắn

Từ năm nhất, Trinh đã đảm nhiệm chức danh Bí thư Chi đoàn và được tín nhiệm duy trì vị trí này cho đến hết 4 năm học. Cô gái trẻ cũng là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học YES của trường. Đến năm 3, Trinh vinh dự được kết nạp Đảng và sinh hoạt tại Đảng bộ của trường.

“Được danh hiệu Thủ khoa xuất sắc là vinh dự và hạnh phúc vì sau hơn 3 năm học mình đạt được điều nhiều sinh viên mong ước. Mình cũng rất bất ngờ vì ngoài nằm trong danh sách thủ khoa của trường còn được vinh danh là thủ khoa xuất sắc toàn thành phố. Các bạn tham gia xét duyệt đều có thành tích rất xuất sắc, có lẽ mình may mắn hơn mọi người khi đạt được danh hiệu này nên phải cố gắng nhiều hơn”, Ngọc Trinh tâm sự.

“Đối với mình hoạt động Đoàn, Hội là một trong những cơ hội tốt để làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp, bài bản ngay khi còn trên ghế nhà trường. Hơn nữa, các bạn cùng tham gia là những người không chỉ tài năng mà còn rất nhiệt huyết. Vì thế, mình được mở rộng mối quan hệ, rèn luyện khả năng giao tiếp và có tinh thần trách nhiệm cao”, Trinh tâm sự.

Thần tượng mẹ

Luôn cố gắng hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ nên Trinh không tránh khỏi tình trạng “quá tải” hay áp lực khi xung quanh có nhiều người giỏi. Tuy nhiên, trong những tình huống đó, cô gái trẻ luôn tư duy tích cực để biến áp lực thành động lực, cố gắng làm tốt hơn thay vì so sánh với bất kỳ ai khác. Nhờ tư duy đó việc học của Trinh trở nên nhẹ nhàng hơn và có được kết quả tốt.

Ngọc Trinh cũng sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể
Ngọc Trinh cũng sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể

Trong cuộc sống, Trinh không thần tượng cố định một ai. Cô gái trẻ luôn học hỏi những khía cạnh tốt đẹp ở mọi người. Tuy nhiên, người có ảnh hưởng và là động lực lớn nhất đối với Trinh trong công việc và cuộc sống là mẹ.

“Mẹ mình là người tâm huyết với từng công việc. Mẹ luôn dặn mình dù là việc nhỏ nhất cũng cần làm với lòng nhiệt thành và xuất phát từ cái tâm. Đây cũng là phương châm mình luôn nhắc nhở bản thân: Càng cố gắng càng thành công, càng kiên trì càng may mắn", Trinh cho biết.

Ngoài học tập, làm việc Trinh rất thích nấu ăn. Cô gái trẻ luôn cảm thấy rất vui vẻ khi được thử sức với các món ăn học được trên mạng hay tự sáng tạo ra vài công thức mới. Việc tự nấu ăn cũng là cách cô gái trẻ đến từ Thanh Hóa này tự chăm sóc cho sức khoẻ của bản thân.

Vẻ đẹp trong veo của nữ Thủ khoa xuất sắc
Vẻ đẹp trong veo của nữ Thủ khoa xuất sắc

Là người hướng ngoại, ngoài việc học tập, nghiên cứu khoa học hay đi làm thêm, cô gái trẻ dành thời gian rảnh để được đi du lịch cùng giao lưu với bạn bè. Với Trinh mọi trải nghiệm từ trong trường hay ngoài cuộc sống đều là những giây phút ý nghĩa, đáng trân trọng. Nó giúp cô gái trẻ vững vàng, bản lĩnh hơn.

Hiện tại, Trinh đã đi làm được gần 1 năm ở vị trí chuyên viên Quản trị chất lượng theo đúng chuyên ngành theo học. Trinh cho hay, dự định trong tương lai ngoài việc tìm hiểu sâu hơn về vị trí đang phụ trách sẽ tiếp tục học tập và mong muốn được trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác.

Những thành tích tiêu biểu của Lê Ngọc Trinh

Điểm học tập toàn khoá: Hệ 10: 9.29/10; Khoá luận tốt nghiệp: 10. Điểm rèn luyện toàn khóa: Xuất sắc.

Học tập, nghiên cứu khoa học: Danh hiệu Thủ khoa xuất sắc chuyên ngành Quản trị chất lượng; 6 kỳ liên tiếp đạt học bổng Khuyến khích học tập trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trường ĐH KTQD 2018-2019, 2019-2020; Đạt học bổng dành cho Sinh viên nghiên cứu khoa học Honda Awards 2020; Học bổng Tài năng trẻ Vingroup, 2019; Giải Nhất "Sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Quản trị kinh doanh" 2020; Bài tham luận tại hội thảo quốc tế “Recent Developments in Social Science and Business Management(ICRDSSBM)”, Bangkok, Thái Lan, 2020; Bài tham luận tại hội thảo quốc tế “The Innovation & Entrepreneurship for Sustainable Development Goals (ICSE)”, Việt Nam, 2020.

Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội vừa long trọng tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2021. Chương trình diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Chương trình Lễ ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc năm 2021 được tài trợ bởi Tập đoàn One Mount. One Mount Group là hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ với 3 sản phẩm chủ lực là VinID, VinShop và OneHousing.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm