Tag

Champions League 2020/21: Bóng đá Anh “thăng hoa”, đại diện TBN chật vật

Thể thao 22/10/2020 18:17
aa
TTTĐ - Lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2020/2021 đã kết thúc với không ít bất ngờ. Trong đó, các đại diện của bóng đá Anh đang là những CLB có thành tích ấn tượng nhất.
UEFA cắt giảm tiền thưởng Champions League và Europa League Messi thiết lập kỷ lục chưa từng có tại Champions League PSG 1 – 2 Manchester United: Quỷ đỏ tái lập địa chấn ở Paris

Ba chiến thắng và một trận hòa, đó là những gì mà các đội bóng Anh làm được ở loạt trận mở màn Champions League 2020/2021.

undefined
Manchester United có chiến thắng ấn tượng trước PSG

Ấn tượng nhất chính là chiến thắng của Manchester United trước Paris Saint Germain (PSG) ngay tại sân Công viên các Hoàng tử ở bảng H.

Quỷ đỏ bước vào chuyến làm khách đến Paris với nhiều khó khăn về lực lượng khi các trụ cột như Maguire, Greenwood, Baily và cả tân binh Cavani không thể thi đấu.

Trong lần trở lại Champions League sau một năm vắng bóng, thầy trò HLV Ole Solskjaer đã chơi phòng ngự phản công hợp lý, khiến cho các ngôi sao như Neymar, Mbappe hay Di Maria bên phía PSG bị phong tỏa hoàn toàn.

Cuối cùng, các bàn thắng của Bruno và Rashford đã đem về thắng lợi với tỷ số 2 - 1 cho Manchester United trước nhà đương kim Á quân của giải đấu.

undefined
Manchester City lội ngược dòng để giành thắng lợi trước Porto

Trong khi đó, “người hàng xóm” Manchester City lại được tiếp đón Porto trên sân nhà Etihad ở lượt trận đầu tiên bảng C.

Mặc dù để đại diện đến từ Bồ Đào Nha bất ngờ vươn lên dẫn trước, tuy nhiên đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thể hiện đẳng cấp vượt trội và lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 – 1.

Một đại diện khác của bóng đá Anh đó là Liverpool cũng có khởi đầu suôn sẻ ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

undefined
Liverpool có chiến thắng nhọc nhằn trên sân khách

Phải làm khách trước Ajax Amsterdam trong bối cảnh thiếu đi trung vệ Van Dijk và thủ môn Alisson vì chấn thương, hàng phòng ngự của Liverpool đã trải qua một trận đấu vất vả.

Thi đấu lép vế trước đối thủ, thế nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp đã may mắn có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Tagliafico.

Những phút sau đó, khung thành của Liverpool đã liên tiếp bị uy hiếp nhưng cuối cùng “Lữ đoàn đỏ” cũng bảo toàn được tỷ số 1 - 0 đến hết trận.

undefined
Chelsea và Sevilla cầm chân nhau với trận hòa không bàn thắng

Đội bóng Anh duy nhất không có được chiến thắng ở vòng đấu này là Chelsea, khi đoàn quân của HLV Frank Lampard chỉ có được một kết quả hòa trên sân nhà.

Trước nhà đương kim vô địch Europa League Sevilla, Chelsea đã thi đấu bế tắc và có được một trận hòa không bàn thắng trước đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Bên cạnh Sevilla, các đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha có khởi đầu chật vật ở Champions League 2020/2021.

undefined
Real Madrid thất bại trên sân nhà

Gây sốc nhất chính là thất bại của Real Madrid ngay tại sân nhà trước đối thủ Shakhtar Donetsk. Đội bóng đương kim vô địch La Liga bị dẫn 0 – 3 ngay ở hiệp 1 và chỉ gỡ được 2 bàn trong hiệp 2.

Thất bại 2 – 3 trước đại diện đến từ Ukraine đã khiến cho Real Madrid có màn chạy đà tệ hại trước trận el clasico vào cuối tuần này.

undefined
Atletico Madrid thất bại nặng nề trước Bayern Munich

Trong khi đó, Atletico Madrid thậm chí còn phải nhận thất bại 0 – 4 trên sân khách trước nhà đương kim vô địch Champions League Bayern Munich.

undefined
Barcelona là đại diện Tây Ban Nha duy nhất có chiến thắng

CLB đến từ Tây Ban Nha duy nhất giành chiến thắng đó là Barcelona. Đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi với tỷ số 5 – 1 trước Ferencvaros và tạm vươn lên dẫn đầu bảng G, bảng đấu có sự góp mặt của Juventus.

Shakhtar Donetsk đánh bại Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu Shakhtar Donetsk đánh bại Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu
UEFA cắt giảm tiền thưởng Champions League và Europa League UEFA cắt giảm tiền thưởng Champions League và Europa League
Messi thiết lập kỷ lục chưa từng có tại Champions League Messi thiết lập kỷ lục chưa từng có tại Champions League

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm