Tag

Chân dung nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Quốc tế 08/03/2019 17:18
aa
TTTĐ - Theo danh sách Forbes công bố ngày 5/3, Kylie Jenner chính thức được công nhận là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất ở tuổi 21. Cô đã soán ngôi của Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook, người trước đó trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất ở tuổi 23.

Chân dung nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Kylie Jenner. Ảnh: Reuters

Bài liên quan

Forbes: Ông chủ Amazone tiếp tục giữ vị trí người giàu nhất hành tinh

Cựu ngoại trưởng Hillary Cliton tuyên bố không tái tranh cử Tổng thống Mỹ

Nền nhiệt cao nhất lịch sử tại xứ sở chuột túi

Trung Quốc cấm nhập rác, Mỹ gặp khó khăn

Công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics do cô sáng lập và là chủ sở hữu duy nhất được định giá 900 triệu USD vào năm 2018. Ngoài ra, cô còn kiếm được tiền từ các chương trình TV và quảng cáo cho các sản phẩm. Tổng tài sản của cô vì thế được ước tính lên tới 1 tỷ USD.

Kylie Jenner thành lập công ty vào năm 2015 và cho ra đời dòng sản phẩm đầu tiên là son môi và chì kẻ môi. Sau đó, cô bổ sung thêm nhiều sản phẩm khác như phấn mắt, kem che khuyết điểm...

Điểm nổi bật của công ty này là chi phí cực nhỏ cùng phần lợi nhuận khổng lồ rơi thẳng vào túi cô chủ. Trong đó, đế chế mỹ phẩm của cô chỉ có 7 nhân viên toàn thời gian và 5 bán thời gian. Việc sản xuất và đóng gói do Seed Beauty - một công ty tại California đảm nhận. Việc bán hàng và phân phối được thực hiện bởi nền tảng thương mại điện tử Shopify. Mẹ cô - bà Kris phụ trách tài chính và quảng cáo.

Hoạt động marketing được thực hiện chủ yếu qua mạng xã hội, nơi Kylie có lượng người theo dõi khổng lồ. Cô thông báo trực tiếp mọi thông tin về sản phẩm đến 175 triệu người theo dõi trên Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter. “Đó là sức mạnh của mạng xã hội. Tôi có lượng tiếp cận lớn trước khi bắt tay làm bất kỳ điều gì”, Kylie Jenner cho biết.

Trong năm đầu tiên, doanh thu bán hàng của công ty là 307 triệu USD. Trong đó, bộ sản phẩm chăm sóc môi trị giá 29 USD (tương đương 680.000 đồng) bán hết sạch trong vòng một phút.

Không chỉ dừng ở bán online, năm ngoái, cô còn ký hợp đồng với Ulta Beauty Inc - hệ thống gồm 1.163 cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm ở Mỹ. Ulta và Kylie là sự kết hợp khá hợp lý. Ulta bán cả sản phẩm cao cấp lẫn bình dân nên có sự hiện diện lớn. Đối tượng khách hàng của Kylie Cosmetics là người trẻ, những người có thể không có thẻ tín dụng để mua online. Bên cạnh đó, việc bán ở cửa hàng sẽ giúp Jenner có cơ hội tiếp cận những người không mua trực tuyến vì muốn tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm sản phẩm.

Tháng 8 năm ngoái, Kylie Jenner từng lên trang bìa của tạp chí Forbes và được vinh danh trong danh sách những nữ tỷ phú tự thân của nước Mỹ. Theo xếp hạng của Forbes, Kylie là nữ tỷ phú tự thân giàu thứ 27 ở Mỹ.

Khi được hỏi về thành công vừa đạt được, Kylie chia sẻ: “Tôi chẳng trông đợi điều gì cả. Tôi không có thói quen đoán tương lai. Sự ghi nhận này thực sự rất tuyệt vời. Nó là một sự động viên, khích lệ tinh thần rất to lớn với tôi”.

Chân dung nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Ngoài ra, Kylie Jenner cũng cho rằng, cụm từ “tự thân” hoàn toàn đúng đắn, bởi bố mẹ cắt viện trợ cho cô từ năm 15 tuổi. “Họ bảo tôi cần phải tự kiếm tiền. Bởi đã đến lúc, tôi cần học cách tiết kiệm và tiêu những đồng tiền do mình làm ra”, cô chia sẻ.

Theo danh sách Forbes công bố, năm nay có 72 nữ tỷ phú tự thân trên thế giới, tăng 16 người so với năm 2018.

Thực tế, trên thế giới ngày càng xuất hiện nhiều phụ nữ thành đạt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Họ trở thành các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà khoa học. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, rất nhiều nữ CEO, nữ doanh nhân thành công và nổi tiếng trên thế giới và họ không hề kém cạnh cánh mày râu.

Kết quả khảo sát thực hiện tại 2.360 doanh nghiệp của Viện nghiên cứu thuộc Tập đoàn Credit Suisse (Thụy Sỹ) năm 2017 cho thấy, những doanh nghiệp có ít nhất một nữ lãnh đạo có tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao hơn mức bình quân. Những doanh nghiệp này được đánh giá cao hơn trên thị trường chứng khoán.

Bà Sheryl Sandberg, một trong những doanh nhân công nghệ thành công nhất thế giới, Giám đốc điều hành của Facebook, đã nói rằng: “Tôi mong đợi đến một ngày mà một nửa số căn nhà của chúng ta sẽ được chăm lo bởi nam giới và một nửa các công ty và tổ chức sẽ do phụ nữ điều hành”.

Hay như Jack Ma, ông chủ của Tập đoàn Alibaba đã chia sẻ: “Muốn tìm người điều hành công ty hãy giao cho phụ nữ. Vì phụ nữ phần lớn nhạy cảm và quan tâm tới những người khác nhiều hơn nam giới. Doanh nhân nữ đừng bao giờ bỏ cuộc. Ngày hôm nay rất khó khăn, ngày mai có thể sẽ tồi tệ hơn nhưng ngày kia sẽ là một ngày rực rỡ”.

Trong một cuộc phỏng vấn trước ngày Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, một số quốc gia có thể tăng quy mô nền kinh tế lên 35% nếu phụ nữ được bình đẳng và tận dụng các kỹ năng mà họ có.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Xem thêm