Tag

Chân dung Thủ khoa đầu ra Toàn trường năm 2018

Giáo dục 09/10/2018 13:49
aa
TTTĐ- Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và Thủ khoa đầu ra toàn trường là phần thưởng cho những nỗ lực học tập, hoạt động ngoại khóa trong suốt 4 năm sinh viên của Nguyễn Trần Trâm Anh, sinh viên khóa QH.2014 chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh, hệ đào tạo Chất lượng cao của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chân dung Thủ khoa đầu ra Toàn trường năm 2018

Trâm Anh có nụ cười tươi dễ mến là điều ai cũng phải công nhận

Bài liên quan

Hà Nội: Tuyên dương 88 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2018

Hà Nội vinh danh thủ khoa xuất sắc, thu hút nhân tài

88 thủ khoa xuất sắc năm 2018 ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Khi còn học phổ thông, vì đã từng đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh vào năm lớp 11 và 12 nên Trâm Anh được tuyển thẳng vào đại học. Hồi đó, ở lớp có rất nhiều bạn chọn học Ngoại thương, Ngoại giao,… và một số đàn anh đàn chị cũng khuyên cô gái Hà Nội nhiều hoài bão nên đăng ký vào những ngôi trường này. Tuy nhiên, vì yêu thích Tiếng Anh và muốn trở thành giáo viên nên cô nàng đã quyết định theo học Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Bốn năm học ở ULIS đã chứng minh đây là một quyết định đúng đắn. Tự nhìn lại, Trâm Anh cảm thấy chương trình đào tạo cũng như môi trường học tập ở ULIS đã giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều.

Vào giữa tháng 5 năm nay, Trâm Anh đã được Trung Ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018”. Đây là danh hiệu nhằm tuyên dương những thanh niên tiêu biểu trên toàn quốc trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đã luôn cố gắng học tập và hoạt động ngoại khóa trong suốt 4 năm của đời sinh viên, Trâm Anh cũng chưa từng nghĩ mình lại được nhận vinh dự này. Đây là một niềm tự hào nhưng cũng là động lực khiến bạn quyết tâm phải tiếp tục nỗ lực hơn trong tương lai.

Trâm Anh tại lễ trao học bổng Yamada Osamitsu 2016
Trâm Anh tại lễ trao học bổng Yamada Osamitsu 2016

Một tấm gương về nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, bạn bè còn nể phục Trâm Anh bởi cô nàng rất “chịu khó” tham gia NCKH sinh viên. Bạn bắt đầu làm quen với nghiên cứu khoa học và được học về phương pháp nghiên cứu từ năm thứ hai đại học. Đó là một môn học mới mẻ và khá khó, nhưng qua những buổi học trên lớp, sự động viên từ thầy cô, và đặc biệt là sự chỉ bảo tận tình từ giáo viên hướng dẫn, Trâm Anh đã có những đề tài nghiên cứu khoa học đầu tiên vào năm thứ 2 và thứ 3. Không phụ công, bạn rất vui khi cả hai đề tài đều đoạt giải cấp Trường.

Tham gia NCKH sinh viên rất vất vả bởi phải sắp xếp thời gian hoàn thành nhiều việc cùng lúc như: học chính khóa, đi làm thêm, tham gia hoạt động ngoại khóa và để hoàn thành nghiên cứu, nhiều khi Trâm Anh phải thức đến 2 giở sáng để đọc tài liệu và viết bài. Khó khăn là vậy nhưng bạn vẫn cảm thấy đã được đền đáp xứng đáng khi được biết thêm nhiều học thuyết, khái niệm liên quan đến dạy-học Tiếng Anh và hiểu thêm về kỹ năng nghiên cứu. Bên cạnh đó, sự quan tâm, hướng dẫn tận tình từ giáo viên hướng dẫn cũng là nguồn động lực giúp Trâm Anh vượt qua nỗi lo lắng và những khó khăn khi thực hiện đề tài.

“Mình muốn nhắn nhủ các bạn sinh viên, đặc biệt là các ULIS-er rằng hãy mạnh dạn đăng ký tham gia NCKH sinh viên bởi đó là cơ hội để các bạn tìm hiểu sâu về một vấn đề mà mình quan tâm, không bị giới hạn bởi những kiến thức học trong giáo trình trên lớp. Dù có phần vất vả hơn, nhưng các bạn chắc chắn sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức, kĩ năng hữu ích cho sau này”, cô nàng khẳng định.

ULIS là ngôi nhà đã giúp Trâm Anh trưởng thành rõ rệt
ULIS là ngôi nhà đã giúp Trâm Anh trưởng thành rõ rệt

Những ngày đầu tháng 7, Trâm Anh vui mừng khi nhận được thông báo mình là Thủ khoa đầu ra toàn trường năm nay với điểm TBC là 3.86/4 (Điểm TBC rèn luyện là 94). Sau 4 năm học và vui hết mình ở ULIS, đã đến lúc cô gái trẻ phải chia tay mái trường với bao kỷ niệm đẹp. Nhìn lại, cô bạn chỉ cười mãn nguyện nói: “Mình luôn tự hào và cảm thấy cực kì may mắn khi là sinh viên ULIS bởi mình được là học trò của những thầy cô giỏi, tâm huyết, được học cùng với các bạn sinh viên năng động. Đây là môi trường tốt để mình nỗ lực mỗi ngày, tích cực học hỏi và hoàn thiện bản thân.”

Với hành trang kiến thức và kỹ năng Nhà trường đã trao tặng, chúc cho Trâm Anh mãi giữ nụ cười tự hào “Be Uliser be cool” trên môi và kiêu hãnh bước trên con đường tương lai mà mình đã chọn!

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Xem thêm