Tag

Chặng 2 cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020: Tiếp sức cho những ý tưởng bùng cháy

Khởi nghiệp sáng tạo 05/10/2020 14:44
aa
TTTĐ - Trải qua 2/3 chặng đường, 8 đề án xuất sắc nhất cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 đã lộ diện với nhiều ý tưởng độc đáo và sáng tạo về lĩnh vực dịch vụ và công nghệ. Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 - BSC - CLB Kỹ năng Kinh doanh Học viện Tài chính đã tổ chức chuỗi huấn luyện ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo cơ hội để các đội học tập, xây dựng và hoàn thiện đề án của mình.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô ra mắt chuyên trang điện tử Khởi nghiệp trẻ Business Challenges 2019: Chắp cánh cho khát vọng khởi nghiệp trẻ Bùng nổ đêm chung kết Khởi nghiệp trẻ 2018
Chặng 2 cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 Tiếp sức cho những ý tưởng bùng cháy
Các đội thi tham gia buổi đào tạo

Trải qua vòng nhận diện, Top 8 dự án lọt vào vòng 2 cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 gồm: Centimedia với đề tài “Nền tảng kết nối toàn diện cộng đồng Video-maker và người dùng”; Smart Life với “Hệ sinh thái nông, lâm, ngư nghiệp công nghệ cao”; Amire với “Trà sim Amire”; Youth+ với “Nền tảng định hướng bản thân, kết nối việc làm dành cho giới trẻ”; F-News cùng “Nền tảng tài chính cho trẻ nhỏ tại Việt Nam”; Snakers với “Grab Fate”; VHC cùng “Diabetes and Hypertension Preventon Project” và Codon cùng đề án “Coda”.

Chặng 2 cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 Tiếp sức cho những ý tưởng bùng cháy
Anh Nguyễn Đức Hiếu - Nhà sáng lập Raconteur Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu

Tại chặng đua thứ 2 “Khai phá”, các đội thi đã có cơ hội tiếp cận và trao đổi với 4 vị diễn giả có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực: tài chính, thương hiệu, kĩ năng đàm phán thuyết phục, viết CV và phỏng vấn. Ở buổi trao đổi kiến thức đầu tiên, anh Phạm Anh Cường - Founder & CEO Hệ sinh thái khởi nghiệp BestB đã chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong nghề. Anh đã truyền được cảm hứng cho các đội thi, giúp họ hiểu được tầm quan trọng của tài chính, từ đó giúp các đội thi định hướng được tương lai và hoàn thiện bản đề án của mình.

Chặng 2 cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 Tiếp sức cho những ý tưởng bùng cháy
Các đội thi chụp ảnh cùng anh Phạm Anh Cường - Founder & CEO Hệ sinh thái khởi nghiệp BestB

Nối tiếp thành công của buổi đào tạo ngắn hạn đầu tiên, tại buổi đào tạo thứ 2, anh Nguyễn Đức Hiếu - Nhà sáng lập Raconteur Việt Nam đã chia sẻ những kiến thức về tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu khi khởi nghiệp cho các Start-up trẻ. Anh Hiếu đã đưa ra những giải pháp hữu ích cho các đơn vị trong Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Những giải pháp anh đưa ra đã giúp cho các đội chơi có thêm những kiến thức bổ ích, hấp dẫn về tầm quan trọng của định vị và phát triển cho start-up, tiếp thêm tinh thần và kiến thức cho các đội để họ không chỉ phát triển hơn trong cuộc thi mà sẽ phát triển khi đưa dự án ra ngoài thực tiễn.

Đến với buổi thứ 3, các đội chơi đã được giao lưu và học hỏi kiến thức từ anh Mai Ngọc Mạnh - Giám đốc tài chính của TopCv. Anh Mạnh cho rằng, nếu muốn dự án được các nhà đầu tư chú ý và “đổ” vốn vào thì phải hiểu rõ được tất cả những điểm yếu và điểm mạnh của dự án. Ngoài ra, các đội còn phải nói chuyện và thuyết phục sao cho các nhà thầu đồng ý và an tâm về tương lai của dự án.

Qua sự tư vấn, góp ý cũng như truyền đạt kinh nghiệm của các diễn giả trong 4 buổi đào tạo, các đội chơi đang dần hoàn thiện đề án, tiếp tục "bùng nổ" ở vòng thi tiếp theo.

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm