Tag

Chàng trai 2k1 bứt phá trở thành “sinh viên 5 tốt”

Camera 360 trẻ 17/05/2023 12:44
aa
TTTĐ - Nguyễn Chí Thành (sinh năm 2001) là “sinh viên 5 tốt” của trường Đại học Giao thông Vận tải. Với bảng thành tích học tập, rèn luyện hiện tại thật khó ai có thể tin rằng cậu từng nhiều lần bị xếp hạng học sinh trung bình, yếu ở bậc tiểu học và THCS.
Bí quyết học tốt ngôn ngữ Anh của nữ “sinh viên 5 tốt” Mô hình hay cách làm sáng tạo trong phong trào “Sinh viên 5 tốt’

Kết quả xứng đáng cho ý thức và sự nỗ lực

Chàng trai cho biết, sự bứt phá của cậu bắt đầu khi đứng trước ngưỡng cửa vào THPT. Thành nhận ra việc được đi học, đi chơi cùng bạn bè sẽ kết thúc nếu bản thân không cố gắng vươn lên và giành cho mình tấm vé vào ngôi trường THPT công lập, bởi gia đình không đủ điều kiện cho cậu học trường tư. Thành tự hiểu nếu thi trượt công lập sẽ như thế nào và quyết tâm tập trung vào ôn tập, học hành để có thể đỗ đạt như ý muốn.

Nhớ lại những ngày cũ, Nguyễn Chí Thành kể: “Trải qua những chuỗi ngày đến trường, chỉ học và học, mình đã ý thức hơn và thay đổi suy nghĩ rất nhiều. Để rồi sau một học kỳ, mình tìm thấy niềm hứng thú với học tập, trở nên chăm chỉ, học cả ngày lẫn đêm, nhiều hôm thức tới sáng. Thậm chí có thời điểm mình còn phải uống thuốc giảm đau vì học tập quá sức bị đau đầu, mệt mỏi. Sự cố gắng ròng rã suốt một năm của mình cũng được đền đáng xứng đáng khi thi đỗ vào trường THPT công lập nguyện vọng một”.

Nguyễn Chí Thành
Nguyễn Chí Thành

Kết quả mà Thành đạt được sau chuỗi ngày nỗ lực còn là “bàn đạp” giúp cậu tiến xa hơn trên hành trình mới. Nam sinh đã cố gắng đạt được danh hiệu học sinh giỏi liền 3 năm ở bậc THPT. Kể cả hiện tại, khi là sinh viên năm cuối trường Đại học Giao thông Vận tải, Thành cũng đã liên tiếp nhiều năm học đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cũng như các học bổng khuyến khích của nhà trường, doanh nghiệp nhờ vào điểm số học tập ấn tượng.

Nguyễn Chí Thành theo đuổi chuyên ngành Quản trị Logistics. Dù là sinh viên kỹ thuật nhưng Thành lại rất đam mê với lĩnh vực diễn thuyết, hùng biện. Cậu từng giành ngôi vị Quán quân cuộc thi hùng biện “Tôi bản lĩnh 2022”; Giải Nhì vòng tuyển trường cuộc thi “Viet Nam Young Logistics Talent 2022”; Top 15 cuộc thi “Nhà diễn thuyết tiềm năng”. Thành là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Diễn thuyết Đại học Giao thông Vận tải…

Sống là cho đi…

Theo Thành, diễn thuyết và hùng biện là những kỹ năng sẽ giúp ích rất nhiều cho cậu cũng như các bạn sinh viên trên con đường học tập và sự nghiệp sau này. Chàng “sinh viên 5 tốt” còn giỏi nghiên cứu khoa học. Cậu giành giải Nhất nghiên cứu khoa học năm 2021 với đề tài “Nghiên cứu mức độ hài lòng của sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải về ứng dụng ViettelPay”; Giải Ba nghiên cứu khoa học 2022 với đề tài “Nghiên cứu về hiện tượng Peer Pressure trong sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải”…

Chàng trai 2k1 bứt phá trở thành “sinh viên 5 tốt”
Nguyễn Chí Thành được tuyên dương danh hiệu "Sinh viên 5 tốt"

Với Thành, cuộc sống sinh viên chưa bao giờ dễ dàng khi phải tự xoay sở mọi thứ. Học phí và chi tiêu sinh hoạt ở Thủ đô đắt đỏ đã dạy cậu cách tiết kiệm những đồng tiền của bố mẹ cho. Càng tiết kiệm và quý trọng đồng tiền hơn khi Thành đi làm thêm. Chàng sinh viên làm gia sư môn Toán. Công việc này cho chàng trai thấu hiểu và thêm trân trọng, biết ơn thầy cô giáo. Cậu chia sẻ, khi còn là học sinh thật khó để cậu hiểu được câu “Trăm năm trồng người” nhưng khi đi dạy rồi, Thành thấy rằng dạy một ai đó không chỉ kiến thức, mà còn cả ý thức, hành động để góp sức “trồng người” đúng nghĩa.

Không chỉ học tập, rèn luyện, tự lập tốt, Nguyễn Chí Thành còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ngay từ ngày đầu năm nhất đại học, chàng sinh viên đã tham gia tình nguyện hỗ trợ các em nhỏ khó khăn tại trường Dân tộc nội trú Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Mỗi sáng Chủ nhật, Thành cùng các thành viên tình nguyện của Câu lạc bộ Cơm 5.000 Hà Nội mang suất ăn đến các bệnh viện, chia sẻ và giúp đỡ phần nào sự vất vả, khó khăn của người bệnh. Cậu còn hiến máu nhân đạo hằng năm tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương…

Chàng trai tâm niệm: “Mặc dù đó chỉ là những đóng góp nhỏ bé với cộng động nhưng mình luôn tin rằng những tia lửa nhỏ có thể thắp bùng lên ngọn lửa lớn, để có nhiều người hơn nữa cùng làm việc thiện, sống là cho đi”.

Đọc thêm

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “chắp cánh tương lai” Camera 360 trẻ

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “chắp cánh tương lai”

TTTĐ - Sáng 25/3, Đoàn trường THPT Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024) và Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh năm 2024.
Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại Camera 360 trẻ

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại

TTTĐ - Đêm chung kết cuộc thi Miss & Mister TMU Elegance 2024 vừa diễn ra thành công tại Đại học Thương mại.
Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Camera 360 trẻ

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Sáng 25/3, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2023 - 2024 tại Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em Camera 360 trẻ

Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã tổ chức Giải bóng đá và phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em (tài trợ các ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).
5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường trung học cơ sở trên cả nước với sự tham gia của 5 triệu đội viên, thiếu niên. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân... Camera 360 trẻ

Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân...

TTTĐ - Sau thời gian triển khai, chương trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide” (thuộc Chiến dịch “Thế hệ hy vọng”) đã mang đến hiệu quả tích cực. Trẻ em gái được thụ hưởng chương trình tự tin hơn, dám thể hiện tiếng nói của bản thân.
250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa Camera 360 trẻ

250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa

TTTĐ - Vòng loại quốc gia cuộc thi “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACP” năm 2024 quy tụ 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước. 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng chung kết để tranh tài giành 1 trong 3 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7/2024 tại Mỹ
Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo? Camera 360 trẻ

Gen Z làm gì để trở thành thế hệ công dân sáng tạo?

TTTĐ - Sinh ra trong một thời đại với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, với những thế mạnh vốn có, thế hệ Z đang phát huy năng lực của bản thân với những hình thức thể hiện mới mẻ và táo bạo, vươn mình trở thành những công dân đầy sáng tạo.
Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 Camera 360 trẻ

Bình Dương: Phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

TTTĐ - Tối 23/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Chương trình Lễ phát động Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.
Xem thêm