Tag

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong "Trạm yêu thương"

Giải trí 11/03/2022 10:45
aa
TTTĐ - Mất cả 2 tay sau tai nạn nổ bình oxy nhưng Dương Hữu Phúc (27 tuổi, Lạng Sơn) không chỉ làm được mọi việc, đỗ đại học, sử dụng thành thạo máy tính mà còn trở thành nhân viên thiết kế đồ họa. Với Phúc, đó chỉ là một thử thách mà mình cần phải vượt qua. Câu chuyện về hành trình vượt khó nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ Dương Hữu Phúc sẽ được bật mí trong “Trạm yêu thương” chủ đề “Phép thử cuộc đời” lên sóng 10h thứ bảy ngày 12/3 trên kênh VTV1.
Hoa khôi “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng lan tỏa nghị lực sống

Mỗi nhân vật đến với "Trạm yêu thương", hành động đầu tiên là dùng tay lắc chiếc chuông gió như một âm thanh báo hiệu. Với Dương Hữu Phúc, chàng trai này dùng khuỷu tay của mình rung chuông để chứng minh rằng, dù không có hai bàn tay nhưng Phúc vẫn có thể làm được mọi việc như bao người bình thường bằng cách này hay cách khác.

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong
Chàng trai Dương Hữu Phúc tại chương trình "Trạm yêu thương"

Mang đến "Trạm yêu thương" những vòng hoa nguyệt quế do chính mình làm ra, Dương Hữu Phúc tự hào khoe rằng đó từng là công việc giúp hai mẹ con trang trải cuộc sống. Phúc còn mang đến một vật đặc biệt, gọi là vật bất ly thân của mình - “cánh tay ăn”. Phúc giải thích, vì không còn ngón tay để cầm đũa, thìa, nên sẵn kinh nghiệm từng làm cơ khí, Phúc nảy ra ý tưởng làm “trợ thủ” đắc lực cho mình.

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong
"Cánh tay ăn", vật bất ly thân của Phúc

Chàng trai này dùng một nửa chai nhựa, đầu chai đúc một chiếc dĩa, đầu còn lại gắn vào tay đã cụt như tay giả. Những ngày đầu chưa quen, cơm canh, thức ăn vương vãi khắp nhà, phần tay cắm vào hộp nhựa sưng tấy nhưng Phúc không bỏ cuộc. 7 năm nay, nhờ “cánh tay” đó mà việc ăn uống của Dương Hữu Phúc trở nên dễ dàng.

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong
Với "cánh tay" này, Phúc có thể tự mình làm được nhiều việc

Kể về lí do mất cả 2 tay, Phúc nghẹn ngào nhớ lại: Đó là ngày mà Phúc không thể nào quên. Ngày 21/5/2014, Phúc đang làm tại một xưởng cơ khí để có thêm tiền phụ cho gia đình, bỗng nhiên bình oxy phát nổ. Khi tỉnh dậy, Phúc thấy bông băng quấn kín người. Lúc nhìn xuống tay, thấy không còn nữa Phúc đã rất hoảng sợ.

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong

Đôi bàn tay bị thương quá nặng, phải cắt đến gần khuỷu tay. Đau đớn về thể xác là thế nhưng đau đớn về tinh thần còn nhân lên gấp bội, vì chỉ còn 12 ngày nữa là Phúc bước vào kì thi đại học. Mất đi đôi tay là mất đi mọi thứ, ước mơ trở thành kiến trúc sư vì thế mà dang dở.

Phúc chia sẻ rằng thời gian đầu Phúc rất đau đớn, tuyệt vọng nhưng khi thấy mẹ khóc, Phúc tự nhủ: “Còn sống là còn tương lai. Nếu không thử thì làm sao biết được mình có thể làm những gì? Mình cũng không thể phụ thuộc vào mẹ mãi”. Từ đó, chàng trai bắt đầu thử làm mọi thứ với hai cánh tay cụt của mình.

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Phúc dần làm được mọi việc từ việc ăn uống, vệ sinh cá nhân, và sau đó là cầm bút viết. Giây phút viết được tên mình ra giấy, Phúc như sống lại lần thứ hai, vì điều đó đồng nghĩa với việc Phúc có thể viết tiếp ước mơ vào đại học.

Nhớ lại ngày nhận giấy báo trúng tuyển, Phúc kể 2 mẹ con vừa mừng vừa lo. Mừng vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp, lo vì không biết lấy tiền đâu đi học. Vì quyết tâm của Phúc, 2 mẹ con đã quyết định rời quê nhà, khăn gói lên Hà Nội nhập học.

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong

Đối với người bình thường, học chuyên ngành thiết kế đã khó, đối với người mất đi đôi bàn tay như Phúc, khó khăn nhân lên gấp bội phần. Chàng trai ấy, vẫn học tập tốt, ra trường và thậm chí còn xin được việc tại một công ty về kiến trúc.

Với thu nhập 7 triệu đồng/tháng, Phúc dành cho mẹ 4 triệu, phần còn lại lo cho cuộc sống của mình. Khi MC Minh Hằng hỏi từng đó có đủ để chi tiêu khi ở thành phố? Phúc cười “Chỉ cần mẹ đủ thì em thế nào cũng là đủ”. Ở Phúc lúc nào cũng tràn ngập sự lạc quan, yêu đời.

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong

Món quà từ "Trạm yêu thương" giúp Dương Hữu Phúc phần nào trang trải chi phí sinh hoạt, chữa bệnh cho mẹ, để có thêm nghị lực viết tiếp ước mơ của mình.

Chàng trai cụt 2 tay lan tỏa tinh thần vượt lên số phận trong

Câu chuyện về nghị lực sống của chàng trai thiết kế đồ họa cụt 2 tay Dương Hữu Phúc sẽ không chỉ lấy đi nước mắt của khán giả mà còn mang nhiều thông điệp truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Tất cả sẽ có trong "Trạm yêu thương - Phép thử cuộc đời" phát sóng lúc 10h00 thứ bảy ngày 12/3 trên kênh VTV1.

Điều nhỏ bé phi thường cùng câu chuyện người phụ nữ gánh cả gia đình khó khăn trên vai Điều nhỏ bé phi thường cùng câu chuyện người phụ nữ gánh cả gia đình khó khăn trên vai
Chàng sinh viên người Dao một tay kể chuyện Chàng sinh viên người Dao một tay kể chuyện "Ngược chiều gió"
Nhóm sinh viên Đại học Y hát Nhóm sinh viên Đại học Y hát "COVID nhanh đi đi” trong "Trạm yêu thương"

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế Giải trí

Mister Vietnam mùa 2024 tìm 9 đại diện đi thi quốc tế

TTTĐ - Mister Vietnam mùa 2 đã tiến hành casting call chọn thí sinh đủ điều kiện vào vòng sơ khảo toàn quốc ở 3 khu vực: miền Bắc tại Hà Nội, miền Tây tại Đại học Nam Cần Thơ và khu vực miền Nam tại TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm