Tag

Chàng trai khởi nghiệp sáng tạo với Money Lover

Khởi nghiệp sáng tạo 12/03/2018 15:46
aa
TTTĐ- Ngô Xuân Huy sinh năm 1990, sáng lập và làm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Money Lover- quản lý tài chính cá nhân. Chàng trai trẻ đã được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương là một trong 16 gương thanh niên Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu nhân dịp đầu năm mới 2018.

Chàng trai khởi nghiệp sáng tạo với Money Lover

Đam mê công nghệ

Từng học tập tại trường Đại học Công nghệ- Đại học Quốc gia Hà Nội, Huy vốn đam mê với công nghệ thông tin. Cậu luôn sớm tiếp cận với những ứng dụng mới trong lĩnh vực này. Chàng trai cũng từng là một “game thủ” và thu được khá tiền từ những trò chơi online và đặt ra vấn đề quản lí chi tiêu. Huy lên Google Play Store tải một số ứng dụng phục vụ nhu cầu của bản thân và rút ra nhiều ưu điểm, hạn chế từ các ứng dụng quản lí chi tiêu.

“Cách đây khoảng 5- 6 năm, tôi nhận thấy, hầu hết các ứng dụng được thực hiện trên một nền tảng công nghệ dành cho điện thoại đời cũ. Mà lúc đó, điện thoại thông minh đã bắt đầu phổ biến. Bên cạnh đó, ứng dụng thời bấy giờ chủ yếu dành cho những người có kiến thức về kế toán và đa số được thiết kế dành cho những người chi tiêu bằng thẻ tín dụng. Trong khi còn số đông người không có kiến thức kế toán và duy trì thói quen tiêu dùng tiền mặt”, Huy cho biết.

Vì vậy, sau khi đúc rút ra những nhược điểm của các ứng dụng cũ, Ngô Xuân Huy bắt tay vào viết phần mềm quản lí tài chính cá nhân - Money Lover. Trong vòng một tháng, cậu đã hoàn thành và đưa phần mềm vào sử dụng. Lúc đầu, ứng dụng còn khá nhiều lỗi. Tuy nhiên, sau khi chia sẻ lên một số diễn đàn thì đa số mọi người ủng hộ. Không chỉ bạn bè trong nước yêu thích mà nhiều người trên thế giới cũng phản ứng tích cực. Nhận thấy đây là một sản phẩm công nghệ có tiềm năng trong thị trường, nên chàng trai 9X đã quyết tâm cải thiện và phát triển nó rộng rãi. Để phát triển sản phẩm công nghệ sáng tạo này, Huy đã kêu gọi đầu tư và các bạn cùng tham gia. Khoảng nửa năm sau, Money Lover chính thức được đưa vào sử dụng.


Chàng trai khởi nghiệp sáng tạo với Money Lover
Ngô Xuân Huy

Ngay từ ngày là sinh viên, Huy đã đi làm thêm. Cậu đã từng hỗ trợ về mặt công nghệ cho một số công ty lớn của Nhật Bản. Bởi vậy, khi có ý tưởng phát triển phần mềm, chàng trai trẻ đã có nhà đầu tư tài chính để duy trì bộ máy nhân sự phát triển ứng dụng của mình. Với nguồn vốn sẵn có, công nghệ luôn được cập nhật, đổi mới sáng tạo, Money Lover dần có mặt trên mọi nền tảng từ iOS đến Android và Windows 10, bản Website. Thậm chí, phiên bản dành riêng cho Mac OS và Watch OS (dành cho Apple Watch). Ứng dụng còn được phát triển nhiều phiên bản dành cho các quốc gia khác nhau với 34 ngôn ngữ. Lượng người dùng liên tục tăng lên.


Luôn giữ tinh thần “chiến binh”

Giám đốc 9X chia sẻ: “Sức mạnh của ứng dụng được đo bằng lượng người dùng đang hoạt động và những tài khoản chấp nhận trả tiền. Chúng tôi xác định mục tiêu đưa Money Lover trở thành ứng dụng số 1 thế giới về quản lý tài chính”.

Từ ngày đưa vào sử dụng đến nay Money Lover đã trở thành ứng dụng quản lí tài chính cá nhân số 1 Việt Nam, với đa dạng các tính năng như: Lưu trữ thông tin giao dịch, chuyển đổi ngoại tệ trực tuyến, kế hoạch tiết kiệm, chi tiêu hàng tháng, quản lý các khoản vay- nợ, thu- chi theo từng hạng mục… Money Lover hiện là đối tác chính thức với nhiều ngân hàng, doanh nghiệp quy mô lớn.

Sản phẩm sử dụng "công nghệ học máy", nhận dạng mọi loại hình giao dịch như: Ăn uống, xem phim, di chuyển... Nhờ đó, người dùng gần như không cần bất kì thao tác gì vẫn có báo cáo chi tiết theo ngày, tháng, quý, năm. Với hệ thống "trí tuệ nhân tạo", thông qua hành vi tiêu dùng của người dùng, Money Lover tự động nhắc nhở, cảnh báo khi thấy người dùng đang có xu hướng chi vượt mức kế hoạch, giúp họ nhanh chóng điều chỉnh hành vi tiêu dùng.

Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, chàng sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin đã nhắm đến thị trường quốc tế, bởi không nhiều người dùng Việt Nam có thói quen dùng Apps trả phí. Hiện, doanh thu của Money Lover chủ yếu đến từ thị trường nước ngoài. Dù vậy, chàng trai 9X cho biết, thị trường nội địa vẫn rất tiềm năng, do dân số Việt Nam khá trẻ, những ai bắt đầu đi làm đều có nhu cầu quản lí tài chính.

Bên cạnh việc liên kết đối tác là các tổ chức tín dụng, Money Lover đang trong quá trình cập nhật tính năng mới nhằm tự động hóa mọi thao tác, xây dựng và giáo dục thói quen quản lí tài chính cá nhân cho người dùng. Ngô Xuân Huy chia sẻ: “Mục tiêu trong thời gian tới, tôi và các cộng sự tiếp tục mở rộng thị trường và gia tăng số lượng người dùng tại nhiều châu lục. Đông Nam Á sẽ là mục tiêu chính. Trong đó, Thái Lan và Indonesia là bàn đạp để Money Lover dần tăng thị phần tại khu vực hơn 600 triệu dân”.

Thành công nhất định trên bước đường khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, sáng tạo, chàng trai 9X vẫn luôn giữ một tinh thần “chiến binh” như những ngày mới bắt đầu, tập trung hết mức vào sản phẩm để chuẩn bị cho những thay đổi sắp tới. Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, Ngô Xuân Huy cho rằng: “Có nhiều vấn đề khi khởi nghiệp công nghệ, chẳng hạn như quản lý con người, đội, nhóm,.. nhưng quan trọng nhất là mặt sản phẩm. Nếu có một sản phẩm tốt, tiềm năng và chứng minh được điều đó thì các nhà đầu tư sẽ sẵn sàng rót vốn, bạn thậm chí có quyền lựa chọn họ. Bởi vậy, trước hết, các bạn trẻ hãy “đầu tư” trí tuệ cho ý tưởng sáng tạo của mình”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm