Tag

Chàng trai say mê phím đàn piano

Kinh tế 27/08/2017 17:41
aa
TTTĐ.VN- Trần Viết Bảo đam mê nồng cháy với piano và quyết tâm theo sự nghiệp âm nhạc. Năm 2016, cậu trở thành du học sinh ngành Biểu diễn piano tại Học viện Âm nhạc Franz Liszt ở Hung-ga-ri và luôn tự khẳng định bản thân, tạo ấn tượng với bạn bè năm châu qua những giải thưởng danh giá quốc tế.

Chàng trai say mê phím đàn piano

Bảo tâm sự: “Gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nên mình được tiếp cận với âm nhạc từ nhỏ. Bản thân mình gắn liền với nghệ thuật, với tiếng đàn, nốt nhạc và hòa mình trong từng cung bậc cảm xúc các nhạc phẩm”.

Lên 5 tuổi, Bảo đã bắt đầu học đàn piano, với những người có chuyên môn sâu. 6 tuổi, Trần Viết Bảo thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội, bắt đầu theo học hệ Sơ cấp cùng các nhà giáo nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt Nam. Suốt những năm tháng tuổi thơ, Bảo sống với từng nốt nhạc, được học hỏi dưới sự hướng dẫn, kèm cặp của bố, mẹ.

Chàng trai say mê phím đàn piano

Trần Viết Bảo


Trần Viết Bảo nhớ lại, ngay từ khi lên 6 tuổi, mỗi ngày cậu phải tập đàn hai giờ đồng hồ không nghỉ, cậu luôn cố gắng nỗ lực hết mình. Khi các bạn đồng trang lứa được vui chơi, thì cậu ra sức học tập, luyện tập bên phím đàn piano. Dày công rèn giũa, trau dồi kỹ năng đánh đàn, Bảo từng chạnh lòng khi dành trọn tâm sức cho âm nhạc mà phải bỏ qua những trò chơi hồn nhiên của tuổi thơ. Tuy vậy, được bố mẹ tiếp sức, động viên, chàng trai ấy vững tin, quyết tâm từng ngày, thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp, không để những người thân yêu thất vọng.

Bảo cho biết, học và cảm nhận về piano có nhiều giai đoạn khác nhau. Khi còn nhỏ, việc khó nhất và cũng quan trọng nhất là làm sao để đảm bảo kĩ thuật, tập những bài luyện ngón tay, cũng như làm quen với việc dùng đầu của mình để điều khiển hai tay sao cho nhịp nhàng trên phím đàn. Bên cạnh đó, cậu không thể lơ là với việc học các môn văn hóa. Vậy nên, việc tập đàn bị gián đoạn và gây không ít mệt mỏi cho cậu.

Khi kĩ thuật cơ bản đã có, Trần Viết Bảo tự luyện tập. Lúc này, cậu bắt đầu tìm hiểu sâu các tác phẩm âm nhạc, cuộc đời, sự nghiệp của các nhạc sĩ để hiểu hơn về họ. Chàng trai cho rằng, mỗi tác phẩm âm nhạc được sáng tác phần nào liên quan đến chính cuộc đời, tính cách của nhạc sĩ. Khi người biểu diễn hiểu được ngọn nguồn tác giả, tác phẩm sẽ thể hiện thành công nhất nhạc phẩm đó và truyền tải được thông điệp đến với công chúng.

Cho đến nay, Trần Viết Bảo vẫn luôn cảm thấy may mắn và cho rằng, học nhạc là quyết định đúng đắn nhất, bởi nó không chỉ là cơ duyên mà còn trở thành thói quen hàng ngày đã ngấm vào “máu”, không thể thiếu được đối với bản thân.

“Mình yêu âm nhạc, yêu những giai điệu đẹp và cảm giác mình tạo ra âm nhạc, phiêu cùng từng phím đàn là điều rất thú vị, hạnh phúc. Hơn nữa, nó cũng là người bạn của mình. Mỗi ngày, nếu không có chiếc đàn piano thì cuộc sống của mình trở nên lạc điệu, tẻ nhạt”, Bảo chia sẻ.

Dặn lòng luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên, Trần Viết Bảo đã mang về hàng loạt thành tích lớn nhỏ. Năm 2008, Bảo được lọt vào chung kết cuộc thi Piano Quốc gia “Mùa Thu”. Năm 2010, Bảo mang về giải Nhì trong Cuộc thi Piano Quốc tế lần đầu tiên tại Hà Nội và kèm theo giải dành cho người chơi Nocturne của Chopin hay nhất. Năm 2011, chàng trai trẻ sang Hàn Quốc tham gia Festival Piano Quốc tế tại Cheonan và đoạt Huy chương Vàng.

Đến năm 2012, Bảo đã đạt Thủ khoa của Nhạc viện và nhận được học bổng Hiệp định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi học tại Học viện Âm nhạc Franz Liszt. Cũng trong quá trình này Bảo đã có những buổi biểu diễn tại nhiều nước như: Hung-ga-ri, Italia, Pháp, Hà Lan, Áo và đi thi một số cuộc thi ở châu Âu.

Năm 2016, Trần Viết Bảo giành giải Ba tại Festival Âm nhạc Grand Prize Virtuoso tại London và giải Ba tại cuộc thi Piano Quốc tế ở Roma- Italia. Gần đây, Bảo tham gia cuộc thi “Piano dành cho tài năng trẻ” và rinh giải Nhì. Giành được giải Ba cuộc thi Piano Quốc tế tổ chức tại Italia từ ngày 28/10 - 7/11/2016, Bảo đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi học đại học và thạc sĩ ngành Biểu diễn Piano tại Hung- ga- ri…

Tin liên quan

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm