Tag

Chế hit “Hơn cả yêu” bằng ngôn ngữ ký hiệu, học sinh FPT cổ vũ chiến sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Điện ảnh - Âm nhạc 13/04/2020 14:55
aa
TTTĐ - Để tiếp thêm động lực và cổ vũ những chiến sỹ tuyến đầu trong cuộc chiến Covid-19, cộng đồng giáo viên, học sinh THPT FPT Hà Nội chế bài hát “Hơn điều muốn nói” từ bản hit đình đám “Hơn cả yêu” bằng cả ngôn ngữ ký hiệu để lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng.

Chế hit “Hơn cả yêu” bằng ngôn ngữ ký hiệu, học sinh FPT cổ vũ chiến sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Hình ảnh thầy cô học sinh FPT thể hiện ca khúc bằng ngôn ngữ cử chỉ

Bài liên quan

Học sinh trường FPT Schools thích thú với Ngày hội Tết dân gian

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch

Nhà mạng miễn phí kết nối và hosting cho các cơ quan báo chí trong tháng 4, 5

Bài hát mở đầu với những ca từ tâm sự đầy mộc mạc, giản dị gắn với bối cảnh hiện nay khi Covid 19, từ khoá làm biết bao đất nước lao đao: “Ta hay hỏi nhau, corona đi về đâu? Không ai biết rồi sẽ thế nào, chỉ biết cố và gắng với nhau”. Ca khúc được lên ý tưởng và thực hiện bởi Bức thư chiều thứ Sáu (BTCT6) – Một dự án cộng đồng do học sinh THPT FPT cùng các thây cô giáo vận hành.

Thạc sỹ Tâm lý Phùng Thị Hiên – Chủ nhiệm dự án chia sẻ: “Điểm đặc biệt của ca khúc ngoài phần lời hát, phụ đề, thì tất cả các nhân vật đều dùng ngôn ngữ cử chỉ để thể hiện khiến đối tượng tiếp nhận bài hát có thể là bất kỳ ai trong xã hội này. Đôi khi ca từ không phải công cụ duy nhất để ta có thể truyền đi những điều đẹp đẽ. Không để ai xem clip mà không hiểu, không ai bị bỏ lại phía sau giống như cách mà chính phủ ta không bỏ lại bất kỳ ai trong cuộc chiến chống Covid-19 này”.

Video “Hơn điều muốn nói” nằm trong chiến dịch Nhịp đập yêu thương khuyến khích mọi người lắng nghe cảm xúc của mình, tận dụng thời gian ở nhà để hướng sự quan tâm, tình yêu thương dành cho những người xung quanh. Đồng thời, chiến dịch thúc đẩy chúng ta thể hiện tình cảm tốt đẹp đó như cái nắm tay thật chặt cùng nhau vượt qua khó khăn.

Sứ mệnh của dự án Bức thư chiều thứ sáu là quan tâm, là nâng đỡ cảm xúc và tinh thần của học sinh THPT FPT nói riêng và trẻ em vị thành niên nói chung. Nhưng trong những thời khắc này, dự án không chỉ gói gọn trong khuôn khổ trường cấp 3 FPT mà còn hướng ra cả cộng đồng, đặc biệt là những người nơi tuyến đầu chống dịch. Không giáo điều, rất thực tế, đưa học sinh vào thực hiện trực tiếp dự án là cách để những đứa trẻ tuổi 15 học về sự biết ơn, về tình yêu thương và sự quan tâm một cách nhẹ nhàng nhất.

Hình ảnh chàng trai Nguyễn Duy Anh bên tiếng kèn acmonica
Hình ảnh chàng trai Nguyễn Duy Anh bên tiếng kèn acmonica

Để thực hiện được MV với nhiều cảnh cắt ghép trong mùa dịch này, ekip cũng rất vất vả để lấy được hết cảnh quay của mọi người. Cô Hoàng Phương Thanh, giáo viên cho biết: Lúc đầu cô trò không khó để chọn bài hát, bởi ca khúc “Hơn cả yêu” đã được các bạn học sinh nhắm đến để cùng nhau nghĩ lời chế rồi. Cái khó là mỗi người phải tự quay tại nhà nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để quá trình cắt ghép không trục trặc. Đã có những ngày mọi người thức đêm muộn để quay cho xong và hoàn thành trước thời hạn.

Tất cả các khâu từ thu âm, quay dựng bài hát đều do các bạn học sinh thực hiện dưới sự hỗ trợ từ các cô giáo.

“Những hình ảnh không ngại khó khăn, gian khổ của đã thôi thúc chúng em cần phải làm điều gì đó để tuyên truyền, cổ động tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ nói riêng, đồng bào cả nước nói chung để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh” - học sinh Nguyễn Duy Anh, chàng trai thổi acmonica trong clip sẻ. Với quyết tâm đó, cả ekip đã mất khoảng hơn 1tuần để cho “ra lò” MV ý nghĩa.

Với tên bài hát "Hơn điều muốn nói", thầy trò THPT FPT muốn gửi gắm lời tri ân sâu sắc của mình tới những người nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Những gì họ đang làm là sự nỗ lực phi thường, là tình yêu thương và trí tuệ Việt Nam. Chúng ta tự hào về họ, dành trái tim và lòng biết ơn đến họ nhiều hơn những gì chúng ta có thể nói.

Bức thư chiều Thứ 6 là dự án nằm trong chương trình Tham vấn tâm lý học đường của phòng Phát triển cá nhân PDP, trường THPT FPT. Dự án là sáng kiến của Thạc sĩ Tâm lý Phùng Thị Hiên dựa trên khát khao cháy bỏng là các bạn học sinh nội trú có thêm một món quà tinh thần, một hành trang mang theo trên chuyến xe trở về nhà sau một tuần học tập vào mỗi chiều thứ 6.

Học sinh FPT có công cụ để được giải đáp các vấn đề tâm lý, tình cảm, tình yêu, sức khoẻ và các mối quan hệ… Từ đó, giúp học sinh có được sự khoẻ mạnh về tinh thần và sự vững vàng trong các mối quan hệ xã hội.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm