Tag

Chị Bùi Thị Thu Trang tái cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN Quận Hà Đông

Nhịp sống trẻ 01/07/2019 13:22
aa
TTTĐ- Ngày 1/7, Hội LHTN Việt Nam Quận Hà Đông, Hà Nội tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019- 2024, với chủ để "Thanh niên Hà Đông phát huy truyền thống - cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại" và tinh thần "Đoàn kết - tình nguyện - sáng tạo - hội nhập và phát triển".

Chị Bùi Thị Thu Trang tái cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN Quận Hà Đông

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Quận Hà Đông lần thứ V

Bài liên quan

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019

Tuổi trẻ Hà Đông hướng về chiến thắng Điện Biên Phủ

Đặc sắc, lôi cuốn Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” năm học 2018 - 2019

Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội đến dự chương trình.

Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Quận Hà Đông
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Quận Hà Đông

Đại hội Đại biểu Hội LHTN quận Hà Đông lần thứ V là diễn đàn trọng thể, là ngày hội lớn của thanh niên quận. Đại hội tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội LHTN quận lần thứ IV; quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới.

Nhiệm kỳ 2014- 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên quận Hà Đông đã đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp vào những thành tựu chung của quận và Thủ đô. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức Hội vững mạnh, tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng. Phương thức và hình thức tổ chức hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, nội dung từng bước sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở cơ sở.

Công tác tình nguyện tại chỗ là trọng tâm, điểm sáng của Hội LHTN Quận Hà Đông. Phong trào Tôi yêu Hà Nội được triển khai rộng rãi, thu hút và đi sâu vào đời sống giới trẻ, cổ vũ, thôi thúc đông đảo thanh niên thể hiện lòng yêu nước, quê hương bằng những việc làm cụ thể.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội trao Bằng khen tới các tập thể, cá nhân xuất sắc
Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội trao Bằng khen tới các tập thể, cá nhân xuất sắc

Trong nhiệm kỳ Hội đã trồng 953 cây bóng mát, 6.975m đường hoa, với sự tham gia của hơn 2.000 lượt thanh niên. Toàn quận tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho 14.379 hội viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho 3.433 thanh niên, phối hợp với Ngân hàng Chính sách quận thẩm định và giải ngân 4 nguồn vốn vay và giải quyết việc làm cho 345 người. Hội đã vận động được hơn 5.000 lượt thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; thăm hỏi tặng quà cho 550 người là thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500 triệu đồng; Tư vấn sức khoẻ, phát thuốc miễn phí cho 709 người; xây mới 3 nhà đại đoàn kết, 1 bếp ăn bán trú cho trẻ em...

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 29 anh chị vào Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Quận khoá V, trong đó chị Bùi Thị Thu Trang, Phó bí thư Quận đoàn Hà Đông, Chủ tịch Hội LHTN Quận Hà Đông khoá IV được tín cử là Chủ tịch Hội LHTN Quận Hà Đông lần thứ V. Đại biểu chính thức dự Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Hội LHTN Quận Hà Đông đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đó là những kết quả toàn diện, tiêu biểu, góp phần vào sự phát triển vững mạnh chung của Hội LHTN Thành phố Hà Nội.

Ủy ban Hội LHTN Quận Hà Đông khóa V ra mắt tại Đại hội
Ủy ban Hội LHTN Quận Hà Đông khóa V ra mắt tại Đại hội

Anh Nguyễn Đức Tiến cho biết: “Hội LHTN Quận Hà Đông đã xác định rõ khó khăn, thách thức và thời cơ, cũng như đề ra nhiều nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ mới. Tôi hoàn toàn đồng tình với 10 chỉ tiêu cơ bản của Hội trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, trong thời gian tới, Hội cần tập trung 5 nội dung cơ bản: Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên ở các khu chung cư, đô thị; Thành lập các đơn vị Đoàn - Hội trong đơn vị doanh nghiệp ngoài Nhà nước, bên cạnh đó duy trì và tổ chức hoạt động hiệu quả; Nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng thanh niên, đặc biệt trong giáo dục tuyên truyền pháp luật; Tập hợp, đoàn kết thanh niên các đối tượng đặc biệt; Trang bị ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập cho thanh niên".

Tại Đại hội, Ban tổ chức trao khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; 10 tập thể và 7 cá nhân nhận Bằng khen của Hội LHTN Thành phố Hà Nội và các tập thể, cá nhân nhận giấy khen của UBND Quận Hà Đông. Đại hội cũng chia tay các anh, chị thôi tham gia Ủy ban Hội LHTN Quận Hà Đông lần thứ V.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm