Tag

“Chỉ có khao khát và dại khờ, thanh niên mới có những trải nghiệm tuyệt vời”

Doanh nghiệp 23/03/2021 15:23
aa
TTTĐ - Đó là trao đổi của Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Bùi Minh Tiến với thanh niên Dầu khí cụm miền Trung tại Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) được tổ chức tại Quảng Ngãi vào ngày 22/3.

Tham dự lễ mít tinh có các đồng chí: Nguyễn Hữu Long - Phó Giám đốc Học viện Thanh niên Việt Nam; Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến; Khương Lê Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR; Trần Đoàn Thịnh - Phó Tổng Giám đốc BSR; Nguyễn Huy Du - Bí thư Đoàn Thanh niên BSR cùng toàn thể Ban Chấp hành Đoàn BSR, đoàn viên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn BSR và các cơ sở đoàn thuộc cụm miền Trung: DQS, PV Building, PTSC Quảng Ngãi.

Bí thư Đoàn Thanh niên BSR Nguyễn Huy Du phát biểu khai mạc lễ mít tinh
Bí thư Đoàn Thanh niên BSR Nguyễn Huy Du phát biểu khai mạc lễ mít tinh

Phát biểu khai mạc, Bí thư Đoàn BSR Nguyễn Huy Du cho biết: Năm 2021 đánh dấu chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Đây là dịp để tuổi trẻ cụm hoạt động Miền trung ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thể hiện trách nhiệm và vai trò trong việc kế thừa, phát huy truyền thống, xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và của từng đơn vị.

Trong suốt những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo các thời kỳ của BSR cũng như của các đơn vị trong cụm hoạt động luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác thanh niên, luôn chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thanh niên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Nhờ vậy, phong trào Đoàn của cụm luôn được duy trì và hoạt động hiệu quả phù hợp với đòi hỏi từ yêu cầu thực tiễn trong công tác sản xuất, kinh doanh.

Tuổi trẻ Cụm hoạt động miền Trung tiếp bước truyền thống, phát huy văn hoá Petrovietnam, đóng góp sức trẻ, giá trị nội lực, chất xám của thanh niên bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị, nhằm thực hiện thành công Kế hoạch Đoàn và phong trào thanh niên đã đăng ký.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến phát biểu với thanh niên Dầu khí cụm miền Trung
Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến phát biểu với thanh niên Dầu khí cụm miền Trung

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến nhấn mạnh: Có một câu nói rất hay mà Steve Jobs đã từng nói với sinh viên Đại học Stanford năm 2005: “Stay hungry, stay Foolish” - “Hãy khao khát, hãy dại khờ”. Hãy khao khát là gì? Sống có khát vọng, có hoài bão. Dại khờ là gì? Tức là không tính toán, vô tư để chúng ta biến những hoài bão đó trở thành hiện thực. Năm 1997, dự án NMLD Dung Quất đặt những viên gạch đầu tiên và ở đây rất nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo đã từng là thanh niên tình nguyện về dự án này để xây dựng nên một ngành Lọc hóa dầu đầu tiên của Việt Nam. “Tôi nghĩ các thanh niên thời đó chắc cũng đến đây với tinh thần khao khát và dại khờ. Chính vì tinh thần đó mà ngày nay, chính mảnh đất này chúng ta mới có công trình NMLD Dung Quất trọng điểm dầu khí đầu tiên tại miền Trung” - Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến nhấn mạnh.

Tại buổi diễn đàn “Ký ức tuổi thanh xuân”, có sự tham dự của anh Nguyễn Hữu Long, anh Phan Sỹ Linh, anh Bùi Minh Tiến và anh Trần Đoàn Thịnh.

Các đại biểu đã và đang là cán bộ đoàn xuất sắc giao lưu với thanh niên dầu khí cụm miền Trung
Các đại biểu đã và đang là cán bộ đoàn xuất sắc giao lưu với thanh niên dầu khí cụm miền Trung

Nhớ lại thời kỳ làm cán bộ Đoàn, anh Trần Đoàn Thịnh, cho biết: Có lẽ, nếu không có thời gian hoạt động Đoàn, cá nhân tôi không thể trưởng thành như ngày hôm nay. Hoạt động đoàn mang đến cho tôi những kỹ năng tốt phục vụ cho công việc sau này, như kỹ năng nói chuyện trước đám đông. Khi hoạt động đoàn, khả năng chúng ta tập hợp được anh em, chúng ta thuyết phục được anh em trong hoạt động đoàn thì sau này trong công việc chúng ta sẽ dễ dàng thuyết phục mọi người.

Nói về phong trào Đoàn ở cụm miền Trung và BSR, anh Phan Sỹ Linh nhấn mạnh: Khi nói về thanh niên Dầu khí, thanh niên cả nước sẽ nhìn nhận thanh niên Dầu khí có trình độ, chuyên môn và giàu nhiệt huyết. Trên những công trình dầu khí biển, nhà máy lọc dầu, nhà máy đạm, điện… thanh niên Dầu khí không chỉ làm chủ khoa học kỹ thuật mà còn ham học hỏi. Nhiệt huyết ở đây có thể nói nó bắt nguồn từ văn hóa dầu khí, từ văn hóa của những người đi tìm lửa được hình thành hun đúc gần 60 năm nay và đến nay vẫn chảy trong huyết quản người Dầu khí là tìm dầu làm giàu cho Tổ quốc. Cụm miền Trung của chúng ta có sự đoàn kết cao, sáng tạo trong hoạt động. Ví dụ như PTSC Quảng Ngãi có chương trình “Bao lì xì thân ái” hàng Tết, DQS có những công trình thanh niên như Sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01, BSR thì ngay chính sự kiện hôm nay đã là sự đổi mới để người đoàn viên đến lãnh đạo Công ty gần gũi nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn. Đặc biệt, năm 2020, BSR bảo dưỡng thành công lần thứ 4 NMLD Dung Quất và mới đây nhất BSR đạt 30 triệu giờ công an toàn… đều có công rất lớn của đội ngũ đoàn viên thanh niên.

Các đội tham gia phần thi ứng xử của Hội thi “Thanh niên với văn hóa Doanh nghiệp”
Các đội tham gia phần thi ứng xử của Hội thi “Thanh niên với văn hóa Doanh nghiệp”

“Trong thời gian tới, hoạt động Đoàn phải bám sát hoạt động chuyên môn, các sự kiện của đơn vị và phong trào thanh niên sát hơn nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tranh thủ mọi nguồn lực, tiếp thu xin ý kiến kịp thời của cấp uỷ lãnh đạo đơn vị, phối hợp tốt với các tổ chức Đoàn thể để cùng đẩy mạnh hoạt động, lan toả văn hoá doanh nghiệp thấm sâu hơn tới cán bộ ĐVTN và người lao động. Bên cạnh đó, Đoàn luôn đổi mới sáng tạo, đột phá, không ngại đề xuất, không sợ thất bại, dám dân thân, càng khó khan, càng chịu áp lực cao càng có mội trường rèn luyện tốt. Làm việc với sự say mê, chứ không phải làm cho đủ việc, cho xong việc….chắc chắn các bạn sẽ thành công” - anh Phan Sỹ Linh cho biết thêm.

Anh Bùi Minh Tiến cho rằng: Mỗi thế hệ, mỗi giai đoạn lịch sử của đất nước có những hoàn cảnh khác nhau, nên chắc chắn có những đặc điểm khác nhau. Chúng ta đều có đặc điểm chung là những đoàn viên thanh niên của Việt Nam, đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ rằng, giai đoạn trước “khao khát hơn, dại khờ hơn”. Bởi chỉ có khao khát và dại khờ, chúng ta mới có những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu như chúng ta khao khát không đủ, lại tính toán nữa, thì không bao giờ có trải nghiệm tuyệt vời cả. Vì vậy, thanh niên đừng làm cái gì đó hời hợt, đừng có chơi hời hợt, đừng có yêu hời hợt và đừng có… hát hời hợt.

Ban tổ chức trao các giải thưởng Hội thi “Thanh niên với văn hóa Doanh nghiệp” cho 5 đội thi.
Ban tổ chức trao các giải thưởng Hội thi “Thanh niên với văn hóa Doanh nghiệp” cho 5 đội thi

Chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của các cơ sở Đoàn ở thành phố lớn mà đoàn viên dầu khí có thể tham khảo, học hỏi, anh Nguyễn Hữu Long cho hay: Tuổi trẻ là khát vọng. Thời chiến thì khát vọng ra chiến trường để cống hiến tuổi thanh xuân cho hòa bình đất nước. Thời bình thì khát vọng lập nghiệp, lập thân để làm giàu cho bản thân và đất nước. Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ coi công tác Đoàn là việc phụ, làm để cho có làm. Nhưng có lẽ việc đó chỉ xuất hiện ở đâu đó, còn ở Đoàn Dầu khí tôi thấy có một khát vọng mãnh liệt. Thanh niên phải có đủ niềm tin và vững tin để khước từ cám dỗ thời cuộc, tham gia hơn vào công tác Đoàn.

Tại buổi giao lưu, các đoàn viên thuộc các đơn vị dầu khí cụm miền Trung đã đặt những câu hỏi cho các khách mời, như: “Nếu các anh được trở lại sinh hoạt Đoàn thì các anh sẽ muốn làm gì nhất?”, “Nếu như một tổ chức có một lãnh đạo không ủng hộ tổ chức đoàn. Vậy tổ chức Đoàn ấy nên làm gì để phong trào Đoàn hoạt động tốt?”, “Chúng em có khó khăn trong tập hợp thanh niên do hàng ngày cuốn vào công việc sản xuất, kinh doanh. Hơn nữa, độ tuổi của đoàn viên ngày càng già hóa, trong khi số lượng tuyển mới rất ít. Xin hỏi anh Nguyễn Hữu Long kinh nghiệm tập hợp thanh niên?”...

Cũng tại buổi mít tinh đã diễn ra Hội thi “Thanh niên với văn hóa Doanh nghiệp” bao gồm 5 đội chơi: BSR 1, BSR 2, PTSC Quảng Ngãi, PV Building và DQS. Với 3 phần thi Tự giới thiệu, Xử lý tình huống, Thuyết trình; các đội đã trải qua một đêm thi xuất sắc.

Giải nhất: BSR 2, giải Nhì: PTSC, giải Ba: DQS, giải khuyến khích: PV Building và BSR 1. Ban tổ chức cũng thống nhất trao thêm giải phụ gồm: Giới thiệu về mình hay nhất: BSR 2; Trả lời ứng xử hay nhất: BSR 2.

BSR đạt mốc 30 triệu giờ công an toàn, dấu mốc mới của ngành Dầu khí BSR đạt mốc 30 triệu giờ công an toàn, dấu mốc mới của ngành Dầu khí

TTTĐ - Ngày 10/3, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đạt mốc 30 triệu giờ công an toàn không có ...

BSR sản xuất và xuất bán sản phẩm hạt nhựa mới T3045 BSR sản xuất và xuất bán sản phẩm hạt nhựa mới T3045

TTTĐ - Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, vào lúc 9 giờ, ngày 25/2, Công ty đã xuất bán ...

Lọc hóa dầu Bình Sơn nộp ngân sách 5.803 tỷ đồng Lọc hóa dầu Bình Sơn nộp ngân sách 5.803 tỷ đồng

TTTĐ - Trải qua năm 2020 đầy thách thức, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn đạt doanh thu 58.283 tỷ ...

BSR: Lợi nhuận quý 4 vượt mức 1.200 tỷ đồng BSR: Lợi nhuận quý 4 vượt mức 1.200 tỷ đồng

TTTĐ - Lợi nhuận sau thuế của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tiếp tục đà phục hồi quý thứ 2 ...

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm