Tag

Chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi, Phòng khám đa khoa Hà Đô bị xử phạt

Sức khỏe 10/07/2020 09:42
aa
TTTĐ - Với các hành vi chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi và thu phí dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn so với giá niêm yết… Phòng khám đa khoa Hà Đô (thuộc Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô) bị Sở Y tế TP HCM phạt hơn 60 triệu đồng.

Chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi, Phòng khám đa khoa Hà Đô bị xử phạt

Sau khi Phòng khám đa khoa MaYo bị xử phạt và tước giấy phép hoạt động, địa chỉ này thành nơi hoạt động của Phòng khám đa khoa Hà Đô

Bài liên quan

Phòng khám đa khoa Thăng Long liên tục bị xử phạt số tiền hàng trăm triệu đồng trong 5 năm hoạt động

Dính hàng loạt vi phạm, Phòng khám nha khoa B.F Dentistry bị xử phạt hơn 90 triệu đồng

TP HCM: Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hồng Phong bị xử phạt hơn 150 triệu đồng với 8 lỗi vi phạm

TP HCM: Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam bị xử phạt trên 100 triệu đồng

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (địa chỉ tại 35B - 35C đường 3/2, Phường 11, Quận 10) về hành vi: “Chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Thu phí dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn so với giá niêm yết; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện”.

Với hành vi trên, Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô bị xử phạt với số tiền 63 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Được biết, Phòng khám đa khoa Hà Đô vừa mới được Sở Y tế TP HCM cấp giấy phép hoạt động cách đây chưa lâu nhưng trong quá trình hoạt động đã tồn tại nhiều vi phạm. Cụ thể, Phòng khám đa khoa Hà Đô thuộc Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô được Sở Y tế TP HCM cấp giấy phép số 07888/HCM-GPHĐ ngày 27/12/2019, do ông Lương Hữu Tiễm là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, địa chỉ số 35B - 35C đường 3/2, Phường 11, Quận 10 trước đây từng là nơi đăng ký hoạt động của Phòng khám đa khoa MaYo (thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MaYo) - một trong những phòng khám có yếu tố người nước ngoài (bác sĩ Trung Quốc) hoạt động. Đặc biệt, phòng khám này nổi tiếng với “chiêu” vẽ bệnh thu tiền và từng bị nhiều khách hàng phản ánh.

Sau hàng loạt lùm xùm, ngày 28/12/2018, Phòng khám đa khoa MaYo đã bị UBND TP HCM ra quyết định xử phạt 191 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động thời hạn 4,5 tháng, với lý do: Lập hồ sơ bệnh án không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm các điều kiện nhân lực về hoạt động; Cung cấp dịch vụ khám bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không đươc các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Sau khi Phòng khám đa khoa MaYo bị xử phạt và tước giấy phép hoạt động, địa chỉ này thành nơi hoạt động của Phòng khám đa khoa Hà Đô
Sau khi Phòng khám đa khoa MaYo bị xử phạt và tước giấy phép hoạt động, địa chỉ này thành nơi hoạt động của Phòng khám đa khoa Hà Đô

Điều đáng nói là sau khi bị cơ quan chức năng xử phạt và tước quyền sử dụng giấy phép 4,5 tháng, phòng khám này bỗng dưng biến mất và thay vào đó là tấm biểu hiệu mới với tên Phòng khám đa khoa Hà Đô.

Tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp thì Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MaYo đã giải thể.

Song song với động thái giải thể trên của Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MaYo, thì ngày 9/1/2019, Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô được thành lập, đến ngày 27/12/2019, được cấp giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa.

Đọc thêm

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Xem thêm