Tag

Chị Đinh Minh Hằng trở thành tân Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Nhịp sống trẻ 25/11/2019 20:25
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019-2022 vừa được tổ chức với sự tham gia của 172 đại biểu ưu tú.

Chị Đinh Minh Hằng trở thành tân Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2019-2022 có sự tham gia của 172 đại biểu ưu tú

Bài liên quan

Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhiều cá nhân, tập thể được tặng bằng khen

Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu với những kinh nghiệm quý

Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội tặng quà sinh viên mắc bệnh hiểm nghèo

Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhận cờ thi đua xuất sắc

Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội có truyền thống hơn 68 năm xây dựng và phát triển. Các thế hệ đoàn viên, sinh viên nhà trường luôn đoàn kết, sáng tạo, khởi xướng và đi đầu trong các phong trào cách mạng của tuổi trẻ Thủ đô và cả nước, tiêu biểu là phong trào Ba sẵn sàng. Đây là một động lực tinh thần mạnh mẽ thúc đẩy tổ chức Đoàn các cấp trong toàn trường nỗ lực phấn đấu và rèn luyện, triển khai hiệu quả các phong trào.

Trong đó, nhiệm kỳ 2017 -2019, Ban Chấp hành Đoàn trường đã chủ động và thực hiện tốt công tác phối hợp với các phòng ban chức năng, tổ chức đoàn thể khác trong việc đoàn kết, tập hợp lực lượng, tham gia bồi dưỡng, giáo dục và tuyên truyền cho học sinh, sinh viên. Mặt khác, Đoàn trường cũng luôn chủ động, sáng trong thực hiện các phong trào hành động cách mạng.

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Cùng với Đoàn Thanh niên nhiều địa phương, các đội sinh viên tình nguyện của trường đã mở lớp học văn hóa hè; tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới; thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ; giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn giao thông,...

Đoàn trường thành lập Đội hình Thanh niên dạy học tình nguyện – Xây dựng nông thôn mới; đội Chung tay xây dựng nông thôn mới và đội Chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp hoạt động tại địa bàn huyện Phúc Thọ và huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Đoàn viên, sinh viên đã hỗ trợ xây dựng sân chơi tại huyện Phúc Thọ, ủng hộ quỹ Vì biển đảo Việt Nam, xây dựng nhà nhân ái tại huyện Sóc Sơn với số tiền hơn 30.000.000 đồng; thăm 23 gia đình chính sách tại địa phương với số tiền hơn 11.500.000 đồng…

Đặc biệt, Ban chuyên môn của Đoàn trường luôn chủ động phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức hội thi nghiệp vụ sư phạm với nhiều nội dung thiết thực phong phú. Các môn thi hàng năm được đổi mới, cải tiến nhằm đáp ứng được đòi hỏi thực tế của xã hội về kỹ năng của người giáo viên hiện đại.

Phát huy những thành tích đó, nhiệm kỳ 2019 – 2022, tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm Hà Nội quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu: góp phần vào sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo của nhà trường, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức hấp dẫn của tổ chức Đoàn; nâng cao năng lực chuyên môn, ngoại ngữ, kĩ năng, văn hóa ứng xử cho đoàn viên thanh niên; phát huy bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập, khát vọng dấn thân, trách nhiệm cộng đồng của đoàn viên trong các hoạt động của nhà trường, ngành Giáo dục và xã hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội khoá XIX, nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 29 đồng chí. Tại phiên họp Ban Chấp hành lần thứ nhất, chị Đinh Minh Hằng được bầu làm Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Trong khuôn khổ đại hội, Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: triển lãm tranh với chủ đề "Phòng chống rác thải nhựa", tặng chai thuỷ tinh và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, ... nhằm tạo không khí thi đua, sôi nổi trong sinh viên toàn trường.

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Xem thêm