Tag

Chỉ đưa các công dân có nhu cầu thực sự khẩn thiết về nước

Xã hội 16/01/2021 09:02
aa
TTTĐ - Nhằm bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh cũng như năng lực cách ly trong nước, từ nay đến Tết Nguyên đán chỉ đưa các công dân có nhu cầu thực sự khẩn thiết về nước.
Hà Nội thành lập tổ công tác tiếp công dân phục vụ Đại hội XIII của Đảng Tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước Đồng Nai: Cách ly có thu phí 349 công dân Việt Nam trở về từ Australia Biên phòng Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ 27 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép

Liên quan đến công tác đưa công dân Việt Nam về nước trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Trong thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, các hãng hàng không trong và ngoài nước tổ chức 299 chuyến bay, đưa hơn 80.000 công dân Việt Nam ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước an toàn.

Việc đưa công dân về nước sẽ được thực hiện phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn ra trên thế giới và trong nước, cũng như năng lực cách ly trong nước.

Chỉ đưa các công dân có nhu cầu thực sự khẩn thiết về nước
Nhằm bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh cũng như năng lực cách ly trong nước, từ nay đến Tết Nguyên đán chỉ đưa các công dân có nhu cầu thực sự khẩn thiết về nước.

Do chủng mới của vi rút gây Covid-19 xuất hiện và lây lan nhanh ở một số nước trên thế giới, ngày 5/1 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản ban hành, yêu cầu hạn chế các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay cho đến Tết Nguyên đán.

Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay và những người về phải được các bộ, ngành liên quan như: Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải… thông báo và thống nhất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Thông tin từ các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài cho biết, hiện có nhiều người Việt Nam đăng ký về nước từ nay đến Tết Nguyên đán. Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đưa các công dân có nhu cầu thực sự khẩn thiết về nước, nhằm bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh cũng như năng lực cách ly trong nước”.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi đến Tổng cục đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành của Bộ và Sở Giao thông Vận tải các địa phương về việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 5/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam phải tạm dừng cấp phép các chuyến bay về Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có lây nhiễm chủng biến thế mới của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 và đang có dịch diễn biến phức tạp, trước hết là từ Anh, Nam Phi.

Đồng thời, Bộ yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước, trong và sau chuyến bay chở người nhập cảnh, trong đó chú trọng: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay, khử khuẩn các bề mặt, khử khuẩn máy bay theo quy định...

Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các đơn vị trực thuộc, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải về việc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch; bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách trong khu vực nhà ga, sân bay, bến tàu, xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các cảng vụ hàng hải phối hợp với biên phòng, kiểm dịch y tế tăng cường kiểm soát thuyền viên, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; Phối hợp với các địa phương có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên, hành khách đi tàu và phối hợp với các đơn vị liên quan bảo vệ sức khỏe cho những người tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên (hoa tiêu, công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu)...

Đọc thêm

Hà Nội tăng diện tích thu hồi đất 27 dự án Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội tăng diện tích thu hồi đất 27 dự án

TTTĐ - HĐND TP thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Xem thêm