Tag

Chị em công sở “sốt xình xịch” với Black Friday

Nhịp sống trẻ 28/11/2019 14:25
aa
TTTĐ - 29/11 mới là Black Friday nhưng từ rất lâu, chị em công sở đã “sốt xình xịch” bởi các kế hoạch mua sắm. Tranh thủ những giờ nghỉ, nhiều người đi lựa chọn những món đồ đang được quảng bá sẽ giảm giá sâu...

Chị em công sở “sốt xình xịch” với Black Friday

Chị em công sở “sốt xình xịch” với Black Friday

Bài liên quan

Giới trẻ “nín thở” chờ sale ngày Black Friday

Giới trẻ xếp hàng từ sáng sớm săn đồ Black Friday

Hàng loạt thương hiệu lớn rộn ràng chuẩn bị Black Friday

Chưa đến Black Friday đã “cháy túi”

Trên các trang mạng xã hội, từ vài ngày nay đã tấp nập đăng tải những sản phẩm, đường link của các mặt hàng giảm giá sâu chưa từng có. Nhiều sản phẩm tiền triệu, trong dịp Black Friday giảm chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Các chị em công sở nô nức "tag" tên nhau vào để mua, tham khảo ý kiến… khiến cho thị trường mua bán online nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Ở ngoài đời, trong vài ngày gần đây, dân công sở cũng đã nô nức kéo nhau đi ngắm hàng, lựa chọn và mua sắm. Phạm Hương Giang, nhân viên một công ty ở quận Hoàn Kiếm cho biết, trưa hôm qua và hôm nay chị đã tranh thủ đi mua được kha khá quần áo thời trang. Dịp này, các thương hiệu lớn như: Zara, Mango, Bata, adidas, Kappa, Valentino… đều đồng loạt giảm giá từ 30 đến 50%, nhiều thương hiệu trong nước giảm đến 70%...

“Thực ra mình biết nhiều món đồ khi mua về sẽ không dùng tới hoặc "hiếm khi động đến" nhưng nhìn mọi người mua rồi check-in ầm ầm trên mạng nên cũng đi xem như thế nào. Thấy rẻ thì mua theo mọi người ”, cô gái Phạm Hương Giang cho biết.

Do chưa lấy chồng nên từ đầu năm đến giờ Giang đã dành dụm được một khoản nhỏ trích từ quỹ lương eo hẹp của mình. Tuy nhiên trong dịp Black Friday này, cô đã “nướng” sạch vào mua sắm. “Mình còn đang lo, trong tháng sau sẽ ăn bằng gì, bởi cuối tháng mới có lương. Chắc phải vay tạm bạn bè để duy trì cuộc sống”, Giang nói.

Nguyễn Thị Thu ở quận Long Biên (Hà Nội) cho biết: ‘Trưa nay mình vừa đi mua được đôi giày rất đẹp, giá chưa sale là hơn 2 triệu nhưng giảm xuống còn có hơn 700 nghìn đồng. Vì rẻ nên phải mua luôn không sợ mai hàng sẽ hết. Ngoài ra mình còn đặt hàng trên mạng: túi xách, nước hoa, đồng hồ… hết gần 20 triệu. Vậy là tiền lương tháng này và 1 nửa lương tháng sau đã hết, chắc mình ăn mì tôm cầm hơi”

Đừng "ném tiền qua cửa sổ"

Mua sắm không chỉ là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, mà nó còn là sở thích của nhiều người, nhất là đối với phái đẹp. Tuy nhiên vấn đề làm sao để tiết kiệm khi mua sắm vẫn còn là bài toán khó của không ít chị em.

Để tiết kiệm chi tiêu mà vẫn đáp ứng sở thích của bản thân, nhiều ý kiến cho rằng, các bạn trẻ cần lên danh sách những thứ mình cần và thiếu để mua. Điều đó giúp người mua ước lượng được số tiền cần chi trả so với khả năng tài chính hiện tại. Ngoài ra họ không nên quá chạy theo xu hướng, cần tập trung vào những món đồ thực sự cần thiết cho mình và phù hợp với khả năng kinh tế.

Nguyễn Hoàng Anh, nhân viên ngân hàng trên phố Hàm Long (Hoàn Kiếm) đưa ra kinh nghiệm: “Các bạn hãy chỉ mua những thứ thực sự cần thiết, bởi việc mua sắm tràn lan, vô tội vạ chỉ khiến bạn tiêu tốn tiền của và chiếm không gian cất giữ. Nhiều bạn trẻ đã thật lãng phí khi mua đồ về, chỉ dùng một vài lần rồi..vứt xó.

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo thói quen, đừng cầm quá nhiều tiền mặt đi mua sắm và hãy tìm một người bạn có kinh nghiệm để họ tư vấn những món đồ cần thiết. Người bạn đồng hành có thể kéo bạn lại trước ham muốn mua sắm "bất ngờ trỗi dậy", từ đó giúp bạn tránh mất tiền vô ích vì sở thích "nghiện" mua đồ, nhất là mỗi dịp giảm giá.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm