Tag

Chi phí xét nghiệm Covid-19 tại các nước trên thế giới như thế nào?

Nhìn ra thế giới 31/03/2020 18:05
aa
TTTĐ - Tại nhiều quốc gia khác trên thế giới, chi phí cho mỗi lần xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 khá cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người dân chần chừ, thậm chí là giấu bệnh...

Chi phí xét nghiệm Covid-19 tại các nước trên thế giới như thế nào?

Mỹ đang là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới (Ảnh: Reuters)

Bài liên quan

Tại sao nhân viên y tế tại Đảo quốc sư tử tránh lây nhiễm Covid-19 được tối đa?

Lý giải nguyên nhân số bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ tăng vọt

Covid-19: Những quy định nghiêm ngặt được các quốc gia đưa ra

Chiến dịch cấp tập xây bệnh viện dã chiến chống Covid-19 trên khắp thế giới

Trong hai tháng qua, cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã trở thành nhiệm vụ ưu tiên của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong khi một số quốc gia người dân được miễn phí xét nghiệm virus SARS-CoV-2, một số kkhác chi phí lại khá tốn kém.

Canada

Tính đến ngày 31/3, quốc gia này ghi nhận tổng cộng gần 8.000 ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, ngay từ đầu thời điểm bùng phát dịch, Canada tuyên bố sẽ miễn phí xét nghiệm và điều trị cho những người dương tính với virus SAR-CoV-2.

Pháp

Xét nghiệm Covid-19 là miễn phí cho công dân tại Pháp. Tuy nhiên các xét nghiệm chỉ được thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ. Điều này có nghĩa là nếu một người chưa có bất kỳ triệu chứng nào hoặc bị nhẹ, yêu cầu được xét nghiệm miễn phí có thể bị từ chối.

Bệnh nhân nhiễm Covis-19 tại Pháp đang được điều trị (Ảnh: AP)
Bệnh nhân nhiễm Covis-19 tại Pháp đang được điều trị (Ảnh: AP)

Trong khi đó, các phòng khám tư nhân ở Pháp sử dụng bộ tăm bông xét nghiệm lấy dịch mũi từ người đến khám sẽ có phí khoảng 250 USD/cái (5,9 triệu đồng).

Nga

Nga cũng cung cấp các xét nghiệm miễn phí liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên, những xét nghiệm này chỉ thực hiện cho những người có triệu chứng hoặc từng đến các quốc gia có dịch bệnh.

Từ tuần trước, một số phòng khám và phòng thí nghiệm tư nhân ở Nga cũng bắt đầu thực hiện các xét nghiệm trả phí cho bất kỳ ai có nhu cầu. Mỗi lần kiểm tra dao động từ 7,5 USD (178.000 đồng) đến 25 USD (600.000 đồng), bao gồm tiền khám.

Hay một phòng khám cũng cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với giá 63,2 USD (1,5 triệu đồng).

Thụy Sĩ

Chính phủ Thụy Sĩ chấp thuận chi trả 90% phí xét nghiệm lên tới 292 USD (6,9 triệu đồng) cho những người có bảo hiểm. Theo báo Le Temps, những người không có bảo hiểm sẽ phải trả từ 270 USD đến 1.042 USD (24,7 triệu đồng).

Anh

Các công ty và phòng khám tư nhân tại Anh được cho là thực hiện mỗi lần xét nghiệm với giá từ 149 USD (3,5 triệu đồng) đến 434 USD (10,3 triệu đồng), trong khi giá thành sản xuất ra một bộ xét nghiệm Covid-19 đều không vượt quá 12 USD (285.000 đồng).

Tình trạng này là do thiếu dụng cụ xét nghiệm, nhu cầu của người dân lại quá tải.

Mỹ

Chi phí xét nghiệm COVID-19 tại Mỹ, bao gồm cả phí bác sĩ thăm khám, sẽ được tính trong gói bảo hiểm cá nhân hoặc các chương trình bảo hiểm của chính phủ như Medicare, Medicaid sau khi Quốc hội nước này thông qua một đạo luật từ cuối tháng ba vừa qua.

Trước khi luật này được thông qua, vào giai đoạn đầu bùng phát dịch, các phòng khám, bệnh viện vẫn tính những xét nghiệm này nằm ngoài phí bảo hiểm. Các cơ quan chính phủ cho biết chi phí cho mỗi lần xét nghiệm tiêu chuẩn COVID-19 rơi vào khoảng 36 đến 51 USD (700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng).

Các công ty tư nhân có thể tính giá cao hơn.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm