Tag

Chi tiết 5 phương thức tuyển sinh của trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Giáo dục 20/05/2021 17:50
aa
TTTĐ - Năm 2021, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội dự kiến xét tuyển hơn 1600 chỉ tiêu thông qua 5 phương thức tuyển sinh.
Trường Đại học Giáo dục dự kiến tăng chỉ tiêu xét tuyển

Thông tin được đưa ra tại chương trình Tư vấn tuyển sinh năm 2021 do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức.

5 phương thức xét tuyển

Th.S Nguyễn Văn Linh - Phó Trưởng phòng Quản lí Đào tạo và Công tác học sinh sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết, các phương thức tuyển sinh của trường năm nay bao gồm: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển dựa vào Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế bậc 3 hoặc tương đương trở lên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ còn thời gian sử dụng theo quy định); Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả bài đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức; Xét tuyển dựa vào kết quả học tập học kì 1 lớp 12 ở bậc THPT và tương đương.

Chi tiết 5 phương thức tuyển sinh của trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Chương trình Tư vấn tuyển sinh do HOCMAI phối hợp với Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức

“Thí sinh cần lưu ý, khi xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đối với các ngành sư phạm, để đạt được đủ điều kiện trúng tuyển thì các em phải có 1 trong 2 điều kiện, đó là học lực lớp 12 phải đạt loại giỏi, hoặc điểm xét Tốt nghiệp THPT đạt tối thiểu 8 điểm trở lên”, Th.S Nguyễn Văn Linh thông tin thêm.

Với thí sinh xét tuyển bằng học bạ, điều kiện để các bạn nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển là phải có điểm trung bình các môn có trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 8 điểm trở lên. Để đạt điều kiện trúng tuyển, các bạn vẫn cần phải có đủ 1 trong 2 điều kiện giống với phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế.

Nhà trường chỉ sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia HN tổ chức, và mức điểm tối thiểu các bạn phải đạt để có thể nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển là 6.5 điểm (theo thang điểm 10).

Th.S Nguyễn Văn Linh chia sẻ, trong đề án tuyển sinh năm 2021, nhà trường đã công bố điểm trúng tuyển của 3 năm gần nhất tạo điều kiện giúp các em tham khảo và so sánh dễ dàng hơn.

Theo đó, năm 2020, phổ điểm trúng tuyển của các ngành đào tạo trong trường khá rộng, để có mức điểm trúng tuyển vào trường thì trung bình mỗi môn dao động trong khoảng 7 - 8,5 điểm.

Nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có bề dày hơn 60 năm lịch sử (tiền thân là trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội). Trước đây, trường chỉ đào tạo các ngành sư phạm, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu xã hội, nhà trường đã mở và đào tạo thêm các ngành như: Logistics và quản lí chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ, du lịch và lữ hành, Công nghệ thông tin, Luật... Với tổng số 23 ngành đào tạo và 1 ngành đào tạo sau đại học, trường đã và đang thực hiện đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố Hà Nội và cho các khu vực lân cận.

Đối với ngành Công nghệ thông tin, TS. Hoàng Thị Mai - Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ cho biết, trường đã đào tạo ngành này 20 năm và có nhiều mối liên kết với những doanh nghiệp lớn trong việc hợp tác đào tạo như: FPT và các doanh nghiệp liên quan đến lập trình hay viễn thông. Bên cạnh đó, mạng lưới cựu sinh viên thành đạt cũng sẵn sàng quay lại và hỗ trợ cho sinh viên đang học tại trường. Điều này góp phần đảm bảo khi ra trường, sinh viên có thể tham gia ngay vào thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin.

Chi tiết 5 phương thức tuyển sinh của trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Thầy cô và sinh viên khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Với những học phần có tính thực hành nghề nghiệp cao như Quản trị khách sạn hay Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, trong quá trình đào tạo, nhà trường sẽ đưa sinh viên đi học nghiệp vụ trực tiếp tại các khách sạn, nhà hàng như J.W Marriott, Melia, Pan Pacific...

Đối với ngành Sư phạm, nhà trường có mối liên kết với các trường song ngữ, trường chất lượng cao, tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường thực hành, thực tập tốt nhất.

Cũng tại buổi tư vấn, PGS.TS Vũ Công Hảo - Trưởng khoa Khoa học xã hội và nhân văn chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên khi theo học một số ngành đào tạo mới của nhà trường

Theo đó, PGS.TS Vũ Công Hảo chia sẻ, với kiến thức được trang bị, cùng với sự am hiểu sâu sắc về đời sống chính trị xã hội trong nước và quốc tế, sinh viên theo học ngành Chính trị học khi ra trường có thể làm chuyên viên tại tất cả các hệ thống cơ quan, tổ chức đoàn thể thuộc hệ thống chính trị xã hội của đất nước. Các bạn cũng có thể trở thành phóng viên, biên tập viên, bình luận viên trong các cơ quan báo chí địa phương và trung ương. Nếu sinh viên có ý thức tiếp tục củng cố, rèn luyện về tư tưởng bản lĩnh chính trị thì có thể trở thành giảng viên trong các trường đại học, cao đẳng. Sinh viên có tài năng, có trình độ có thể trở thành các chính trị gia.

Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo ngành Giáo dục đặc biệt. Đây là ngành học khá vất vả, cần những người có tình yêu thương, có lòng trắc ẩn, muốn đóng góp sẻ chia để giúp đỡ trẻ em tự kỉ hay những người mắc các căn bệnh bẩm sinh về trí tuệ sớm được hòa nhập với cộng đồng. Sinh viên học ngành Giáo dục đặc biệt thường có công việc và được mời chào ngay từ khi các em còn chưa ra trường. Ý thức được điều này, khoa thường liên hệ chặt chẽ với các đơn vị liên quan, đặc biệt là Trung tâm giáo dục hòa nhập đặc biệt của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam để thường xuyên cho sinh viên được làm quen, học tập, rèn luyện các kĩ năng nghề ngay từ đầu.

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Xem thêm