Thứ ba 19/03/2024 13:41 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Chiếc cầu nối” giữa người lao động với nhà tuyển dụng

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Với vai trò cầu nối, thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên đã kết nối hàng nghìn lao động với các doanh nghiệp, qua đó góp phần rất lớn trong việc giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh này.

“Chiếc cầu nối” giữa người lao động với nhà tuyển dụng

Văn phòng giao dịch của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên

Bài liên quan

Nghị định mới về vị trí việc làm và biên chế công chức

5 trường hợp người lao động được xác định đang đóng bảo hiểm thất nghiệp

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp

Xóa tan nỗi lo thất nghiệp của lao động trẻ ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Xây dựng chính sách bảo hiểm thất nghiệp phát huy hiệu quả, bám sát thực tiễn

Tạo cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

Trong những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên đã tích cực kết nối với các doanh ngh­­­iệp trên địa bàn tổ chức nhiều phiên giao dịch, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động. Qua đó, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động tại địa phương, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên đã tư vấn cho 21.110 lượt người (lao động nữ là 10.604 lượt). Trong đó, chủ yếu là tư vấn việc làm với 17.067 lượt lao động, còn lại là tư vấn học nghề và chế độ lao động.

Cũng trong năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên cũng đã tổ chức thành công 25 phiên giao dịch việc làm sự tham gia của 294 doanh nghiệp; tư vấn, phỏng vấn trực tiếp 5.836 lượt người. Kết quả, đã có hơn 2.700 người tìm được việc làm phù hợp, ổn định.

Chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Nguyễn Văn Hùng (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), người đã tìm được công việc phù hợp qua phiên giao dịch việc làm cho biết, anh vừa học cao đẳng xong nhưng chưa có việc làm. Sau khi được tư vấn việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên, anh Hùng nộp hồ sơ vào làm việc tại một doanh nghiệp may tại KCN Phố Nối với mức lương 6 - 7 triệu đồng mỗi tháng.

Bà Đặng Thái Quyên - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hưng Yên
Bà Đặng Thái Quyên - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hưng Yên

Bà Đặng Thái Quyên - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên cho biết, lĩnh vực lao động, việc làm luôn là vấn đề rất quan trọng và được lãnh đạo tỉnh Hưng Yên quan tâm, đầu tư trong tất cả các giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thông qua cơ chế vận hành các cơ quan chuyên môn liên quan đến việc thực hiện chính sách lao động, việc làm.

Theo bà Quyên, hằng năm, tỉnh Hưng Yên chú trọng việc đầu tư nâng cao năng lực của Trung tâm Dịch vụ việc làm về chất lượng và trình độ cán bộ công nhân viên, trang thiết bị, công nghệ thông tin...đáp ứng được nhu cầu số hóa trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên hàng năm cũng cấp kinh phí cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tăng cường mở các phiên giao dịch việc làm để kết nối trực tiếp việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và các doanh nghiệp thông qua sàn giao dịch việc làm; giới thiệu cho người lao động tham gia xuất khẩu lao động với các đơn vị xuất khẩu lao động đã được tỉnh thẩm định và cho phép, tuyển lao động học nghề và dạy nghề ngắn hạn cho lao động thất nghiệp, bộ đội xuất ngũ trở về địa phương.

"Trung bình mỗi năm chúng tôi đã tư vấn cho khoảng 15.000-18.000 lượt lao động về lĩnh vực việc làm, dạy nghề, chính sách bảo hiểm thất nghiệp; giới thiệu việc làm cho từ 8.000-10.000 lượt lao động, trong đó có khoảng 2.500- 2.800 lao động có được việc làm mới; giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho người lao động 12.000-15.000 lao động với số tiền trợ cấp thất nghiệp hàng năm hơn 100 tỷ đồng'', bà Quyên cho biết.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên cũng cho biết, trong những năm qua, sàn giao dịch việc làm đã thực sự tạo được sự tin tưởng và tình cảm của cả người lao động và các nhà tuyển dụng khi đến tham gia giao dịch việc làm. Bình quân sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm kết nối khoảng trên 500 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và khoảng trên 12.000 lượt lao động tham gia giao dịch; có khoàng 15% lao động tìm được việc làm mới tại mỗi phiên giao dịch việc làm.

Cũng theo bà Quyên, từ đầu năm 2020, do tình hình dịch Covid-19 nên thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cũng gặp rất nhiều khó khăn, tỷ lệ lao động bị mất việc làm, thất nghiệp tăng gần 150% so với cùng kỳ năm trước. Các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tạo việc làm mới cho người lao động cũng bị giảm mạnh do các doanh nghiệp gặp khó khăn phải tạm dừng sản xuất; lao động bị mất việc làm. Đồng thời, các biện pháp hỗ trợ người lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm cũng bị hạn chế do chính sách giãn cách xã hội của Chính phủ.

Nhờ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên, nhiều lao động đã kiếm được việc làm phù hợp
Nhờ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên, nhiều lao động đã kiếm được việc làm phù hợp

Tuy nhiên, từ đầu tháng 5/2020, thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã bắt đầu hoạt động trở lại, nhiều doanh nghiệp đã liên hệ với Trung tâm đề xuất tuyển dụng lao động, số lượng người lao động đến Trung tâm đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp đã giảm, trong khi đó số lao động có nguyện vọng tìm việc làm mới bắt đầu tăng lên.

"Chúng tôi đã đề xuất với tỉnh tiếp tục mở các phiên giao dịch việc làm để kết nối trực tiếp người lao động và nhà tuyển dụng thông qua sàn giao dịch. Đồng thời tăng tần suất từ 2 phiên/tháng lên 4 phiên/tháng; giảm số lượng người lao động và các doanh nghiệp tham gia mỗi phiên để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, nhưng nâng cao chất lượng tuyển dụng tại mỗi phiên giao dịch việc làm'', bà Quyên chia sẻ.

Đặc biệt, bà Quyên cho biết cũng sẽ mở các phiên giao dich việc làm online để tăng cường giao diện kết nối với nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp và người lao động tại các địa phương trong cùng một phiên giao dịch để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dich, vừa tăng sự lựa chọn của người lao động và nhà tuyển dụng tại mỗi phiên giao dịch.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hưng Yên cố gắng hoạt động đạt hiệu quả cao nhất trong công tác hỗ trợ lao động, việc làm cho người lao động. Trong đó, trung tâm tập trung đẩy mạnh việc tổ chức tư vấn, dạy nghề cho lao động thất nghiệp; mở rộng danh mục đào tạo nghề nghiệp cho người lao động để sớm tái cấu trúc lại ngành nghề và đưa người lao động mất việc nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động, xứng đáng là “chiếc cầu nối” cho người lao động và nhà tuyển dụng.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.