Tag

Chiến dịch “Âm nhạc dập dịch” - góp nhạc thành gạo của các nghệ sĩ trẻ

Điện ảnh - Âm nhạc 24/08/2021 15:48
aa
TTTĐ - Đồng hành cùng đất nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, các nghệ sĩ trẻ tại SpaceSpeakers đã khởi xướng và tham gia thử thách có tên “Muzik dập dịch”. Thử thách được tổ chức với mong muốn lan tỏa tình yêu âm nhạc và góp gạo ủng hộ người dân trong những thời khắc khó khăn của dịch bệnh.
Âm nhạc ủng hộ Quỹ vắc-xin lay động hàng triệu trái tim Hoà nhạc gây Quỹ vắc-xin: Khi âm nhạc không chỉ mang tới cảm xúc Mang cuộc sống giản dị và âm nhạc lắng đọng truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

Mới đây, đội ngũ SpaceSpeakers - một nhóm nhạc trong cộng đồng rap tại Việt Nam đã khởi xướng chiến dịch âm nhạc mới với mong muốn lan tỏa những năng lượng tích cực, tạo sân chơi cho giới trẻ yêu nhạc, đồng thời đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng. Chiến dịch mang tên "Muzik dập dịch" và hướng tới mọi đối tượng yêu âm nhạc trên toàn đất nước.

Chiến dịch “Âm nhạc dập dịch” - góp nhạc thành gạo của các nghệ sĩ trẻ
Thử thách Muzik dập dịch đang truyền cảm hứng tới cộng đồng yêu âm nhạc trong cuộc chiến chống dịch

Khi tham gia thử thách này, những nghệ sĩ, khán giả sẽ sáng tạo video âm nhạc như rap, hát hoặc nhảy trên nền beat có sẵn. Với 100 video tham gia sớm nhất, SpaceSpeakers sẽ gửi 100kg gạo tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM.

Trong thời điểm dịch bệnh đang ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân, đây là chương trình vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Theo đó, các bạn trẻ có thể tự do khám phá khả năng âm nhạc của mình, vừa có thể giúp sức chống dịch, "góp nhạc thành gạo" để gửi tới đồng bào gặp khó khăn.

Ngay sau khi thông báo được đăng tải, Rhymastic - một thành viên của SpaceSpeakers đã lập tức mở đầu cho thử thách và mời gọi nhiều rapper, ca sĩ nổi tiếng khác như LK, Wowy, Karik, Suboi... cùng tham gia.

Chiến dịch “Âm nhạc dập dịch” - góp nhạc thành gạo của các nghệ sĩ trẻ
Rapper Rhymastic mở màn cho trào lưu

Rapper Rhymastic chia sẻ: “Mình hy vọng thử thách này như một loại “vắc xin âm nhạc” có thể phần nào chữa lành về tinh thần, vực dậy nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng sau chuỗi ngày dài giãn cách. “Muzik dập dịch” mong muốn mang âm nhạc kết nối mọi người để mùa dịch trở thành mùa “giãn cách chứ không xa cách”.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau khi chiến dịch chính thức đi vào hoạt động, số gạo được quyên góp đã lên đến hơn 12.000kg và vẫn đang tiếp tục tăng nhanh. Không chỉ Rhymastic, nhiều thành viên khác của SpaceSpeakers cùng các nghệ sĩ, rapper từ khắp ba miền đã chung tay thực hiện thử thách nhằm góp sức ủng hộ giữa mùa dịch.

Với chủ đề là những giá trị tích cực và tươi sáng, nhiều rapper đã chọn cách thể hiện vui vẻ, hài hước để khích lệ người nghe. Những video của Rhymastic, Karik, Lăng LD... được nhiều khán giả thích thú vì lời rap dí dỏm, lối rap dễ thương.

Chiến dịch “Âm nhạc dập dịch” - góp nhạc thành gạo của các nghệ sĩ trẻ
Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã hưởng ứng và tham gia trào lưu

Ngoài số gạo được đóng góp tới TP HCM, SpaceSpeakers cũng trao giải thưởng cho những người tham gia có video ấn tượng nhất. Cụ thể, 5 cá nhân có video tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ sẽ được mời tham dự trại sáng tác Space Jam #2, 20 video hay nhất sẽ được mix thành 1 video riêng và được đăng tải trên kênh YouTube của SpaceSpeakers.

Chia sẻ về thử thách, Hoàng Touliver, trưởng nhóm SpaceSpeakers cho biết: “Mình và các thành viên SpaceSpeakers đã dành thời gian xem tất cả video. Chúng mình rất bất ngờ trước nhiều tài năng âm nhạc chưa được khai phá. Trên tất cả, cộng đồng yêu nhạc đã cho thấy sự đoàn kết và chủ động khi chung tay mang đến giá trị tích cực. Trong thời gian tới, chúng mình hy vọng có thể tạo ra được nhiều hơn các sân chơi cho những bạn trẻ yêu âm nhạc và đóng góp phần nào cho cuộc chiến chống dịch".

Chiến dịch “Âm nhạc dập dịch” - góp nhạc thành gạo của các nghệ sĩ trẻ
10.000kg gạo đầu tiên đã được gửi tặng tới quỹ phòng chống dịch

Chiến dịch ý nghĩa này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ và người hâm mộ trẻ... Họ cùng truyền đi nguồn năng lượng tích cực qua âm nhạc và “dùng nhạc đổi gạo” để mang đến giá trị thiết thực cho cộng đồng trong khoảng thời gian thử thách này!

Đọc thêm

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2024.
Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” Văn hóa

Xúc động chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam”

TTTĐ - “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm tiếp tục tri ân những con người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ biển, đảo Tổ quốc.
Xem thêm