Tag

Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô

Nhịp sống trẻ 08/02/2022 14:41
aa
TTTĐ - Đồng hành cùng các em học sinh, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội triển khai chiến dịch “An toàn đến trường” với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa. Chiến dịch có sự tham gia của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội 30 quận, huyện, thị và 100% các liên đội.
Không để học sinh tới trường muộn vì tắc đường Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 tại các quận đến trường từ ngày 21/2

Theo anh Bùi Mạnh Hướng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, từ ngày 8/2, học sinh các cấp trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thành phố sẽ quay trở lại trường sau gần 10 tháng học trực tuyến ở nhà. Sau nhiều tháng chỉ dạy và học qua màn hình, giáo viên, học sinh và phụ huynh vui mừng trước quyết định của thành phố, dù vẫn có nỗi lo liên quan đến dịch bệnh.

Đoàn công tác của Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội thăm, tặng quà các tình nguyện viên tham gia chiến dịch tại trường THCS Ngô Sĩ Liên
Đoàn công tác của Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội thăm, tặng quà các tình nguyện viên tham gia chiến dịch tại trường THCS Ngô Sĩ Liên

Nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, tạo sự an tâm cho phụ huynh theo chủ trương của UBND thành phố Hà Nội, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố triển khai chiến dịch “An toàn tới trường” đến tất cả các liên đội trên địa bàn.

Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tại các liên đội. Theo đó, tại mỗi điểm trường học sinh đi học trực tiếp sẽ có ít nhất 3 đoàn viên, thanh niên tham gia phân làn, phân luồng, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn... cho các em.

Thanh niên tình nguyện trường THCS Ngô Sĩ Liên đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường
Thanh niên tình nguyện trường THCS Ngô Sĩ Liên đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường

“Nhằm giúp học sinh và phụ huynh an tâm khi đến trường, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố cũng đã lên các phương án để ứng phó. Trong đó, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố chỉ đạo cơ sở Đoàn các quận, huyện, thị phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của địa phương xử lý khi có trường hợp F1, F0 tại lớp học, trường học theo tình huống đã xây dựng”, anh Bùi Mạnh Hướng chia sẻ.

Hưởng ứng chiến dịch, 100% đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tham gia các hoạt động như: Phân làn, phân luồng, đo thân nhiệt… cho học sinh.

Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô
Infographic tuyên truyền chiến dịch " An toàn đến trường"

Anh Đỗ Thanh Tùng, giáo viên, đoàn viên trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Ngay từ sớm, nhà trường đã lên kế hoạch đón học sinh trở lại trường và thực hiện đồng loạt các biện pháp 5K, phân luồng, kiểm tra thân nhiệt từ cổng. Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện cao nhất, chung tay cùng nhà trường trong phòng chống dịch, giúp các em học sinh an tâm học tập”.

Trong khuôn khổ chiến dịch, Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức trao tặng nước rửa tay và nước súc miệng cho đại diện một số liên đội trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; Triển khai đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên mạng xã hội như: Xây dựng infographic, đồng loạt thay avatar facebook về thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch đối với học sinh khi quay trở lại trường học.

Thanh niên tình nguyện huyện Phú Xuyên đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường
Thanh niên tình nguyện huyện Phú Xuyên đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường

Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các quận, huyện, thị tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 qua kênh phát thanh của địa phương, các đội tuyên truyền măng non, phát thanh măng non tại liên đội; Triển khai các đội hình tình nguyện phối hợp với các liên đội phân luồng học sinh tại cổng trường, dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn lớp học và khuôn viên trường học, đảm bảo các trang thiết bị y tế cho học sinh từ ngày 8/2.

Một số hình ảnh khác tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố:

Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô
Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô
Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô
Chiến dịch “An toàn tới trường” đồng hành cùng học sinh Thủ đô

Sáng 8/2, đại diện đoàn công tác của Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội do anh Bùi Mạnh Hướng, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tới thăm hỏi và kiểm tra công tác triển khai thực hiện chiến dịch “An toàn tới trường” tại Liên đội trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng nhiều vật phẩm gồm nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đến đội hình tình nguyện tham gia chiến dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường.

Những việc học sinh cần làm tại trường hàng ngày để phòng tránh COVID -19:

1.Rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô thường xuyên

2. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng

3. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi. Vứt bỏ khăn, giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay

4. Không dùng chung đồ dùng cá nhân như cốc, bình nước khăn mặt, khăn lau tay...

5. Không khạc nhổ bừa bãi

6. Bỏ rác đúng nơi quy định

7. Nếu bản thân hoặc thấy học sinh khác có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở thì báo ngay với cô giáo chủ nhiệm.

Hơn 600.000 học sinh Hà Nội đến trường từ hôm nay (8/2) Hơn 600.000 học sinh Hà Nội đến trường từ hôm nay (8/2)
Tuần này, 53 tỉnh, thành bắt đầu cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường Tuần này, 53 tỉnh, thành bắt đầu cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường
Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 tại các quận đến trường từ ngày 21/2 Hà Nội đề xuất cho học sinh lớp 1-6 tại các quận đến trường từ ngày 21/2
Hà Nội: Học sinh lớp 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 10/2 Hà Nội: Học sinh lớp 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 10/2

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm