Thứ ba 28/06/2022 09:49 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Chiến dịch #Love30 - “Hành động an toàn đường bộ”

Văn hóa giao thông -
In bài viết

TTTĐ - "#Love30 - Ủng hộ quy định tốc độ 30km/h" là một chiến dịch truyền thông trọng tâm thuộc “Hành động an toàn đường bộ” của Liên hợp quốc. Chiến dịch này vận động việc thiết lập đường phố an toàn cho cuộc sống, cho phép người dân sinh sống, làm việc và vui chơi an toàn thông qua quy định tốc độ giới hạn tối đa 30 km/h (20mph) cho các thành phố trên toàn thế giới

Thúc đẩy tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Góp phần tạo nên các thành phố xanh, lành mạnh, an toàn

Việc giới hạn tốc độ ở các khu vực đô thị không chỉ ưu tiên nhóm trẻ em và thanh thiếu niên, mà còn góp phần tạo nên các thành phố xanh, lành mạnh, an toàn, mang lại hạnh phúc tới mọi nhà.

Cách đây chưa đầy một năm, học sinh thành phố Pleiku (Gia Lai) đã tham gia hưởng ứng “Tuần lễ an toàn gường bộ toàn cầu” (UNGRSW) lần thứ 6 của Liên hợp quốc. Tuần lễ "An toàn đường bộ toàn cầu" là cơ hội để thế giới kêu gọi các nhà hoạch định chính sách ở cấp trung ương và địa phương các quốc gia hành động vì các tuyến phố tốc độ thấp, nhằm tăng cường an toàn đường bộ trên mọi tuyến đường.

Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Pleiku, Gia Lai) trước khi thực hiện dự án
Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Pleiku, Gia Lai) trước khi thực hiện dự án

Để hưởng ứng tinh thần của sự kiện đặc biệt này trong năm 2021, học sinh và giáo viên trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Pleiku, Gia Lai) đã tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Con đường đến trường an toàn của em”. Ngày hôm nay, những hình ảnh mô phỏng con đường đến trường an toàn của học sinh đã trở thành hiện thực khi quy định của UBND tỉnh Gia Lai về việc giảm tốc độ xuống 30 - 40 km/h ở khu vực trường học trên địa bàn TP Pleiku bắt đầu có hiệu lực.

Theo quy định quan trọng này của UBND tỉnh Gia Lai, việc giảm giới hạn tốc độ từ 50 - 60 km/h xuống 30 - 40 km/h được áp dụng trong các khung giờ đưa, đón học sinh tại khu vực trường học.

Sau khi thực hiện dự án, con đường đến trường của học sinh sẽ được an toàn hơn
Sau khi thực hiện dự án, con đường đến trường của học sinh trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Pleiku, Gia Lai) sẽ được an toàn hơn

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Giảm tốc độ, trường học an toàn" được hỗ trợ bởi Fondation Botnar, Hiệp hội An toàn Đường bộ toàn cầu (GRSP), Liên đoàn Ô tô Thế giới (FIA) và Chương trình Đánh giá đường bộ toàn cầu (iRAP). Dự án này không chỉ giúp học sinh an toàn hơn trên đường đến trường và về nhà mà còn phù hợp với Kế hoạch Toàn cầu của Thập kỷ hành động vì An toàn đường bộ giai đoạn 2021 - 2030.

Con đường đến trường an toàn của học sinh

Nội dung đảm bảo an toàn khu vực cổng trường học trong chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Việt Nam cũng hướng tới việc thực hiện mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững của Liên hợp quốc và là một phần của “Kế hoạch hành động toàn cầu”.

Pleiku là thành phố đầu tiên ở Việt Nam áp dụng giới hạn tốc độ 30 - 40 km/h cho khu vực trường học. Đây là cam kết mạnh mẽ của chính quyền địa phương và cộng đồng quốc tế trong việc thay đổi bền vững nhằm đem lại sự an toàn cho người dân trên mọi cung đường.

Trường Tiểu học Lê Lai (Pleiku, Gia Lai) trước khi thực hiện dự án
Trường Tiểu học Lê Lai (Pleiku, Gia Lai) trước khi thực hiện dự án

Là một trong những đối tác quan trọng của dự án “Giảm tốc độ, Trường học an toàn”, cảnh sát thành phố Pleiku đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát chấp hành và thực thi quy định về giới hạn tốc độ mới ở các khu vực trường học. Kế hoạch được thực hiện từ ngày 15/2 đến 31/3/2022, trong các khung giờ học sinh đến trường và về nhà. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng cũng được dự án triển khai nhằm giúp người tham gia giao thông giảm tốc độ khi đi qua khu vực trường học.

Trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông này, dự án đã phát hơn 26.000 tờ rơi tuyên truyền tới tất cả phụ huynh học sinh của các trường tiểu học trên địa bàn TP Pleiku. Ngoài ra, 91 bảng pano truyền thông về tốc độ giới hạn mới cũng được lắp đặt tại 30 điểm trường trên địa bàn toàn thành phố.

Các bảng, biển được lắp đặt trên đường đến trường của học sinh
Các bảng, biển được lắp đặt trên đường đến trường của học sinh

Con đường đến trường của học sinh bây giờ đã an toàn như mong muốn mà các em thể hiện trong tranh vẽ vài tháng trước đây. Việc cải tạo cơ sở hạ tầng khu vực trường học đã hoàn thành tại 31 trường dự án. Các hạng mục cải tạo bao gồm kẻ vạch đi bộ sang đường mới, lắp đèn cảnh báo chớp vàng, xây vỉa hè mới, thiết lập lan can thép để ngăn cách lối đi bộ và khu vực đậu xe cho phụ huynh cũng như các vạch kẻ đường, biển báo giới hạn tốc độ và biển báo khu vực trường học.

“Việc thực hiện dự án “Giảm tốc độ, trường học an toàn” ở thành phố Pleiku là một chương trình địa phương mang thông điệp toàn cầu, nơi chúng ta đoàn kết nói lên khát vọng cần có những con đường an toàn cho cuộc sống. Những kết quả này hôm nay cho thấy trên thực tế giới hạn tốc độ 30 km/h trên toàn thế giới sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với tầm nhìn về một thế giới có tất cả các con đường đáng sống, an toàn và bền vững”, bà Mirjam Sidik, Giám đốc điều hành tại Quỹ AIP chia sẻ.

Chiến dịch #Love30 - “Hành động an toàn đường bộ”

Với mong muốn nhân rộng chương trình "Giảm tốc độ, trường học an toàn", quỹ AIP đã ký biên bản hợp tác với Bộ Giao thông vận tải để xây dựng và triển khai “Sổ tay hướng dẫn các giải pháp an toàn giao thông khu vực trường học của Việt Nam”. Đây cũng là một cam kết trong việc bảo vệ trẻ em trên đường đến trường và đưa thành phố Pleiku trở thành thành phố kiểu mẫu về khu vực trường học an toàn trên cả nước.

Chiến sĩ 141 mặc thường phục yêu cầu dừng xe, người vi phạm giao thông... ngạc nhiên Chiến sĩ 141 mặc thường phục yêu cầu dừng xe, người vi phạm giao thông... ngạc nhiên
Hợp tác giữa Hà Nội và WB tạo hiệu quả đồng bộ trong phát triển hệ thống giao thông đô thị Hợp tác giữa Hà Nội và WB tạo hiệu quả đồng bộ trong phát triển hệ thống giao thông đô thị
Tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách tại bến thủy nội địa Tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách tại bến thủy nội địa
Hương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Cần có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông

Cần có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Chỉ trong thời gian ngắn gần đây đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, gây thương vong lớn. Để khắc phục tình trạng này, các cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn nữa trong thực hiện các giải pháp nhằm xóa "điểm đen", tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.
Tin khác
[Xem thêm]
Chiến dịch #Love30 - “Hành động an toàn đường bộ”

Chiến dịch #Love30 - “Hành động an toàn đường bộ”

TTTĐ - "#Love30 - Ủng hộ quy định tốc độ 30km/h" là một chiến dịch truyền thông trọng tâm thuộc “Hành động an toàn đường bộ” của Liên hợp quốc. Chiến dịch này vận động việc thiết lập đường phố an toàn cho cuộc sống, cho phép người dân sinh sống, làm việc và vui chơi an toàn thông qua quy định tốc độ giới hạn tối đa 30 km/h (20mph) cho các thành phố trên toàn thế giới
Không để học sinh tới trường muộn vì tắc đường

Không để học sinh tới trường muộn vì tắc đường

TTTĐ - Hôm nay là ngày đầu tiên nhiều học sinh THPT, THCS ở Hà Nội quay trở lại trường học trực tiếp sau chuỗi ngày học online vì dịch bệnh. Lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án để đảm bảo học sinh đến trường đúng giờ, không có học sinh đến trường muộn vì tắc đường.
Văn hoá “ứng xử” khi sử dụng rượu bia rồi tham gia giao thông

Văn hoá “ứng xử” khi sử dụng rượu bia rồi tham gia giao thông

TTTĐ - Khi bị kiểm tra hành chính vì sử dụng rượu bia rồi tham gia giao thông, trong hơi thở có nồng độ cồn, nhiều tài xế đã gọi điện cho người thân, quen, nhờ kết nối với lực lượng chức năng “xin được bỏ qua”. Cách “ứng xử” như vậy khi tham gia giao thông vô hình chung khiến người vi phạm coi thường pháp luật; nhiều lần như vậy còn khiến tình trạng biết là phạm luật, biết là uống rượu bia rồi điều khiển xe là nguy hiểm nhưng vẫn làm vì đã có “người đỡ”…
Xót xa những giọt nước mắt chảy ngược

Xót xa những giọt nước mắt chảy ngược

TTTĐ - Mỗi ngày, khoa Cấp cứu, Bệnh viện 19 - 8, Bộ Công an (Hà Nội), liên tục tiếp nhận bệnh nhân mới. Những gương mặt căng thẳng dưới thứ ánh sáng đèn neon lạnh ngắt, buồn tẻ, không khí đặc quánh bởi mùi thuốc sát trùng và những tiếng kêu đau đớn. Quá nửa trong số họ là người trẻ tuổi, phải đến đây vì tai nạn giao thông.
Quảng Ninh tích cực xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên

Quảng Ninh tích cực xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên

TTTĐ - Theo thống kê của lực lượng chức năng, những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông đều liên quan đến giới trẻ. Vì vậy, thời gian qua, ngành GD&ĐT, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về văn hóa giao thông cho thanh, thiếu niên, đặc biệt là không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.
Xem phiên bản di động