Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng

Công nghệ số -
In bài viết

TTTĐ - Tọa đàm cấp cao các lãnh đạo Ngân hàng với sự phối hợp chuyên môn của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, từ đó giúp các ngân hàng củng cố niềm tin, gia tăng sự gắn bó và tạo ra giá trị gia tăng bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tài chính thông thường.

Vinhomes tung ưu đãi đặc biệt cho khách hàng phía Bắc Cuộc đua ngân hàng số: Từ thấu hiểu khách hàng đến trải nghiệm thuận tiện nhất Range Rover 2022 sở hữu những trang bị, công nghệ khiến khách hàng thích mê
Ngày 18/11, tọa đàm trực tuyến "Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng trong chiến lược phát triển ngân hàng số" được tổ chức trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra một mô hình phù hợp nhất để bổ sung giá trị và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trên kênh số, tận dụng được toàn bộ tiềm năng của hệ sinh thái.
Tòa đàm trực tuyến với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ngân hàng lớn tại Việt Nam
Tòa đàm trực tuyến với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ngân hàng lớn tại Việt Nam

Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận định khách hàng ngày nay đòi hỏi sự thấu hiểu, tương tác liên tục từ các ngân hàng số, nhằm đảm bảo các lợi ích đến từ các dịch vụ, sản phẩm không chạm.

Ông Bruce Delteil, Giám đốc điều hành, McKinsey & Company Việt Nam đã trình bày báo cáo về "Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng". Theo đó, thông qua các khảo sát về tài chính cá nhân tại Việt Nam của Công ty McKinsey, số người sử dụng dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam đã tăng lên gấp đôi, từ năm 2017 là 41%, đến năm 2021 đã lên tới 82%. Điều này có ý nghĩa rằng quá trình số hóa dịch vụ đang diễn ra cực kỳ nhanh.

Ông Bruce Delteil cho rằng trải nghiệm của khách hàng trong thời đại số không chỉ phụ thuộc vào các sản phẩm hoặc dịch vụ riêng lẻ, mà là tích hợp tất cả các trải nghiệm, cùng với sự quan tâm của từng ngân hàng theo những cách khác nhau. Thông qua các khảo sát, khách hàng Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn vào sự tiện dụng, minh bạch khi sử dụng ngân hàng số.

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng
Ông Bruce Delteil, Giám đốc điều hành, McKinsey & Company Việt Nam nhận định về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đối với ngân hàng số

"Các ngân hàng cần phải có hệ thống số tích hợp toàn diện các chức năng để có thể mang lại trải nghiệm số hoàn hảo cho khách hàng ngay từ lần sử dụng đầu tiên", ông Bruce Delteil khẳng định.

Tham gia buổi tọa đàm, Đại diện Backbase Việt Nam, Bà Trần Thị Diễm Chi cũng trình bày báo cáo quan trọng thứ hai về "Tình trạng sức khỏe ngân hàng và tài chính khu vực Việt Nam". Các khảo sát cho thấy, hiện ngân hàng truyền thống tại Việt Nam đang giảm hiệu quả khi không đảm bảo được các vấn đề tài chính của khách hàng, từ việc quản lý các khoản nợ đến các tư vấn tài chính cần thiết. Khách hàng cảm thấy không được phục vụ khi Covid-19 khiến nhiều vấn đề tài chính cá nhân xuất hiện.

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng
Bà Trần Thị Diễm Chi trình bày báo cáo về "Tình trạng sức khỏe ngân hàng và tài chính khu vực Việt Nam" tại tọa đàm trực tuyến

Trên thực tế, có hơn 50% các ngân hàng Việt Nam đều cho rằng, việc cung cấp các công cụ hiểu biết tài chính cá nhân là điều cần thiết và quan trọng, để thúc đẩy kết quả kinh doanh và duy trì niềm tin của khách hàng. Đây là điều kiện cần để các ngân hàng khắc phục khó khăn trong thời kỳ “bình thường mới”.

Vì vậy, bên cạnh sự phát triển của kỹ thuật hiện đại, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính cần phải hiểu cách thu hút khách hàng và phục vụ nhu cầu thiếu yếu nhất của họ, tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và xây dựng lòng trung thành lâu dài.

Hải Yến
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Visa tạo tiền đề đưa nông nghiệp Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số

Visa tạo tiền đề đưa nông nghiệp Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiến hành chương trình hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) – Bộ Công thương, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã và hộ nông dân.
Tác động của chuyển đổi số đến nền kinh tế

Tác động của chuyển đổi số đến nền kinh tế

TTTĐ - Thế giới đang trải qua những biến động sâu sắc chưa từng có, đặc biệt là tác động của đại dịch Covid-19. Nó ảnh hưởng tiêu cực tới toàn bộ đời sống, kinh tế, xã hội song dịch bệnh cũng được cho là động lực để giúp công cuộc chuyển đổi số vượt lên mạnh mẽ.
Tin khác
[Xem thêm]
Microsoft chính thức tuyên bố hành trình Spartan

Microsoft chính thức tuyên bố hành trình Spartan

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 20 năm ngày ra mắt của Halo, Microsoft đã chính thức tuyên bố hành trình Spartan! Bản xem trước nhiều người chơi trước đây là cơ hội để Microsoft thử nghiệm các dịch vụ và cơ sở hạ tầng. Khi số lượng người chơi tham gia Halo Infinite được kỳ vọng sẽ tăng đáng kể vào ngày ra mắt ngày 8/12 sắp tới, Microsoft muốn đảm bảo tất cả các hệ thống đều hoạt động tốt.
Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng

Chiến lược phát triển ngân hàng số: Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng

TTTĐ - Tọa đàm cấp cao các lãnh đạo Ngân hàng với sự phối hợp chuyên môn của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, từ đó giúp các ngân hàng củng cố niềm tin, gia tăng sự gắn bó và tạo ra giá trị gia tăng bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tài chính thông thường.
Ảnh hưởng của các ứng dụng hẹn hò đến cuộc sống của giới trẻ

Ảnh hưởng của các ứng dụng hẹn hò đến cuộc sống của giới trẻ

TTTĐ - Thời kỳ giãn cách xã hội đã trở thành dịp hẹn hò lớn nhất thế giới thông qua các dating app (ứng dụng hẹn hò), mở lối cho muôn kiểu “hẹn hò online” bùng nổ. Dù vậy, việc lạm dụng sử dụng các ứng dụng hẹn hò đang khiến cho cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ bị xáo trộn và ảnh hưởng không nhỏ…
Cùng Taiwan Excellence  mở lối tới tương lai nước 4.0 tại VIETWATER 2021

Cùng Taiwan Excellence mở lối tới tương lai nước 4.0 tại VIETWATER 2021

TTTĐ - Đánh dấu lần thứ 5 tham dự triển lãm VIETWATER, năm nay Taiwan Excellence đã tổ chức Buổi hội thảo trực tuyến “Hướng tới Ngành nước 4.0”, giới thiệu những giải pháp đột phá từ năm thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước, xử lý nước thải và tiện ích nước tới người dùng và các doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới tương lai ứng dụng công nghệ 4.0 rộng rãi trong ngành nước.
Xem phiên bản di động