Tag

Chiến sĩ Cảnh sát cơ động “lăn lộn” với những việc tử tế

Nhịp sống trẻ 08/02/2020 16:22
aa
TTTĐ - Với tài năng và những việc làm tử tế của mình đối với cộng đồng, anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội là tấm gương sáng trong lực lượng, cũng như xã hội.

Chiến sĩ Cảnh sát cơ động “lăn lộn” với những việc tử tế

Anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội cùng em bé vùng cao

Anh được Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tuyên dương gương thanh niên Cảnh sát cơ động tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

"Thủ lĩnh" nhiệt huyết với trái tim nhân ái

Yêu màu áo cảnh sát, anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội đã cố gắng học tập, rèn luyện trở thành một chiến sĩ.

Anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội trao quà cho em nhỏ điều trị tại bệnh viện
Anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội trao quà cho em nhỏ điều trị tại bệnh viện

“Có duyên” với Đoàn, anh gắn bó với tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên. Cho đến nay, ở độ tuổi 35, anh vẫn rất nhiệt huyết, xung kích với cương vị là một “thủ lĩnh” Đoàn của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội.

Đặc biệt hơn, không chỉ tích cực trong các phong trào thanh niên, thể hiện vai trò Bí thư Đoàn, anh Lê Văn Ba còn luôn tâm huyết với việc giúp đỡ cộng đồng, những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Từ 2017 đến nay, hình ảnh các chiến sĩ Cảnh sát cơ động luôn rạng rỡ nụ cười, cùng những người bạn, nhà hảo tâm trong nhóm thiện nguyện phát từng phần cháo, xôi đến tay bệnh nhân và người nhà của họ, đã trở nên quen thuộc tại Bệnh viện K Hà Nội. Đó là đóng góp không nhỏ bởi sự miệt mài vận động, kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, của anh Ba.

Anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội trao quà tới người có công với cách mạng
Anh Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội trao quà tới người có công với cách mạng

Kỷ niệm trong hành trình thiện nguyện của chàng Cảnh sát cơ động khó mà kể hết. Anh Ba kể, một lần anh vào Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, được nghe tâm sự của các chị em đang điều trị ở đây rằng có người cả đời chưa từng được mặc áo dài một lần vì phải tiết kiệm từng đồng dành để lọc máu.

Vậy là, anh cùng nhóm thiện nguyện Chia sẻ yêu thương đã vận động và tặng các nữ bệnh nhân 150 chiếc áo dài truyền thống. Nhìn các chị vui vẻ, anh dặn lòng mình càng phải cố gắng hơn nữa để sẻ chia khó khăn với người bệnh.

Rồi rất nhiều lần, Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tặng quà động viên trẻ em, người già và người lang thang, những số phận kém may mắn.

Anh Ba và chiến sĩ Cảnh sát cơ động, những người có tấm lòng nhân ái trong một chuyến thiện nguyện
Anh Ba và chiến sĩ Cảnh sát cơ động, những người có tấm lòng nhân ái trong một chuyến thiện nguyện

Anh bày tỏ: “Anh chị em tại Trung đoàn đều mong muốn chia sẻ với những số phận thiệt thòi thông qua các chương trình từ thiện. Đó là hoạt động ý nghĩa, mang niềm vui đến với mọi người và tạo động lực, sự háo hức cho các chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia nhiều hơn nữa vào hoạt động xã hội”.

Việc khó có thanh niên

Như “mắc nợ” với vùng cao, biên giới, chàng cảnh sát trẻ thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện lên miền núi. Anh vận động các nhà hảo tâm, nhóm tình nguyện và cùng họ tổ chức những chuyến đi tình nghĩa đến với đồng bào. Những chuyến đi về nơi khó khăn cho anh cái nhìn chân thực hơn về cuộc sống của nhân dân và trở thành động lực để anh nỗ lực hơn nữa trong công tác, với vai trò một người chiến sĩ công an nhân dân, cũng như cuộc sống hàng ngày.

Trăn trở về khó khăn của các bạn nhỏ vùng cao, đồng bào miền ngược, anh muốn thành lập quỹ hỗ trợ cho các em học sinh để có thể giúp đỡ học sinh được đào tạo nghề, vay vốn khởi nghiệp.

Anh Ba cùng các chiến sĩ cảnh sát trong chương trình phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân
Anh Ba cùng các chiến sĩ cảnh sát trong chương trình phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân

Ở đâu có khó khăn, ở đó có thanh niên và sự có mặt của các chiến sĩ công an trẻ như anh. Giữa lúc tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra diễn biến phức tạp, anh Ba và những đồng đội, các nhóm thiện nguyện lại chung tay góp sức phòng chống dịch cùng nhân dân.

Anh cho biết: “Với mong muốn cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, chúng tôi kêu gọi mọi người đóng góp, mua khẩu trang y tế tặng bệnh nhân và người dân.

Sau một thời gian ngắn kêu gọi, nhóm đã được nhiều nhà hảo tâm, tấm lòng thiện nguyện ủng hộ kinh phí, giúp chúng tôi thực hiện thành công chương trình. Tôi hy vọng, việc làm này sẽ tuyên truyền rộng rãi việc phòng chống dịch từ virus Corona đến người dân, góp một phần sức nhỏ cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”.

Rất nhiều việc tử tế mà chàng cảnh sát cơ động và những người bạn với trái tim nhân ái đã làm có ý nghĩa hết sức thiết thực. Được đồng chí, đồng đội và nhiều người xung quanh đánh giá cao nhưng anh luôn khiêm tốn.

“Những việc làm đó hết sức bình thường, mà ai cũng sẽ làm để chia sẻ phần nào khó khăn với cộng đồng. Tôi nghĩ rằng, đó là việc tử tế hàng ngày mà ở đâu cũng có”, chàng cảnh sát trẻ nói.

Bài liên quan

CSGT Hà Nội sẽ tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn mùa lễ hội

CSGT Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý vi phạm mùa lễ hội

Lợi dụng dịch virus Corona để tăng giá bán mặt hàng thiết yếu có thể bị phạt tù

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Xem thêm