Tag

Chiến sĩ công an giao thông Hà thành lập nhiều chiến công

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/08/2020 12:03
aa
TTTĐ - Yêu màu áo chiến sĩ, Doãn Hữu Văn nhập ngũ vào lực lượng công an. Đại úy cảnh sát giao thông đã nỗ lực rất lớn và lập nhiều chiến công. Anh được vinh danh Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu.
Cảnh sát giao thông được xử phạt vi phạm giao thông từ thông tin mạng xã hội Xử lý nữ tài xế xúc phạm CSGT Quảng Ninh trên Facebook

Da sạm nắng, mắt hứng nhiều gió bụi

Tháng 10/2005, chiễn sĩ Doãn Hữu Văn lên đường nhập ngũ vào lực lượng Công an Nhân dân. Sau 3 năm anh được chuyển biên chế chính thức và thi đỗ lớp Trung cấp Cảnh sát giao thông do Công an thành phố Hà Nội (CATP) tổ chức. Năm 2010, anh Văn ra trường được tham gia phục vụ lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cũng từ đó, anh công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội đến nay.

Đại úy Doãn Hữu Văn chia sẻ, gia đình có truyền thống cách mạng, bố mẹ đều công tác trong lực lượng lượng công an nên từ bé anh đã được rèn luyện, ấp ủ mơ ước trở thành chiến sĩ cảnh sát. Nghề Cảnh sát giao thông như một “cái duyên” đến sau khi anh thi đỗ vào lớp Cảnh sát giao thông do CATP tổ chức để phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Qua quá trình công tác, mỗi ngày anh càng thấy yêu quý nghề của mình hơn. Chàng cảnh sát trẻ không ngừng phấn đấu trong công việc, học tập rèn luyện bản thân. Anh cũng đã tốt nghiệp lớp đại học chuyên ngành Cảnh sát giao thông năm 2018 và được Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập.

4257 60c0005ecef332ad6be2
Đại úy Doãn Hữu Văn

Công việc của chiến sĩ Cảnh sát giao thông rất đặc thù, đó là những ngày đêm “bám đường”, dù nắng mưa, gió rét vất vả cũng phải vững vàng trên chốt. Đại úy Văn bày tỏ: “Dường như bất kỳ chiến sĩ Cảnh sát giao thông nào cũng có làn da sạm nắng, đôi mắt hứng nhiều gió bụi. Chúng tôi luôn ứng trực chiến đấu bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước; Lãnh đạo Đảng, chính phủ; Đoàn khách quốc tế; Các kỳ nghỉ lễ vui chơi của Nhân dân và hướng dẫn phân luồng giao thông giờ cao điểm luôn được đặt lên hàng đầu.

Vì vậy, hy sinh niềm vui cá nhân, không có mặt bên gia đình những ngày lễ, Tết là chuyện “dĩ nhiên” của những người chiến sĩ. Tuy nhiên, nhận được sự quan tâm, động viên của người dân, các cấp lãnh đạo và niềm tin ủng hộ hết mình từ phía gia đình, bạn bè, tôi đã vượt qua gian khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Nhớ lại những ngày đầu làm nhiệm vụ, anh Văn tâm kể, công việc tưởng như đơn giản nhưng không hề dễ chút nào. Trong những ngày đầu phân làn giao thông, chàng cảnh sát trẻ gặp nhiều khó khăn, bởi thực tế rất khác với những điều học ở trường. Rồi chưa kể môi trường làm việc khắc nghiệt, nhiều người tham gia giao thông bức xúc khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe nhắc nhở, xử lý vi phạm. Thậm chí có người còn dọa nạt, những tình huống đó, anh Văn và các chiến sĩ luôn phải mềm dẻo ứng phó, luôn đặt vị trí của mình vào người vi phạm để có cách ứng xử hợp lý.

4303 e432b1bd7f10834eda01
Đại úy Doãn Hữu Văn thực hiện công tác chuyên môn

Đặc biệt, tính chất công việc tiếp xúc rất nhiều với người hàng ngày, đòi hỏi Đại úy Văn phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng dân.

Chiến sĩ trẻ tiên phong

Cùng với tăng cường tuần tra kiểm soát, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, Đại úy Văn không khoan nhượng với tội phạm, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Anh đã phối hợp cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng điều khiển phương tiện giao thông vi phạm pháp luật, vận chuyển ma túy, hàng hóa gian lận thương mại, hàng cấm, góp phần phòng ngừa, làm giảm phạm pháp hình sự.

Trong quá trình làm nhiệm vụ bản thân anh và đồng đội cấp cứu nhiều người dân bị thương do tai nạn giao thông, giúp đỡ người gặp sự cố trên đường, đặc biệt có đóng góp lớn trong việc khống chế, bắt giữ tội phạm mua bán ma túy.

Chiến sĩ công an giao thông Hà thành lập nhiều chiến công
Anh Văn còn là "cây văn nghệ" của Phòng Cảnh sát giao thông

Không chỉ là một chiến sĩ Cảnh sát giao thông tận tụy với công việc mà anh Văn còn làm cán bộ Đoàn. Anh đã có thâm niên 15 năm hoạt động phong trào Đoàn. Đại úy Văn là Bí thư chi đoàn của Đội Cảnh sát giao thông số 3; Nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội. Anh Văn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc để làm gương cho gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, anh luôn là người đi đầu, tiên phong, xung kích trong mọi hoạt động, càng khó khăn vất vả, anh càng hăng hái.

“Tôi nghĩ rằng, bản thân minh cần chú ý tu dưỡng, rèn luyện làm tấm gương sáng để các lớp trẻ kế cận noi theo; Truyền lửa nhiệt huyết đến đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ trẻ”, anh Văn nói.

4250 38fdb3cfb963453d1c72
Đại úy Văn tham gia hoạt động thiện nguyện

Hàng ngày, Doãn Hữu Văn tỉnh giấc lúc 5h sáng đi làm và về nhà lúc 11h đêm. Chàng cảnh sát cho rằng, tuy vất vả nhưng đó là nhiệt huyết tuổi trẻ. “Khi nhìn lại quãng đường đi qua, những kế hoạch mình đã làm được, cống hiến một thời tuổi trẻ, nhìn những “hạt nhân” đoàn viên do mình vun đắp cũng đang từng bước thành công, mọi mệt mỏi đều tan biến, chỉ còn niềm vui, hạnh phúc ở lại”, Đại úy Văn bày tỏ.

Với những nỗ lực, chiến công của mình, Đại úy Doãn Hữu Văn đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu, phần thưởng cao quý của Bộ Công an, Đoàn Thanh niên các cấp, CATP Hà Nội như: Giải thưởng Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2019; Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô; Chiến sĩ thi đua cơ sở; Chứng nhận Người tốt việc tốt…

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm