Tag

"Chim họa mi xứ Thanh" và cú lội ngược dòng tại mùa Sao Mai 2019

Điện ảnh - Âm nhạc 16/04/2019 11:18
aa
TTTĐ - Từng lọt vào top nguy hiểm và nhận được lời khuyên từ chính những người thân về việc từ bỏ cuộc thi, thế nhưng Trịnh Thị Linh Chi lại bất ngờ vươn lên bứt phá, tự tin giành ngôi vị Á quân Sao mai 2019 ở phong cách thính phóng.

Trịnh Thị Linh Chi - Á quân phong cách Thính phòng Sao Mai 2019

Bài liên quan

Hải Yến, Mai Thy, Thùy Dương xuất sắc giành vị trí quán quân đêm Chung kết Sao mai 2019

Nhiều nét mới của Vòng chung kết Sao Mai 2019

Khởi động cuộc thi tiếng hát truyền hình Sao Mai 2019

Cú lội ngược dòng

Sao Mai 2019 đã khép lại với một mùa giải thành công, hấp dẫn và kịch tính trong từng giây phút, với những cuộc rượt đổi không khoan nhượng giữa các màn trình diễn.

Bàn về kết quả đêm chung kết xếp hạng, nhiều người cho rằng, ở phong cách nhạc nhẹ hay nhạc dân gian, các thí sinh đã thệ hiện rõ đâu là sự chênh lệch về năng lực. Thế nhưng ở dòng nhạc thính phòng, kết quả vẫn khiến nhiều người xem tiếc nuối, bởi các màn biểu diễn của hai thí sinh không mấy so lệch.

Nếu theo dõi đủ cả mùa giải Sao Mai năm nay có thể thấy, Trịnh Thị Linh Chi là thí sinh mang nhiều ẩn số, tạo bất ngờ nhất. Chỉ là một thí sinh khoa âm nhạc của trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, khi lựa chọn dự thi với phong cách thính phòng, Linh Chi đã vấp phải rất nhiều nghi vấn “liệu một thí sinh tỉnh lẻ có đối chọi được những giọng ca tài năng đến từ các học viện âm nhạc, trường đại học nghệ thuật lớn trong nước.

Trịnh Thị Linh Chi - Á quân dòng nhạc Thính phòng Sao mai 2019
Trịnh Thị Linh Chi - Á quân dòng nhạc Thính phòng Sao mai 2019

Và thực tế bước đầu, cô gái trẻ đã phải trải qua không ít khó khăn. Không được đánh giá cao trước đêm chung kết toàn quốc, từng bị rơi vào “nhóm nguy hiểm” và từng nghe rất nhiều những lời khuyên bỏ cuộc nhưng cô gái xứ Thanh vẫn quyết tâm cháy hết mình mỗi đêm thi.

Linh Chi chia sẻ: “Khi nghe mọi người khuyên từ bỏ cuộc thi, em tự hỏi tại sao mọi người làm được mà em lại không làm được? Em vẫn tin rằng đây là cuộc thi dành cho em và em phải nỗ lực hết mình trong cuộc đua tài này”

Với suy nghĩ và quyết tâm đó, đêm chung kết 3 đã chứng kiến cú lội ngược dòng của Trịnh Thị Linh Chi. Cô gái sinh năm 1996 đã hát như chưa bao giờ được hát. Với ca khúc Vũ khúc mùa xuân, Linh Chi đã tự tin bứt phá, vượt qua những giọng ca sáng giá khác được đánh giá cao hơn mình để đi thẳng vào chung kết cùng tấm vé hiếm hoi của phong cách thính phòng.

Linh Chi song ca cùng NSƯT Hồng Vy trong đêm Chung kết xếp hạng
Linh Chi song ca cùng NSƯT Hồng Vy trong đêm Chung kết xếp hạng

Linh Chi cho biết, trước đêm chung kết xếp hạng, Linh Chi đột ngột bị viêm thanh quản phải tiêm trực tiếp vào thanh quản suốt 2 ngày trước đêm thi, nhưng cô chưa bao giờ nghĩ đến 2 từ bỏ cuộc. Linh Chi tự tin trình diễn tác phẩm Cô gái tuyết và song ca cùng NSUT Hồng Vy tác phẩm Đôi cánh mùa xuân. Ở đêm thi này, Linh Chi vẫn thể hiện là một giọng ca đẹp có nhiều ẩn số và luôn tạo được cách diễn duyên dáng, thu hút khán giả.

Với chiến thắng đem về là Ngôi vị Á quân phong cách thính phòng Sao Mai 2019, Linh Chi đã ghi dấu mốc lần đầu tiên một thí sinh được đào tạo âm nhạc tại Thanh Hóa đạt giải cao ở dòng nhạc thính phòng. Đây là bước khởi đầu thuận lợi cho Linh Chi sau những nỗ lực không ngừng với mong muốn khẳng định bản thân và vượt lên chính mình. Cô cũng đang gấp rút hoàn thiện dự án âm nhạc sẽ được ra mắt trong thời gian sớm nhất. Theo tiết lộ của Linh Chi, đây sẽ là sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng một nhạc sĩ nổi tiếng, cô tin rằng ăn ý và thấu hiểu cùng tài năng của cộng sự sẽ giúp cô tạo nên một sản phẩm âm nhạc mang tính sáng tạo và ấn tượng.

Miệt mài nuôi dưỡng ước mơ

Sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa, trong gia đình có bố là cán bộ quân đội mẹ làm nội trợ. Thế nhưng khi được hỏi ai có ảnh hưởng lớn nhất tới quá trình theo đuổi ước mơ và đam mê của mình, Trịnh Thị Linh Chi luôn tự tin khẳng định: Đó chính là gia đình.

Trịnh Thị Linh Chi tự tin trình diễn ca khúc Cô gái Tuyết trong đêm Chung kết
Trịnh Thị Linh Chi tự tin trình diễn ca khúc Cô gái Tuyết trong đêm Chung kết

Cô gái nhỏ nhắn chia sẻ, việc được nuôi dậy trong một gia đình gia giáo, được bố mẹ uốn nắn từ nhỏ theo một khuôn phép nhất định, được định hướng rằng muốn thành công luôn phải nỗ lực và kiên trì nuôi dưỡng ước mơ đã đưa em đến với kết quả hôm nay.

Ngay từ khi còn nhỏ, Linh Chi đã biểu lộ sự yêu thích đặc biệt với âm nhạc. Em được bố mẹ đưa đã đi hát cho các chương trình của Nhà văn hóa và thường gọi vui đó là hát “từ thiện”. Năm lớp 5, Linh Chi được nhận “Cát xê” đầu tiên là 30 nghìn. Suốt nhiều năm sau đó, cô gái nhỏ miệt mài tham gia các chương trình của Nhà văn hóa để “tích cóp vốn liếng”.

Sau khi tốt nghiệp cấp 2, Linh Chi trình bày với bố mẹ nguyện vọng được theo đuổi đam mê nghệ thuật và được gia đình ủng hộ. Suốt 7 năm qua, cô gái trẻ miệt mài thi, học âm nhạc từ Trung Cấp, Cao Đẳng rồi lên Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa với suy nghĩ “ Nếu mình đứng yên tức là mình lùi lại phía sau”.

Linh Chi và giảng viên âm nhạc Hoàng Hiền, người đã hướng dẫn em trong 7 năm học nghệ thuật
Linh Chi và giảng viên âm nhạc Hoàng Hiền, người đã hướng dẫn em trong 7 năm học nghệ thuật

Sở hữu giọng hát soprano sáng đẹp, quãng giọng rộng, phong thái trình diễn cuốn hút, năm 2017, cô gái nhỏ nhắn đã giành giải Ba Hội thi Tài năng trẻ học sinh sinh viên các cơ sở đào tạo văn hoá nghệ thuật toàn quốc. Cũng trong năm đó, Linh Chi xuất sắc được nhận học bổng toàn phần của Liên Minh Châu Âu Eramus Plus với một năm du học tại Ba Lan.

Không chỉ sở hữu những giải thưởng và thành tích học tập đáng nể, Linh Chi còn tham gia nhiều hoạt động xã hội một cách tích cực. Chim hoạ mi nhỏ mang tên Linh Chi còn được vinh danh là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc, từng được dự đàm thoại với Chủ tịch Quốc hội.

Linh Chi tự tin, năng động trong đời thường
Linh Chi tự tin, năng động trong đời thường

Linh Chi cho biết, cô luôn mong muốn được theo học thạc sĩ biểu diễn khoa thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và cũng vừa nhận được học bổng du học 2 năm thạc sĩ tại trường Đại học Tổng hợp Zielona Gora, Ba Lan.

Với đam mê và sự nỗ lực, Linh Chi đã ngày càng khẳng định bản thân hướng đi của mình là đúng đắn. Cô gái trẻ đầy nghị lực luôn tâm niệm “Không phải bạn đứng ở vị trí nào mới xứng đáng mà chính là bạn đã làm như thế nào để xứng đáng”. Linh Chi đã cho thấy một lần nữa, cánh cửa Sao Mai luôn rộng cửa đối với những ai luôn sẵn sàng bứt phá để đi tới thành công.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm