Tag

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ người dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ

BHXH & Đời sống 20/10/2017 15:11
aa
TTTĐ.VN – Trước tình hình mưa bão kéo dài, gây thiệt hại nặng nề tại một số tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã hỗ trợ người dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ. Hàng viện trợ bằng hiện vật, mới 100% được chuyển trực tiếp từ Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ người dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ


Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 10-13/10/2017 mưa lớn đã xảy ra tại các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ. Mưa lớn trên diện rộng cũng gây lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc như Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La và đặc biệt đã xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình; ngập úng nặng trên diện rộng xảy ra tại nhiều tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, đợt mưa lũ này đã làm 103 người chết và mất tích, 38 người người bị thương, 249 nhà bị sập đổ hư hỏng, 2.604 nhà phải di dời khẩn cấp, 162.636 ha đất sản xuất nông nghiệp ngập úng. Tại tỉnh Hòa Bình, ngoài thiệt hại về người, mưa lũ còn làm cho 3.185 hộ bị ngập lụt, 100% diện tích lúa và hoa màu bị ảnh hưởng, trong đó thiệt hại hoàn toàn hơn 2.669 ha lúa, ngô, hoa màu. Nước lũ cuốn trôi 457 ha, nuôi trồng thủy sản 120 lồng cá; hàng nghìn con gia súc, da cầm bị chết; hơn 180 công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng nặng, trong đó số điểm sạt lở ta-luy dương khoảng 750 điểm, với tổng khối lượng sạt lở khoảng 550.000 m3. Ước tính tổng thiệt hại đến nay khoảng 1.630 tỷ đồng.


Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ người dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ

Mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ


Trước những thiệt hại nghiêm trọng mà đợt mưa lũ gây ra, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã khẩn trương triển khai nhiều hoạt động ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả kịp thời giúp người dân giảm bớt phần nào những thiệt hại. Đồng hành cùng Chính phủ và người dân, nhiều tổ chức trong và ngoài nước cũng đã tham gia hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn cho người dân các tỉnh bị thiệt hại nặng nề bởi đợt mưa lũ.

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã chuyển hàng viện trợ tới người dân các Tỉnh Yên Bái và Hòa Bình. Hàng viện trợ bằng hiện vật, mới 100% được chuyển trực tiếp từ Nhật Bản bao gồm 40 bộ bạt che mưa, 47 bình lọc nước và 5.025 tấm chăn. Thay mặt Chính phủ Việt nam, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Tổng cục phòng chống thiên tai đã tiếp nhận số hàng trên và chuyển cho người dân vùng lũ các tỉnh Yên Bái và Hoài Bình trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống Thiên tai - Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai chia sẻ: “Đây là sự giúp đỡ hết sức kịp thời thể hiện tình cảm và sự hợp tác chặt chẽ của Chính phủ Nhật Bản đối với Việt Nam nhằm góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đối với người dân các tỉnh Yên Bái và Hòa Bình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ vừa qua”.

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Tổng cục phòng chống thiên tai đã và đang khẩn trương làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan tạo điều kiện tối đa để hàng cứu trợ có thể đến tay người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm