Tag

Chính quyền quyết liệt, người dân đồng lòng thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Đô thị 03/08/2021 16:16
aa
TTTĐ - Sau hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội quyết liệt ra quân, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cơ bản người dân Thủ đô đều ủng hộ, bày tỏ quyết tâm đồng lòng cùng chính quyền TP tận dụng tối đa " thời gian vàng" giãn cách xã hội, đẩy lùi dịch bệnh.
Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu siết chặt cao hơn việc thực hiện giãn cách xã hội TP HCM thêm đối tượng được phép hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày
Lực lượng chức năng phường Hàng Đào trắng đêm canh chốt chống dịch
Lực lượng chức năng phường Hàng Đào trắng đêm canh chốt chống dịch

Nhiều biện pháp giãn cách xã hội đã được áp dụng trên toàn thành phố và được người dân ủng hộ, đặc biệt là thực hiện nghiêm quy định không có việc thật cần thiết không ra khỏi nhà. Ngay cả việc ra khỏi nhà khi cần thiết, như đi chợ chẳng hạn, cũng được hạn chế ở mức thấp nhất có thể. Nhiều phường ở Hà Nội đã thực hiện phát phiếu đi chợ, đi ra ngoài cho các gia đình, để mỗi lần chỉ một người đại diện.

Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, y tế... đang ngày đêm có mặt trên các chốt nơi cửa ngõ thành phố để kiểm tra, giám sát người và xe, ngăn ngừa dịch bệnh. Hàng nghìn tổ Covid-19 cộng đồng tại các khu dân cư không quản ngày đêm đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn.

Cùng với chính quyền các cấp, người dân Thủ đô luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện theo các chỉ đạo của thành phố về phòng chống dịch.

Chị Nguyễn Thu Hương, phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Ngay từ khi Hà Nội xuất hiện ca bệnh ngoài cộng đồng đầu tiên trong đợt dịch lần thứ tư này, tôi và gia đình đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chính quyền quyết liệt, người dân đồng lòng thực hiện nghiêm giãn cách xã hội
Hầu hết người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng chống dịch của Trung ương và thành phố Hà Nội

Cùng với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, tôi và các thành viên trong gia đình cũng hạn chế tối đa việc đi ra ngoài. Một tuần trở lại đây, khi các ca bệnh trong cộng đồng tăng cao, tôi đã chủ động đặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm qua các kênh thương mại điện tử và được giao nhận hàng, thanh toán tại nhà. Tôi thấy, đây là một hình thức mua sắm phù hợp, nhằm hạn chế tập trung đông người tại các chợ truyền thống, góp phần loại trừ nguy cơ lây lan dịch bệnh".

Đồng quan điểm với chị Hương, anh Vũ Anh Trí (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: "Qua theo dõi các kênh thông tin, tôi nhận thấy rằng vẫn còn nhiều người dân chưa có ý thức tự giác trong việc phòng chống dịch như trốn khai báo y tế, không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra ngoài khi không thực sự cần thiết... Do đó, theo tôi, người dân nên ở yên trong nhà sẽ góp phần ngăn chặn được nguồn lây lan dịch trong cộng đồng, chung sức cùng các lực lượng chức năng, chính quyền các cấp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh".

Trong một thời gian ngắn, UBND thành phố Hà Nội đã liên tục ban hành các công điện, chỉ thị về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, cho thấy sự sát sao và phản ứng rất kịp thời của thành phố.

Ngay khi Chỉ thị số 17/CT-UBND được ban hành, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã chỉ đạo và triển khai tới các đơn vị chức năng, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị cùng các tổ Covid-19 cộng đồng để thực hiện. Đánh giá cơ bản, Nhân dân Thủ đô đã chấp hành nghiêm chỉ thị mới của thành phố.

Các tổ chức chính trị, chính quyền cơ sở trên địa bàn Hà Nội quan tâ, tặng quà cho người lao động gặp khó khăn do dịch
Các tổ chức chính trị, chính quyền cơ sở trên địa bàn Hà Nội luôn quan tâm tặng quà cho người lao động gặp khó khăn do dịch

Chị Nguyễn Thanh Thủy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Là người dân, tôi thấy mình có nghĩa vụ chung tay chống dịch nên chấp hành nghiêm quy định. Gia đình tôi luôn nhắc nhở nhau tuyệt đối không ra ngoài nếu không có việc thực sự cần thiết. Chúng tôi cũng không sốt sắng mua hàng tích trữ vì thành phố đã từng thực hiện giãn cách rồi, đây không phải lần đầu.

Thực tế cho thấy, thành phố đã có sự chỉ đạo, điều tiết rất tốt, cung ứng đủ hàng hóa cho nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân. Bản thân tôi và gia đình cảm thấy yên tâm hơn khi Hà Nội áp dụng quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trong 15 ngày, vì nếu không làm sớm, làm chặt thì số ca mắc Covid-19 tăng cao, sẽ rất khó kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh".

Bà Vũ Thanh Nhàn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cho hay: "Tôi rất yên tâm, tin tưởng khi UBND thành phố có những chỉ đạo sát sao về công tác phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện giãn cách xã hội. Gia đình tôi và những người thân đều đồng lòng bảo nhau thực hiện nghiêm những ngày giãn cách còn lại, để chính quyền có giải pháp chống dịch hiệu quả".

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Xem thêm