Tag

Chính thức có hướng dẫn giảm tiền điện đợt 4 cho người dân

Kinh tế 06/08/2021 21:27
aa
TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các Sở Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng dẫn thực hiện giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 4.
“Sếp” EVN: Khẩn trương giảm tiền điện đợt 4 cho người dân Giảm giá điện, tiền điện đợt 4 vì Covid-19 khoảng 2.500 tỷ đồng

Theo đó, đối với việc giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, đối tượng được hỗ trợ là tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tại thời điểm ngày 30/7/2021.

Đồng thời, các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, tại thời điểm ngày 30/7/2021 cũng thuộc đối tượng được hỗ trợ.

Danh sách các địa phương được hỗ trợ giảm tiền điện nêu trên do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Về mức giảm, ngành điện sẽ giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng.

Chính thức có hướng dẫn giảm tiền điện đợt 4 cho người dân
Số tiền giảm giá điện, tiền điện của đợt 4 là khoảng 2.500 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và tháng 9/2021. Căn cứ để xác định mức hỗ trợ giảm tiền điện là lượng điện năng sử dụng vào mục đích sinh hoạt trong kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và tháng 9/2021.

Đối với việc giảm tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng chống dịch Covid-19, các đối tượng được giảm tiền điện là doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng chống dịch Covid-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly.

Bên cạnh đó, nhóm khách hàng mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc EVN hoặc các đơn vị bán lẻ điện khác cũng nằm trong nhóm đối tượng được giảm tiền điện.

Cụ thể, các đối tượng trên sẽ được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến hết tháng 12/2021.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19 được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Theo hướng dẫn của Bộ Công thương, các đơn vị bán lẻ điện có trách nhiệm lập hồ sơ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý gửi các Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực để làm căn cứ thực hiện giảm tiền mua buôn điện.

Hồ sơ giảm giá bán điện, giảm tiền điện bao gồm: Danh sách khách hàng thực tế thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện trong kỳ ghi chỉ số; bảng kê số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong kỳ ghi chỉ số có xác nhận của đại diện hợp pháp của đơn vị bán lẻ điện.

Sau khi hết thời gian giảm tiền điện quy định ở trên sẽ áp dụng giá bán điện theo quy định Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện hoặc tại văn bản quy định khác thay thế.

Bộ Công thương yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, EVN chỉ đạo, hướng dẫn chi tiết các đơn vị có liên quan thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện theo hướng dẫn.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp có vướng mắc, EVN và Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời báo cáo Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp để giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét, giải quyết.

Theo ước tính của EVN, số tiền giảm giá điện, tiền điện của đợt 4 này là khoảng 2.500 tỷ đồng. Như vậy, sau 4 đợt thực hiện trong các năm 2020 và 2021, tổng số tiền hỗ trợ là hơn 16.300 tỷ đồng.

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột Thị trường - Tài chính

Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 tập trung với 4 nhóm ngành kinh tế quan trọng làm trụ cột phát triển tỉnh.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Xem thêm