Tag

Cho vay có trách nhiệm – “kim chỉ nam” hoạt động của Home Credit Việt Nam

Kinh tế 16/07/2018 08:00
aa
TTTĐ - Một trong những nguyên nhân khiến ngày càng nhiều người lựa chọn vay trả góp qua công ty tài chính vì thủ tục đơn giản, nhanh chóng và mạng lưới rộng khắp. Tuy nhiên, về phía người tiêu dùng, khi nhu cầu vay tăng và thị trường thì có vô số lựa chọn, vay tiêu dùng ở đâu tiện lợi và an toàn? Các chuyên gia cho rằng cần tìm đến những công ty đặt lợi ích khách hàng làm trung tâm, đồng thời thể hiện trách nhiệm trong việc minh bạch thông tin và giúp khách hàng hiểu rõ khoản vay của mình. Điển hình như Home Credit Việt Nam – một công ty tài chính đã có 10 năm phục vụ khách hàng Việt Nam trên khắp 63 tỉnh thành.

Cho vay có trách nhiệm – “kim chỉ nam” hoạt động của Home Credit Việt Nam

Cho vay có trách nhiệm – “kim chỉ nam” hoạt động của Home Credit Việt Nam
Home Credit là công ty tài chính lâu đời nhất tại thị trường Việt Nam với 10 năm kinh nghiệm. Ảnh: Quang Định.

Đa dạng sản phẩm hữu ích

Khách hàng của công ty tài chính có thể nhận được sự hỗ trợ để vay mua trả góp xe máy, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, tham gia các khóa học ngoại ngữ, tập yoga, thể hình… hay thậm chí là vay tiền mặt hoặc mở thẻ tín dụng. Đặc biệt, lãi suất của các công ty tài chính trong vài năm trở lại đây đã trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu của thị trường.

Hấp dẫn nhất là những gói vay 0% lãi suất khi đăng ký học ngoại ngữ, rèn luyện sức khỏe hoặc mua sắm đồ điện tử, gia dụng, thiết bị di động… Với gói vay này, khách hàng chỉ phải trả trước từ 20 - 40% là đã có thể sở hữu những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống mà không phát sinh thêm bất kỳ một khoản tiền lãi nào trong toàn bộ hợp đồng.

Ngoài ra, nhờ việc Home Credit liên kết với các nhãn hàng và nhà bán lẻ, khách hàng còn có cơ hội tham gia nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, rút thăm trúng thưởng các phần quà giá trị như voucher mua sắm, du lịch, xe máy, điện thoại…

Riêng với gói vay tiền mặt, tại Home Credit, khách hàng có thể được miễn từ 1- 4 tháng trả góp cuối nếu như có lịch sử thanh toán tốt trong các kỳ trả góp trước đó.

Cho vay có trách nhiệm – “kim chỉ nam” hoạt động của Home Credit Việt Nam
Vay trả góp mua xe máy ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Quang Định.

Xây dựng trải nghiệm vay an toàn và tiện lợi cho khách hàng

Là một nhà cho vay minh bạch, Home Credit đang nỗ lực thực hiện nhiều chuyển đổi nhằm tối đa hóa sự tiện lợi và an toàn trong hành trình vay của khách hàng:

- Thay đổi sổ hộ khẩu bằng giấy phép lái xe trong hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng cho cả 3 sản phẩm điện thoại, điện máy và tiền mặt. Để nộp hồ sơ vay vốn, khách hàng chỉ cần 2 loại giấy tờ: CMND và Giấy phép lái xe

- Rút gọn thông tin trong Đơn đề nghị vay vốn và Hợp đồng vay để khách hàng dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ những thông tin cần thiết.

- Ra mắt số hotline mới của Trung tâm chăm sóc khách hàng, ngắn gọn và dễ nhớ: *6868

- Cung cấp cuốn Cẩm nang khách hàng bỏ túi với đầy đủ thông tin tóm lược về hợp đồng, hướng dẫn khách hàng quản lý khoản vay và các thông tin hỗ trợ thanh toán.

- Giới thiệu thẻ tín dụng dành cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới của Home Credit. Thẻ tín dụng là sản phẩm do Home Credit kết hợp với với đối tác VISA với hạn mức tín dụng lên đến 60, hỗ trợ tài chính tức thời cho các nhu cầu hàng ngày.

- Tiếp tục phát triển gói vay lãi suất 0%. Hiện tại, các sản phẩm được mua thông qua vay trả góp với lãi suất 0% chiếm đến 60 – 70%. Các gói vay trả góp 0% cũng được áp dụng 100% đối với sản phẩm giáo dục (Kết hợp với Trung tâm Anh ngữ Wall Street) và sản phẩm sức khỏe (kết hợp với Trung tâm California Fitness & Yoga).


Cho vay có trách nhiệm: chìa khóa thành công của doanh nghiệp

Theo đại diện của H, chìa khóa thành công của thị trường tín dụng tiêu dùng nằm ở chất lượng dịch vụ, mà cụ thể là chất lượng tư vấn. Tư vấn càng cụ thể, rõ ràng bao nhiêu sẽ càng thể hiện tính minh bạch trong hoạt động của các công ty bấy nhiêu.

Home Credit, đơn vị đang dẫn đầu thị trường cho vay tiêu dùng hiện nay với hơn 9.000 nhân viên tư vấn khắp cả nước, cho biết năng lực của nhân viên tư vấn một phần đến từ đào tạo, là nhân tố quyết định đảm bảo cho việc thu hồi khoản vay.

Khi khách hàng muốn vay, nhân viên phải thông báo về các điều kiện chi tiết của hợp đồng tài trợ để họ hiểu rõ ràng về nghĩa vụ thanh toán của mình. Mỗi nhân viên tư vấn đều hiểu rằng nếu không tư vấn đúng và đủ, họ có thể gây ra rủi ro cho công ty vì mang đến cho công ty những khách hàng không có khả năng trả nợ.

Để thuyết phục khách hàng mới sử dụng dịch vụ và khách hàng cũ quay lại, Home Credit phải luôn nỗ lực tăng cường sự minh bạch thông qua việc xác lập các quy trình, nguyên tắc và chuẩn mực cho mọi nhân viên khi giao dịch với khách hàng.

Thêm vào đó, để khách hàng có cơ hội ra quyết định lại, Home Credit đã đưa ra chương trình “Hủy hợp đồng bằng hoàn trả vốn vay”. Theo đó, chương trình cho phép khách hàng hủy bỏ hợp đồng vay và chuyển sang hình thức mua thẳng món hàng trong vòng 14 ngày kể từ ngày ký hợp đồng, áp dụng cho các mặt hàng xe gắn máy và điện máy mà không phải trả lãi cũng như bất kỳ khoản phí nào.

MỘT VÀI CON SỐ ẤN TƯỢNG TỪ HOME CREDIT

- Hơn 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên 63/63 tỉnh thành

- 7,7 triệu khách hàng. Trong đó 4 triệu khách hàng có được khoản vay đầu tiên với tổ chức tín dụng nhờ vào Home Credit

- Hơn 4 triệu hợp đồng vay trả góp lãi suất 0% được ký kết

- Gần 2 triệu lượt tải ứng dụng di động (mobile app) Home Credit, cao nhất trong bảng xếp hạng các ứng dụng về vay tiêu dùng tại Việt Nam.

- Tỉ lệ nợ xấu : dưới 3%


Tin liên quan

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng đến thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trở thành trung tâm logistics cấp quốc gia, quốc tế và khu thương mại tự do gắn với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
Xem thêm