Tag

Chọn bình nước thủy tinh - nói không với rác thải nhựa

Nhịp sống trẻ 22/09/2019 13:18
aa
TTTĐ - 4.000 chai đựng nước bằng thủy tinh đã được lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội trao tặng tân sinh viên và các bạn có thành tích trong học tập, rèn luyện. Thông qua việc làm này, nhà trường muốn gửi thông điệp đến học viên, sinh viên mục đích giáo dục và định hướng bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.

Chọn bình nước thủy tinh - nói không với rác thải nhựa

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội chọn sử dụng chai đựng nước bằng thủy tinh

Bài liên quan

Những “đại sứ” du lịch...

Khi khoác lên mình “áo xanh”… trách nhiệm của tuổi trẻ là cống hiến

“Nhà khoa học trẻ” tách chiết tinh dầu tía tô

Đồng thời, trường Đại học Mở Hà Nội thực hiện công tác xã hội hóa, đầu tư toàn bộ hệ thống lọc nước tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh và chất lượng lại các khu giảng đường để phục vụ nhu cầu của cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên.

TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội kêu gọi sinh viên
TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội kêu gọi sinh viên "Nói không với rác thải nhựa"

Trong Lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020, thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội đã trao tặng chai đựng nước bằng thủy tới các bạn sinh viên. Đặc biệt, thầy Trương Tiến Tùng cùng gần 3500 học viên, sinh viên đồng thanh hô to khẩu hiệu, hưởng ứng và thể hiện quyết tâm của trường Đại học Mở Hà Nội trong việc bảo vệ môi trường – nói không với rác thải nhựa.

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, giáo viên, sinh viên của trường đã ý thức cao trong hành động, việc làm bảo vệ môi trường chốn học đường cũng như tại nơi sinh sống, góp phần cùng mọi người giảm thiểu rác thải nhựa.

Các bạn sinh viên hưởng ứng lời kêu gọi
Các bạn sinh viên hưởng ứng lời kêu gọi "Nói không với rác thải nhựa"

Anh Đỗ Ngọc Anh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, trong chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường - nói không với rác thải nhựa, đoàn viên, sinh viên nhà trường tích cực tham gia các phong trào, phần việc thanh niên như "góc làm việc xanh, giảng đường xanh". Tại các địa điểm ở Văn Giang - Hưng Yên, Mỹ Đức - Hà Nội, Hữu Lũng - Lạng Sơn, tuổi trẻ Đại học Mở Hà Nội đều để lại dấu ấn trong việc giải quyết các điểm nóng về rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường và vẽ tranh tường bích họa, góp phần tạo diện mạo mới, xanh, sạch, đẹp cho các địa phương...

Empty
Sinh viên Đại học Mở Hà Nội chọn sử dụng chai đựng nước bằng thủy tinh
Sinh viên Đại học Mở Hà Nội chọn sử dụng chai đựng nước bằng thủy tinh

Là tân sinh viên mới nhập học vào Đại học Mở Hà Nội nhưng Nguyễn Mạnh Toàn (18 tuổi) đã cảm thấy rất thân thuộc với ngôi nhà chung này. Cậu bắt đầu hòa đồng vào nhịp sống năng động của sinh viên. Trong ngày khai giảng năm học mới, Toàn được tặng chai đựng nước bằng thủy tinh. Chàng sinh viên rất thích.

Nguyễn Mạnh Toàn chia sẻ: “Thay vì sử dụng những chai đựng nước bằng nhựa, bây giờ, mình sẽ đựng nước bằng chai thủy tinh mà thầy hiệu trưởng trao tặng. Mình cảm thấy rất vui và hiểu hơn ý nghĩa của phong trào chống rác thải nhựa đang được lan tỏa ra cộng đồng”.

Lê Ngọc Lan, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Mở Hà Nội bày tỏ, thời gian gần đây, cô thấy nhận thức của nhiều bạn sinh viên, cũng như đoàn viên, thanh niên có sự thay đổi rất tích cực trong việc bảo vệ môi trường. Lan cũng như nhiều bạn trẻ khác mang bình nước riêng đi học, đi chơi thay vì mua nước đóng chai nhựa, dùng hộp cơm thay vì hộp xốp.

4.000 chai đựng nước bằng thủy tinh đã được lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội trao tặng tới sinh viên
4.000 chai đựng nước bằng thủy tinh đã được lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội trao tặng tới sinh viên

Theo Lan, cùng với sự phát triển kinh tế, tiêu dùng, kèm theo là “cuộc xâm lấn” của đồ nhựa, trong đó có một phần lớn là đồ nhựa dùng một lần chẳng hạn như: Ống hút, cốc nhựa dùng một lần; hộp xốp, thìa nhựa gói xôi; nước đóng chai nhựa; chiếc tăm bông ngoáy tai thân nhựa, hơn hết là những chiếc túi nilon phổ biến… Vì sự tiện dụng trước mắt của nó, mọi người hồn nhiên dùng đồ nhựa mà không quan tâm đến tính độc hại những đồ dùng ấy gây ra cho môi trường sống của chính con người. Để một túi nilon, chai nhựa phân hủy được phải mất thời gian đến hàng chục, thậm chí hàng trăm năm.

Vậy nên, hưởng ứng phong trào của nhà trường, thực hiện lời dặn dò, kêu gọi của thầy hiệu trưởng, Lan quyết tâm “nói không với rác thải nhựa”. Ngọc Lan cho hay: “Bản thân mình sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực cho việc bảo vệ môi trường – nói không với rác thải nhựa”.

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Xem thêm