eMag azine
29/08/2022 11:53
Chọn điểm vắng người gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9

29/08/2022 11:53

TTTĐ - Dù lường trước cảnh đông đúc, nhiều bạn trẻ vẫn đi du lịch trong dịp lễ 2/9 vì được nghỉ dài ngày. Một số người tránh địa danh nổi tiếng để chuyến đi bớt quá tải, chen lấn.

Kỳ nghỉ

Chọn điểm vắng người gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9

Dù lường trước cảnh đông đúc, nhiều bạn trẻ vẫn đi du lịch trong dịp lễ 2/9 vì được nghỉ dài ngày. Một số người tránh đến các địa danh nổi tiếng để chuyến đi bớt quá tải, chen lấn. Lễ Quốc khánh năm nay rơi vào thời điểm cuối tuần, người lao động được nghỉ liên tiếp 3 - 4 ngày. Nhiều bạn trẻ chủ động lên kế hoạch du lịch kết hợp nghỉ dưỡng.

Chọn điểm vắng người gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9

Bạn Hoàng Văn Phương (ở Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng hai bạn quyết định "rời xa khói bụi thành phố" đến Ba Vì - địa phương cách TP Hà Nội khoảng 60km. Tại đây, họ dự định chinh phục vườn quốc gia Ba Vì trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Chọn điểm vắng người gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9

Nam du khách đã từng leo ngọn Ba Vì và ấn tượng với khung cảnh bình yên, hoang sơ cùng không khí trong lành nơi đây. "Cung này khá dễ, thời gian di chuyển nhanh và vừa sức với dân văn phòng. Lần này trở lại, tôi tìm kiếm một trải nghiệm mới mẻ hơn cùng những người bạn".

Vài năm trở lại đây, Ba Vì vốn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cuối tuần, dịp lễ do khoảng cách gần. Vườn quốc gia Ba Vì cũng là khu cắm trại nổi tiếng nên du khách khó tìm vị trí thuận lợi dựng trại nếu đi đúng dịp cao điểm.

Chọn điểm vắng người gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9
Bạn Hoàng Phương sẽ đi du lịch Ba Vì cùng nhóm để tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày

Hoàng Phương ngại cảnh đông đúc nên quyết định đi sớm hơn và không ở lại qua đêm. Từ Thủ đô Hà Nội đi Ba Vì mất hơn 1 giờ cộng với chừng ấy thời gian đi đường đồi núi, nhóm phải xuất phát từ sáng sớm mới kịp về trong ngày.

Nhiều người trẻ cho rằng trải nghiệm ở nơi đông đúc quá mệt mỏi. Cảnh chờ đợi, kẹt xe có thể phá hỏng cảm xúc của toàn chuyến đi.

Mang tâm lý đó, chị Chu Linh (ở Nam Định) cùng chồng chọn Hà Nội là điểm đến nghỉ lễ kết hợp thăm người thân.

"Mọi năm, tôi đọc báo thấy Hà Nội thường vắng vẻ, đường phố thông thoáng trong dịp lễ, người dân đi chơi các điểm du lịch nổi tiếng. Quán ăn vẫn phục vụ, điểm vui chơi giải trí vẫn mở bình thường, vé tàu xe lại không tăng dịp này... đỡ phải chen chúc", chị Chu Linh chia sẻ.

Chọn điểm vắng người gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9

Còn bạn Nguyễn Huyền (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vốn là người thích "bay nhảy", khám phá. Cô gái 26 tuổi đã từng chinh phục cung đường đèo Mã Pí Lèng, ngủ lều, leo núi, vượt suối... cùng bạn bè.

Nguyễn Huyền (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lựa chọn nơi thiên về nghỉ dưỡng trong suốt kỳ nghỉ 2/9 năm nay
Bạn Nguyễn Huyền (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chọn địa điểm thiên về nghỉ dưỡng trong suốt kỳ nghỉ 2/9 năm nay

"Lâu lắm rồi tôi không có những trải nghiệm kiểu vậy nữa. Hồi sinh viên thì đi đâu cũng ổn, khắc khổ chẳng sao. Tuy nhiên, khi bắt đầu đi làm, có thu nhập, thời gian rảnh rút ngắn lại, chúng tôi chọn hình thức nhanh gọn, tiện nghi hơn", bạn Nguyễn Huyền cho biết.

Nữ du khách thừa nhận bản thân vẫn muốn khám phá những điều mới lạ. Thay vì giấc ngủ tạm bợ, không thoải mái, Huyền thường chọn những điểm đến gần gũi thiên nhiên mà vẫn đảm bảo tiện nghi. Gần nhất, nhóm bạn đã đến một khu cắm trại ở Sóc Sơn (Hà Nội). Không cần mang thêm vật dụng hay đồ ăn thức uống, mỗi người chi khoảng 800.000 đồng cho dịch vụ trọn gói hai ngày một đêm.

Dịp lễ sắp tới, Nguyễn Huyền đang cân nhắc đặt tour các hoạt động du lịch khám phá mức độ dễ tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam ở Ba Vì.

Anh Nguyễn Văn Nhã, quản lý khai thác dịch vụ lưu trú du lịch nơi Huyền đặt tour, xác nhận phần lớn khách hàng trẻ, đặc biệt gen Z, tìm kiếm trải nghiệm ngoài trời ở làng đồng bào các dân tộc nhưng vẫn ưu tiên chỗ ngủ tiện nghi, dịch vụ đầy đủ với wifi điện, nước...

Chọn điểm vắng người gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9

"Nhiều người không còn đặt nặng khái niệm trải nghiệm, khám phá là phải tự mình làm hết mọi thứ nữa. Họ mong muốn tìm về thiên nhiên để thư giãn đầu óc, xả stress trong công việc, cuộc sống nên càng nhẹ nhàng, đơn giản càng tốt", anh Nhã chia sẻ.

Chọn điểm vắng người gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9

Bài viết: Phạm Mạnh

Phạm Mạnh