Tag

Chống dịch bệnh theo style của giới trẻ

Nhịp sống trẻ 25/02/2020 08:59
aa
TTTĐ - Sáng tác nhạc phẩm, chế lời bài hát về sự nguy hiểm của Covid-19 cũng như tuyên truyền cách phòng bệnh, người trẻ đã và đang tích cực chống dịch theo cách riêng của mình.

Chống dịch bệnh theo style của giới trẻ

Giới trẻ đang tích cực chống dịch theo cách riêng của mình

Dí dỏm, dễ nhớ…

Hiện nay, nhiều bài hát được người trẻ sáng tác, chế nhạc để tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Mọi kiến thức để phòng tránh dịch đều được đưa vào bài hát khiến người nghe thấy dễ hiểu, dễ nhớ.

Bài hát “Corona, ghét lắm nha” do ca sĩ trẻ Thiên An trình bày đã thu hút hàng triệu lượt xem. Nhiều bạn trẻ còn học thuộc và tỏ ra rất thích thú. Đặc biệt, bài hát đã có hàng nghìn lượt bình luận kêu gọi giới trẻ ý thức phòng chống dịch bệnh.

Trong bài hát, nội dung kêu gọi mọi người phòng ngừa dịch bệnh bằng nhiều cách: “Phòng ngừa ngay, không để lây nhiễm Corona… Thay vì học nhóm truyền thống, có thể tự học ở nhà… Thường xuyên rửa tay lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường. Hạn chế đi đu đưa đi và đặc biệt là du lịch khắp chốn, vì Corona biến dị không còn 14 ngày mới phát tác mà như cao nhân ở ẩn trong cơ thể đến 24 ngày… Phòng nCoV, cách ly cách ly, học cách thích nghi, dịch nCoV lập tức mất đi...".

Bản nhạc chế “Bao giờ hết dịch” cũng thu hút hàng nghìn lượt xem. Nhiều bạn trẻ đã có những bình luận hết sức tích cực về lời chế và cùng nhau kêu gọi phòng tránh lây nhiễm bệnh dịch. “Ai kia ơi dẫu xa gần xin nhớ cho, thấy sốt ho nên khám ngay không chần chừ. Bệnh là từ miệng lây lan ra, cùng đẩy lùi bệnh Corona, ăn uống sao cho mình đề kháng tăng…”.

Cô gái hát nhạc chế lời về phòng chống dịch bệnh thu hút hàng nghìn lượt xem
Cô gái hát nhạc chế lời về phòng chống dịch bệnh thu hút hàng nghìn lượt xem

Nhiều bạn trẻ sau khi nghe đã để lại bình luận: “Nhạc chế rất hay và ý nghĩa, chế đúng thời điểm. Những bài hát như thế này cần phải chia sẻ thật nhiều để mọi người cùng chung tay phòng dịch bệnh".

Không chỉ nhạc chế lời, mới đây, bài hát “Đánh giặc Corona” của tiến sĩ Lê Thống Nhất sáng tác đã khiến nhiều bạn trẻ rất hứng thú.

Bài hát gồm những từ ngữ dễ hiểu liên quan đến cuộc chiến chống virus Corona, cách phòng tránh dịch bệnh, lời khuyên trong thời điểm này: "Dịch corona đang truyền vào trong nước ta. Đánh giặc Corona vì cuộc sống cho muôn nhà. Không đến nơi đông người để dịch bệnh dễ lan ra. Nghi nhiễm cần kịp thời mau đi khám, cách ly xa""Mọi người khi đi ra nên đề phòng cho chính ta. Nhớ khẩu trang ta mang vì lợi ích ta an toàn. Nên nhớ khi đi về là cần rửa kỹ đôi tay. Ai cũng vì cộng đồng, không lây nhiễm Corona"...

Bài hát ngay lập tức đã được nhiều lượt chia sẻ và không ít bạn trẻ đã cover lại theo phong cách rất "cute", nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của teen.

Hành động thiết thực cùng toàn dân chống dịch

Những bản nhạc được sáng tác hay chế lời, cho đến nay, đã có hàng triệu người tiếp cận. Nhiều bản remix rất sống động.

Theo tiến sĩ Lê Thống Nhất, bài hát “Đánh giặc Corona” muốn người nghe hiểu rằng việc chống dịch không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm của toàn dân. Tiến sĩ cho biết, đang dành thời gian để cho ra mắt bản thu phù hợp với giới trẻ hơn bằng cách đọc rap theo xu hướng âm nhạc hiện nay của giới trẻ.

Theo bạn Đinh Lê Anh Tuấn, sinh viên Học viện Nông nghiệp, những bài hát về dịch bệnh, nội dung dễ hiểu, dễ nhớ: “Tôi nghĩ, không chỉ đơn giản là hô hào với những cách tuyên truyền như vậy, các bạn trẻ hãy biến lời bài hát đó bằng hành động. Hãy cùng nhau hiện thực việc chống dịch như chống giặc. Cụ thể các bạn hãy biết hy sinh những thú vui cá nhân như: Đi chơi, hạn chế tụ tập nơi đông người để phòng chống dịch bệnh lây lan. Đừng để vì sở thích nhất thời mà “sai một ly đi một dặm””.

Bạn Nguyễn Văn Dân ở quận Hoàng Mai cho biết: “Tôi đọc báo thấy số người bị nhiễm dịch ở Hàn Quốc tăng lên chóng mặt. Tôi nghĩ đó là do họ chủ quan. Nước ta điều trị được cho những ca mắc Covid-19 là do số lượng người nhiễm dịch ít. Một khi để dịch bệnh không kiểm soát, tôi nghĩ khó mà làm tốt được công tác này. Vì vậy, mỗi người cần phải có ý thức tự phòng dịch”.

Không chỉ bản thân tự phòng chống dịch bệnh, đông đảo bạn trẻ lên kế hoạch tiếp tục cùng các tổ chức Đoàn, Hội, tổ dân phố… tham gia cùng toàn dân tích cực phòng chống, quyết tâm không để dịch bùng phát ở Việt Nam.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm