Tag

Chống người tuyên truyền phòng dịch Covid-19, nhiều đối tượng bị khởi tố bắt giam

Pháp luật 06/04/2020 17:56
aa
TTTĐ - Trong khi toàn dân đang đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội, chung tay đẩy lùi bệnh dịch Covid-19 thì có những trường hợp vẫn coi thường pháp luật, tụ tập ăn chơi, khi bị nhắc nhở thì chống đối, tấn công những người thực thi nhiệm vụ.

Chống người tuyên truyền phòng dịch Covid-19, nhiều đối tượng bị khởi tố bắt giam

Hai đối tượng Trần Đăng Minh và Nguyễn Đắc Tùng bị bắt giữ vì chống người thi hành công vụ, phòng chống dịch Covid-19

Bài liên quan

Hà Nội: Hai gara ô tô vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 bị xử phạt 15 triệu đồng

Cần hiểu và thực hiện đúng Chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19

Người Hà Nội chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng, cách ly để phòng dịch Covid-19

Tụ tập ăn chơi, vi phạm phòng dịch

Khoảng 23h ngày 4/4, Công an phường Phú Diễn nhận được tin báo tại số nhà 32 đường Phú Diễn có nhóm thanh niên tụ tập đông người gây mất trật tự. Đặc biệt, đây là thời điểm thực hiện chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội để phòng tránh lây lan dịch Covid-19.

Khi cảnh sát có mặt yêu cầu nhóm thanh niên mở cửa và giải tán thì đối tượng Tùng và Minh có hành vi cản trở, chống người thi hành nhiệm vụ.

Lực lượng cảnh sát buộc phải khống chế hai đối tượng này đưa về trụ sở. Quá trình đưa Tùng ra xe, đối tượng này đã có hành vi đấm vào mặt một cán bộ công an phường.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khoảng 19h cùng ngày Minh mời Tùng, Lý Bảo Ngọc, Lê Ngọc Linh, Phan Hương Ly, Nguyễn Thị Thuý Hồng và 2 nhân viên của quán là Hoàng Minh Thông, Bùi Văn Chiến đến quán Phát Quán tại đia chỉ số 32 đường Phú Diễn do Minh và Ngọc làm chủ để uống rượu và hát karaoke bằng loa kéo và điện thoại.

Khi lực lượng công an đến nhắc nhở không được tụ tập đông người thì Minh, Tùng và Linh có hành vi chống người thi hành công vụ. Ngoài việc tạm giữ Minh và Tùng, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Linh để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Ngày 5/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hai đối tượng Trần Đăng Minh (SN 1991, trú Phú Diễn, Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Đắc Tùng (SN 1991, trú Ngọc Khánh, Ba Đình) để xử lý hành vi "Chống người thi hành công vụ" và các vi phạm khác về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Quán karaoke Sao Băng bị lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh xử lý vì vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19
Quán karaoke Sao Băng bị lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh xử lý vì vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19

Liên quan việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 5/4, cơ quan chức năng thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã phối hợp với phường Đông Ngàn, Đội kiểm tra liên ngành 814 của thị xã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ giấy phép kinh doanh karaoke Sao Băng (đường Minh Khai, phường Đông Ngàn), giấy chứng nhận đặng ký kinh doanh hộ cá thể của cơ sở này.

Đồng thời, UBND thị xã Từ Sơn chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ xử lý các hành vi vi phạm đối với cơ sở và trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã có phản ánh, mặc dù đang trong thời gian phải tạm dừng hoạt động để phòng chống đại dịch Covid-19 nhưng quán karaoke Sao Băng (đường Minh Khai, Từ Sơn, Bắc Ninh) vẫn bất chấp và hoạt động xuyên đêm, nườm nượp khách ra vào.

Tại cơ sở này, mặc dù bên ngoài đóng cửa nhằm che mắt các cơ quan chức năng nhưng bên trong vẫn sáng đèn và hoạt động bình thường. Đặc biệt, cơ sở này còn có dịch vụ "chân dài" phục vụ thượng đế nếu có nhu cầu.

Sau khi nắm bắt được thông tin, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo thị xã Từ Sơn kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh cơ sở kinh doanh karaoke Sao Băng tổ chức hoạt động trong thời gian thực hiện biện pháp cảch ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-l9.

Bị hành hung vì nhắc nhở phòng dịch

Quá trình thực thi nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng cũng gặp những đối tượng manh động, cầm dao lao vào túm áo, tấn công.

Cụ thể, khoảng 8h30 ngày 5/4, tổ công tác của UBND phường Nhị Châu, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng dịch Covid-19 đến các hộ dân và những người bán hàng rong trên địa bàn.

Khi tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ thì đối tượng Trần Xuân Sơn (SN 1981, sống trên địa bàn), đến chửi bới rồi bất ngờ cầm dao bầu dài 30cm dí vào cổ và khống chế ông Đoàn Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu, là thành viên đoàn công tác tuyên truyền phòng dịch Covid-19.

Ngay lập tức, Trung tá Nguyễn Công Thành, Trưởng Công an phường đã lao vào khống chế đối tượng. Được sự giúp đỡ của người dân, đối tượng đã bị bắt giữ. Theo hồ sơ của Cơ quan Công an, Sơn là đối tượng nghiện, có 2 tiền án về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi cầm dao đe dọa lực lượng tuyên truyền phòng dịch Covid-19, đối tượng Trần Xuân Sơn đã bị bắt giữ
Sau khi cầm dao đe dọa lực lượng tuyên truyền phòng dịch Covid-19, đối tượng Trần Xuân Sơn đã bị bắt giữ

Kể lại sự việc với phóng viên, ông Đoàn Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường Nhị Châu cho biết: "Khi tôi đang tuyên truyền người dân chấp hành quy định thì đối tượng Sơn cầm dao lao về phía tôi. Một tay đối tượng túm cổ áo, một tay dí dao vào cổ rất manh động. Rất may khi đó anh Thành, Trưởng Công an phường đứng bên cạnh nên đã kịp đẩy đối tượng ra. Đối tượng này còn định lao vào đâm anh Thành nhưng khi đó lực lượng ập vào khống chế. Hành vi của đối tượng rất nguy hiểm".

Liên quan vụ việc Chủ tịch UBND phường Nhị Châu (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị một đối tượng cầm dao lao đến dí vào cổ khi đi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, chiều ngày 5/4, Thượng tá Nguyễn Tuấn Hưng, Trưởng Công an TP Hải Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, khởi tố bị can và tạm giữ đối tượng Trần Xuân Sơn (SN 1981, trú tại khu 3, phường Nhị Châu) 60 ngày để điều tra về hành vi trên.

“Công an TP Hải Dương đã mời Viện Kiểm sát nhân dân TP và tòa án để thống nhất quan điểm xử lý. Đơn vị cũng xác định đây là vụ án điểm cần tập trung xử lý và đưa ra xét xử sớm”, Thượng tá Nguyễn Tuấn Hưng cho biết.

Vũ Thị Thu Vân bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ, phòng chống dịch Covid-19
Vũ Thị Thu Vân bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ, phòng chống dịch Covid-19

Trước đó Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Thị Thu Vân (SN 1977, ĐKTT số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan điều tra, vào 9h45 ngày 3/4, tại chốt kiểm tra y tế tầng hầm cửa lên chung cư 11 tầng D2 (thuộc phường Đồng Quốc Bình), Vân đi qua chốt kiểm tra để vào lấy xe và được các thành viên tổ y tế yêu cầu kiểm tra thân nhiệt. Tuy nhiên, Vân không đồng ý và cự cãi, sau đó hất máy đo và lấy xe bỏ đi.

Sau đó khoảng 5 phút, Vân quay trở lại và tiếp tục có lời lẽ to tiếng. Lúc này, Trung úy Vũ Xuân Quân, cảnh sát khu vực phụ trách khu nhà D2 11 tầng xuống giải quyết và yêu cầu đối tượng chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt. Không những không chấp hành mà đối tượng Vân còn có hành vi giật khẩu trang và tát Trung úy Quân. Công an phường Đồng Quốc Bình đã giữ bà Vân đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Vũ Thị Thu Vân khai nhận do thiếu hiểu biết nên đã có hành chống người thi hành công vụ nói trên. Đồng thời, Vân bày tỏ sự ân hận, xin lỗi lực lượng chức năng và toàn thể nhân dân và cam kết sẽ không tái phạm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Hành vi của Vân khiến người dân bức xúc khi coi thường pháp luật, chống người thi hành công vụ trong bối cảnh cả nước đang căng mình tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, do vậy cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Xử lý nghiêm việc lan truyền những thông tin xấu, độc Tin tức ANTT

Xử lý nghiêm việc lan truyền những thông tin xấu, độc

TTTĐ - Trước nhiều thông tin lan truyền trên mạng xung quanh vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh, chết não do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ, đại diện Công an thành phố (CATP) Hà Nội cho biết đã giao các đơn vị chức năng xử lý nghiêm.
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mới hỗ trợ cài đặt dịch vụ công Tin tức ANTT

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mới hỗ trợ cài đặt dịch vụ công

TTTĐ - Thời gian gần đây, lợi dụng việc lực lượng công an ra quân hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, các đối tượng đã tạo các phần mềm giả mạo, sau đó giả danh công an yêu cầu người dân cài đặt để lừa đảo, chiếm quyền điều khiển điện thoại di động. Sau đó, các đối tượng chiếm đoạt tài sản trong ứng dụng ngân hàng điện tử.
Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng dập tắt vụ cháy cột điện ở phố Lạc Long Quân

TTTĐ - Tối 27/3, dây dẫn điện trên cột điện trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ phát nổ rồi bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoảng sợ, một số nhà đã bị cắt điện bởi sự cố.
Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến" Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn chặn hơn 40 đối tượng gây ra vụ "hỗn chiến"

TTTĐ - Với sự chủ động trong công tác nắm tình hình và triển khai, huy động lực lượng hết sức kịp thời, quyết liệt, đêm 24, rạng sáng 25/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ngăn chặn vụ “hỗn chiến” bằng tuýp sắt gắn dao bầu, vỏ chai bia của hơn 40 đối tượng thanh thiếu niên.
Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024 Phòng cháy chữa cháy

Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

TTTĐ - Bộ Công an ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về "Phương tiện phòng cháy và chữa cháy" tại Thông tư 56/2023/TT-BCA.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xem thêm