Tag

Chủ đầu tư dự án Marina Hill nói gì sau sự cố gạch tường chắn rơi hàng loạt khiến người dân tháo chạy?

Bất động sản 08/01/2019 10:52
aa
TTTĐ - Bức tường chắn MSE của dự án Marina Hill do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang làm chủ đầu tư, cao 12m sát khu dân cư có nguy cơ bị sụp đổ, phần gạch bao bên ngoài liên tục rơi khiến người dân vô cùng bất an nên “tháo chạy”.

Chủ đầu tư dự án Marina Hill nói gì sau sự cố gạch tường chắn rơi hàng loạt khiến người dân tháo chạy?

Bức tường chắn cao 12m nằm cách nhà dân 1m (Ảnh: NH).

Bài liên quan

Nha Trang - Sắc màu của biển

Bộ Xây dựng đưa loạt dự án bất động sản vào diện thanh tra năm 2019

Một số người dân sống tại thôn Hòn Nghê 1, thuộc xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, nơi gần khu vực xảy ra sự cố cho biết, hiện tượng trên xuất hiện từ sáng 2/1/2019. Tuy nhiên, đến sáng ngày 3/1, việc bong tróc, rơi rụng gạch mới trở nên nghiêm trọng. Tại những điểm gạch rơi, tấm nhựa chắn đất bị nhô ra ngoài, nước rỉ ra liên tục. Vụ việc khiến hàng chục người dân náo loạn, bỏ chạy ra đường.

Ngay sau khi nhận tin báo, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng đến hiện trường, yêu cầu sơ tán toàn bộ hộ dân sinh sống gần dưới bức tường đến Ký túc xá sinh viên đường Nguyễn Khuyến (TP Nha Trang). Đồng thời, đại diện Sở Xây dựng cho biết, đến thời điểm trên, chủ đầu tư chưa trình phương án phá dỡ bức tường chắn MSE cho Sở.

P523
Cận cảnh bức tường có nguy cơ bị sụp đổ, uy hiếp nhà dân (Ảnh: NH).
Cận cảnh bức tường có nguy cơ bị sụp đổ, uy hiếp nhà dân (Ảnh: NH).

Phản hồi báo chí về sự cố trên, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang cho biết: Do tường chắn đoạn này bị ngấm nước, mặt đất bị nén chặt hơn làm lưới địa kỹ thuật kéo vào trong, tác động vào các viên gạch làm bể và rơi gạch xuống đất.

“Sở dĩ, nước ngấm vào đất và tường chắn nhiều là do hệ thống mương thu, thoát nước của dự án nằm phía tường chắn MSE chưa được hoàn thiện. Công ty chúng tôi đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng cho phép được tiếp tục hoàn thiện mương thu, thoát nước, taluy đề phòng các thiệt hại do mưa bão gây ra. Tuy nhiên, Sở Xây dựng không cho phép, cử cán bộ thanh tra túc trực giám sát việc tháo dỡ, không cho phép công nhân làm bất kỳ việc gì cho dự án. Vì không có mương thu và thoát nước nên toàn bộ nước trên đồi đổ về khu vực tường chắn MSE, một số ngấm vào tường, một số ngấm vào đất làm đất nén chặt lại khiến cho lưới địa kỹ thuật bị kéo vào trong gây nứt và vỡ gạch. Nếu mương thu và thoát nước hoàn thiện thì tường gạch đã không hư hại”, đại diện công ty cho biết.

“Sở dĩ, nước ngấm vào đất và tường chắn nhiều là do hệ thống mương thu, thoát nước của dự án nằm phía tường chắn MSE chưa được hoàn thiện...
“Sở dĩ, nước ngấm vào đất và tường chắn nhiều là do hệ thống mương thu, thoát nước của dự án nằm phía tường chắn MSE chưa được hoàn thiện...", đại diện Chủ đầu tư cho biết (Ảnh: NH).

Để khắc phục sự cố và tìm hướng giải quyết vụ việc trên, đại diện Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang thông tin thêm: “Chúng tôi đang chờ chứng nhận thẩm định của cơ quan có chuyên môn và pháp lý độc lập về sự an toàn của tường chắn so với kè đá hộc đã được cấp phép. Tuần sau, chúng tôi sẽ có cuộc họp với các cơ quan chính quyền tỉnh, Sở Xây dựng, TP Nha Trang, UBND xã và các hộ dân để có sự thống nhất trong việc giá đền bù giải tỏa hay tái định cư cho họ sang chỗ khác tốt hơn.

Sau khi các hộ dân sát tường chắn được giải tỏa, chúng tôi sẽ phá dỡ khu nhà của họ và xây thêm một tường chắn MSE giựt cấp thấp hơn để làm đẹp mỹ quan và giảm độ cao tường chắn cho dân cư và chính quyền bớt lo lắng”.

Được biết, dự án Marina Hill quy mô 68 căn biệt thự nghỉ dưỡng biệt lập trên đồi tại thôn Hòn Nghê 1, thuộc xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dự án do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang làm chủ đầu tư, có tổng diện tích hơn 4,1 ha và hiện đang triển khai thi công, xây dựng giai đoạn 1 với diện tích hơn 3,2 ha.

Phối cảnh dự án Marina Hill.
Phối cảnh dự án Marina Hill.

Bức tường chắn MSE này có chiều cao 12m, men theo triền đồi tại thôn Hòn Nghê 1. Phía dưới chân bức tường là khu dân cư đông đúc, với gần 20 hộ dân sinh sống, trong đó có những nhà dân chỉ cách bức tường khoảng 1m.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, nhiều người to ra lo ngại khi chủ đầu tư dựng tường chắn MSE cao 12m xung quanh dự án có thực sự đảm bảo an toàn hay không và việc xây dựng này đã được các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho phép thực hiện?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin ở bài sau.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm