Chủ đầu tư hút người mua nhà bằng tiện ích trị liệu

Thị trường -
In bài viết

TTTĐ - Không ít chủ đầu tư mạnh tay chi cho tiện ích onsen (suối khoáng nóng), hồ bơi điện phân, vườn trái cây nhiệt đới... nhằm thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Chủ đầu tư dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng “sốt ruột” chờ ngày “về đích”

Đầu tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Ecopark công bố hợp tác với Nomura - một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Nhật Bản để phát triển tổ hợp trị liệu khoáng nóng tại gia với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trong dự án căn hộ cao cấp mới.

Theo quy hoạch, chuỗi tiện ích này có 14 suối khoáng nóng và lạnh, được bao bọc bởi những thác nước, suối cá koi, vườn Nhật giữa không gian đậm chất thiền định. Các suối khoáng nóng được thiết kế để chuyên trị liệu các bệnh khác nhau liên quan đến tuổi già, tim mạch, xương khớp hay chăm sóc sắc đẹp.

Nơi đây còn có một "đại spa" vận hành theo quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi. Cư dân sau khi ngâm hồ khoáng nóng, thư giãn trong tổ hợp sauna (xông hơi), thải độc tại trung tâm detox (thanh lọc), khoá dưỡng chất bởi hồ khoáng lạnh, massage tại hồ bơi thác nước, sẽ kết thúc lộ trình trị liệu tại 18 vườn thiền ion âm, vườn trị liệu hồng ngoại giữa vườn Nhật 1,8 ha.

"Tổ hợp trị liệu khoáng nóng này đánh đúng vào tâm lý chú trọng đến sức khỏe của người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây là một trong những tiện ích có vốn đầu tư lớn nhất tại Ecopark và cũng lần đầu tiên có trên thị trường nhà ở phía Bắc", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Chủ đầu tư hút người mua nhà bằng tiện ích trị liệu
Tổ hợp căn hộ trị liệu khoáng nóng tại Ecopark

Lý thể thêm về hướng đi mới này, đại diện Ecopark cho biết, chủ đầu tư luôn chú trọng nghiên cứu những sản phẩm mới, khác biệt, vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân đồng thời tạo dấu ấn trên thị trường. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng tạo ra không ít thách thức cho doanh nghiệp bởi cần phải tạo ra xu hướng mới trên thị trường để gia tăng tính cạnh tranh.

Không riêng Ecopark, nhiều doanh nghiệp phát triển cũng tung chiêu hút khách mua nhà bằng các tiện ích hướng đến sức khỏe. Trước đó, một chủ đầu tư cũng công bố tổ hợp chung cư cao cấp tại Hoàng Mai, Hà Nội theo mô hình nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư này quảng bá có công viên 4.000m2 ngay giữa trung tâm với hồ bơi thác tràn; các khu vườn tịnh dưỡng tinh thần như vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền ion âm, vườn yoga...

Dự án còn sở hữu nhiều tiện nghi chăm sóc sức khỏe như hồ bơi điện phân đồng, vườn thiền và yoga thuỷ cực, vườn ion âm thanh lọc cơ thể, vườn cờ tiên và dưỡng sinh, spa, đường dạo bộ massage đôi chân... Theo chủ đầu tư, những tiện ích này giúp dự án nhanh chóng thu hút nhà đầu tư. Nhiều người đặt cọc mua sản phẩm dù chưa mở bán.

Tại TP HCM, một chủ đầu tư cũng mạnh tay chi tiền tỷ cho những hạng mục tiện ích khác độc đáo, bảo vệ sức khỏe cư dân trong một dự án căn hộ tại trung tâm Chợ Lớn.

Chủ đầu tư hút người mua nhà bằng tiện ích trị liệu
Tiện ích khoáng nóng trị liệu lần đầu xuất hiện tại một dự án căn hộ

Theo quy hoạch, dự án này có hồ bơi điện phân đồng sử dụng công nghệ điện phân nguyên tố đồng (nguyên tố có tính khử khuẩn cao) thay cho việc làm sạch nước hồ bơi bằng clo, vốn dễ gây nên kích ứng khô tóc hoặc các bệnh dị ứng mãn tính. Chủ đầu tư này kỳ vọng sẽ phát triển theo mô hình "du lịch tại gia", chú trọng đến sức khỏe của người dân.

Anh Nguyễn Trọng Tín - Giám đốc một sản giao dịch bất động sản ở Hà Nội phân tích, trước đây, những tiện ích về chăm sóc sức khỏe, nhất là trị liệu thường chỉ có ở các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng hạng sang. Nhiều ông lớn như Vingroup, Sun Group... cũng đưa những tiện ích này vào dự án nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, xu hướng này này ngày càng xuất hiện nhiều trong phân khúc nhà ở.

"Để theo đuổi wellness investment (mô hình bất động sản cân bằng sinh thái) trong phân khúc nhà ở, các chủ đầu tư cần có tầm nhìn và dài vốn. Bởi đi kèm xu hướng mới là chuỗi hạ tầng, tiện ích đồng bộ, khá tốn kém. Nhiều doanh nghiệp lớn đang mở đường cho xu hướng này. Đây là những lợi thế giúp các họ hút khách", anh Tín nói.

Những năm gần đây, nhu cầu về các dự án bất động sản mang phong cách "wellness investment", được hiểu là không gian sống có "chỉ số sức khỏe" cao ngày càng tăng mạnh, nhất là khi dịch bệnh phức tạp, ô nhiễm môi trường.

Theo số liệu của Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute), thị trường bất động sản tích hợp các tiện ích hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe hiện có giá trị 134 tỷ USD và ước tính sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2022.

Nếu như 10 năm trước, người mua ưu ái lựa chọn các sản phẩm bất động sản có vị trí trung tâm, đắc địa, đi lại tiện lợi thì nay, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh cùng những lần giãn cách xã hội, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi rõ rệt. Họ ngày càng quan tâm và có ý thức hơn trong việc phòng ngừa rủi ro, đặc biệt là rủi ro về sức khỏe. Người dân hướng tới lối sống xanh, sạch, lành mạnh và sẵn sàng ưu tiên chi tiêu cho những sản phẩm và giải pháp có lợi cho sức khỏe và môi trường.

Bên cạnh đó, người dân cũng khó có thể di chuyển xa để trải nghiệm những tiện ích trong các khu nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, những dự án có đầy đủ tiện ích ngay ngưỡng cửa, phát triển theo hướng "nghỉ dưỡng tại gia" ngày càng được ưa chuộng.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, thị trường Hà Nội ghi nhận nhu cầu tăng cho dự án dân cư diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt với nhiều không gian xanh. Các dự án này có quy hoạch rõ ràng, chú trọng hơn tới môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh.

Nói về xu hướng đầu tư các tiện ích chăm sóc sức khỏe trong các khu đô thị, TS Trần Nguyễn Minh Hải (Đại học) Ngân hàng TP HCM cho rằng, xu hướng này sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới bởi sức khỏe chính là yếu tố quan tâm hàng đầu của người dân hiện nay, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp.

"Những khu phức hợp có đầy đủ tiện ích ngay trong nội khu, không mất thời gian di chuyển vừa an toàn trong bối cảnh giãn cách, vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Các chủ đầu tư theo đuổi xu hướng này cũng hưởng lợi khi vừa tạo điểm nhấn trên thị trường, vừa tăng chuẩn mực sống của người dân thành thị", chuyên gia này nhận định.

Khánh My
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Khu căn hộ Fraser Suites Hanoi ra mắt tòa tháp mới

Khu căn hộ Fraser Suites Hanoi ra mắt tòa tháp mới

TTTĐ - Ngày 15/10, Frasers Hospitality, một thành viên của Frasers Property Group khai trương tòa tháp mới tại Fraser Suites Hanoi. Đây là khu căn hộ dịch vụ đầu tiên tại quận Tây Hồ cũng như các vùng lân cận có Sky Lounge sang trọng bên hồ bơi và tầm nhìn khoáng đạt ra Hồ Tây.
Đô thị vệ tinh áp đảo thị trường BĐS những tháng cuối 2021

Đô thị vệ tinh áp đảo thị trường BĐS những tháng cuối 2021

TTTĐ - Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi quy định giãn cách, nhiều người kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ “bật tung” với những giao dịch mới, giá sẽ tăng mạnh như những gì đã diễn ra ở các lần dịch bệnh trước. Nhiều dự án vùng ven được phát triển bởi những tên tuổi uy tín sẽ thu hút giới đầu tư nhằm gia tăng giá trị.
Thêm sức bật cho sự phục hồi của thị trường bán lẻ những tháng cuối năm

Thêm sức bật cho sự phục hồi của thị trường bán lẻ những tháng cuối năm

TTTĐ - Theo báo cáo thị trường mới nhất của Savills, trong quý III/2021, phân khúc bán lẻ hàng hoá và dịch vụ chịu tác động rất mạnh từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh. Mặc dù vậy, thị trường cũng đang kì vọng một sự phục hồi mạnh mẽ vào những tháng cuối năm, khi mà nhu cầu chi tiêu đã bị dồn nén suốt thời gian qua.
Tin khác
[Xem thêm]
Phải thay đổi để thích nghi, hướng đi nào cho bất động sản?

Phải thay đổi để thích nghi, hướng đi nào cho bất động sản?

TTTĐ - Đầu tư bất động sản (BĐS) là chọn đúng dự án và thời điểm, nhà đầu tư (NĐT) nào biết nắm bắt cơ hội và linh hoạt trong dịch chuyển dòng vốn thì vẫn có thể “thắng lớn”. Đây cũng là thời điểm khá thuận lợi để mua được sản phẩm chất lượng lại được nhiều chủ đầu tư tung ra chính sách tốt...
Thị trường bất động sản thời Covid-19: Nhà đầu tư chuộng vùng ven?

Thị trường bất động sản thời Covid-19: Nhà đầu tư chuộng vùng ven?

TTTĐ - Trước những biến động của nền kinh tế thị trường qua 4 đợt dịch bùng phát, tâm lý của các nhà đầu tư ít nhiều có sự thay đổi. Riêng với bất động sản (BĐS), thị trường chứng kiến sự “rời đi” của bộ phận lớn nhà đầu cơ lướt sóng, trong khi đó người có nhu cầu ở thực hoặc đầu tư lâu dài vẫn giữ niềm tin về sự phục hồi của thị trường khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.
Bất động sản công nghiệp - điểm sáng trên thị trường giữa thời Covid-19

Bất động sản công nghiệp - điểm sáng trên thị trường giữa thời Covid-19

TTTĐ - Trong bức tranh bất động sản (BĐS) ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh vừa qua, BĐS công nghiệp lại là một “điểm sáng” khi có sức “đề kháng” tốt và phát triển ổn định hiếm hoi của thị trường. Theo các chuyên gia kinh tế, đây vẫn là phân khúc tiếp tục tăng trưởng khi nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn.
Bài 6: Thị trường sẽ lại “nở hoa”?

Bài 6: Thị trường sẽ lại “nở hoa”?

TTTĐ - Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, thị trường sẽ sôi động trở lại, nhờ vào các gói kích cầu kinh tế của Chính phủ; Các chính sách mới về tài chính, thuế, thủ tục hành chính vừa được Chính phủ, các Bộ ngành ban hành. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng sẵn sàng “đổ tiền” vào BĐS khi dịch Covid-19 được kiểm soát, giao thương được mở cửa thông thoáng.
Xem phiên bản di động