Tag

Chủ động kiểm tra, xử lý các hoạt động kinh doanh, buôn bán shisha, "bóng cười"

Thời sự 18/07/2019 16:54
aa
TTTĐ - Nhấn mạnh 3 năm qua, dù TP Hà Nội đã rất quyết liệt trong xử lý các hành vi kinh doanh "bóng cười", shisha nhưng vẫn còn nhiều bất cập đòi hỏi phải quản lý nghiêm minh hơn, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các quận huyện cần chủ động trong kiểm tra xử lý các vi phạm; nghiên cứu đề xuất các cơ chế đặc thù của Thủ đô để có thể xử lý nhanh, đồng bộ bởi các hình thức ma túy mới biến tướng rất nhanh...

Chủ động kiểm tra, xử lý các hoạt động kinh doanh, buôn bán shisha,

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bài liên quan

Đổi mới tác phong làm việc, giữ hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh với bạn bè quốc tế

Triển khai các đề án tổ chức bộ máy đảm bảo sự ổn định hiệu quả

Tăng cường hợp tác trong công tác quy hoạch, kết nối

Chiều 18/7, BCĐ 138 TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng cho biết, 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu với Thành ủy, UBND TP giải quyết kịp thời, xử lý có hiệu quả những vấn đề cấp bách, nổi lên trên lĩnh vực an ninh, trật tự; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng… Đã phát hiện, khám phá 2 vụ mua bán người (trong đó 1 vụ bán người dưới 16 tuổi); các lực lượng chức năng đã xử lý hình sự 59 vụ, 98 đối tượng liên quan đến hoạt động mại dâm, thu giữ 140.336.000 đồng.

BCĐ đã phát hiện, điều tra, xử lý hình sự 1.647 vụ tội phạm về ma túy với trên 1.900 đối tượng; khởi tố điều tra 171 vụ tội phạm xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng và chức vụ; phát hiện và bắt giữ hơn 4.000 nvuj tội phạm về môi trường; đấu tranh triệt phá 47 vụ việc tội phạm công nghệ cao…

Công tác cai nghiện ma túy có nhiều chuyển biến tích cực, việc đưa người nghiên ma túy đi cai nghiện bắt buộc đã được các quận, huyện chỉ đạo các ngành liên quan tích cực lập hồ sơ, tuyên truyền, vận động người nghiện đi cai nghiện tự nguyện.

Công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm đã được các ngành chức năng, các cấp chính quyền quan tâm, Đội kiểm tra liên ngành 178 các cấp đã phát huy hiệu quả trong công tác kiểm tra các địa bàn công cộng phức tạp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động tệ nạn xã hội, góp phần hạn chế hoạt động mại dâm, ngăn chặn kịp thời không để hình thành tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp.

Lực lượng Công an đã tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống tội phạm; làm tốt công tác nắm tình hình, quy luật hoạt động, nhận diện tội phạm, nhất là những đối tượng, hành vi tội phạm mới. Lực lượng đã điều tra, khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng, triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, không để các ổ nhóm tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành, kéo dài.

Sau 2 năm thực hiện Kế hoạch 110 của UBND TP về tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm liên quan đến "bóng cười", shisha, cỏ Mỹ, tem giấy, lực lượng công an đã phát hiện xử lý 351 vụ,351 đối tượng kinh doanh, buôn bán trái phép "bóng cười", shisha; điều tra khám phá 55 vụ án về ma túy liên quan đến cỏ Mỹ… Tình hình vi phạm, kinh doanh trái phép "bóng cười", shisha, cỏ Mỹ, tem giấy không còn tràn lan, có chiều hướng giảm so với trước.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, làm rõ những khó khăn, hạn chế, BCĐ 138 đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Trong đó chú trọng tuyên truyền đến tận người dân, hộ gia đình, cơ quan doanh nghiệp về các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn ma túy; kiên quyết không đẻ hình thành các ổ nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” lộng hành, các tụ điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội gây bức xúc trong dư luận; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, xử lý các vi phạm liên quan đến sản xuất, kinh doanh, buôn bán, sử dụng bóng cười, shisha, cỏ Mỹ…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm an ninh trật tự

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả mà BCĐ 138 của thành phố đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đảm bảo cho TP phát triển trong môi trường bình yên, an toàn, thực sự là thành phố vì hòa bình.

Chỉ rõ những tồn tại hạn chế như: tội phạm hình sự diễn biến phức tạp, một số hình thức tội phạm tăng so với cùng kỳ năm trước; các vụ trọng án tuy giảm về số lượng nhưng vẫn hết sức nghiêm trọng, công tác quản lý người nghiện và sau nghiện còn hạn chế… Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị BCĐ 138 thành phố cần tăng cường quản lý, đề xuất các giải pháp hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh, TP Hà Nội cũng như cả nước đang hội nhập sâu rộng, vì vậy, công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm ngày càng có vai trò quan trọng, đòi hỏi phải có giải pháp đột phá, căn cơ mới có thể bảo đảm duy trì an ninh trật tự cho thành phố. Đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị, các cấp ủy Đảng cần tăng cường lãnh đạo chỉ đạo với công tác này, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài, thực hiện thường xuyên, liên tục. Đặc biệt cần chú trọng công tác kiểm tra giám sát, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác xử lý các vi phạm trật tự, xã hội…

Lực lượng công an cần tiếp tục phát huy vai trò chủ công, nắm chắc tình hình, đề xuất các giải pháp… không để Hà Nội trở thành nơi trung chuyển ma túy; chủ động thường xuyên kiểm tra quản lý các cơ sở kinh doanh không có điều kiện.

Nhấn mạnh 3 năm qua, dù TP Hà Nội đã rất quyết liệt trong xử lý các hình thức kinh doanh "bóng cười", shisha nhưng vẫn còn nhiều bất cập đòi hỏi phải quản lý nghiêm minh hơn, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các quận huyện cần chủ động trong kiểm tra xử lý các vi phạm; nghiên cứu đề xuất các cơ chế đặc thù của Thủ đô để có thể xử lý nhanh, đồng bộ bởi các hình thức ma túy mới biến tướng rất nhanh.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ; tăng cường đào tạo cho các lực lượng tại cơ sở; làm tốt chế độ chính sách đối với các lực lượng tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm nguy hiểm…

*Tại Hội nghị, 16 tập thể và 17 cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm