Tag

Chủ động phối hợp với chính quyền làm tốt các chính sách an sinh xã hội

Thời sự 25/07/2019 14:58
aa
TTTĐ - UBND thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp thực hiện tốt công tác xã hội hóa, xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, huy động nhiều nguồn lực để thực hiện giảm nghèo bền vững; chăm lo cho gia đình chính sách, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội…

Chủ động phối hợp với chính quyền làm tốt các chính sách an sinh xã hội

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Đại hội

Bài liên quan

Đổi mới, sáng tạo trong công tác mặt trận, đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập

Thanh niên Thủ đô phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo

Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVII

Phát biểu tại Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVII diễn ra sáng nay 25/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Những thành tựu mà TP đạt được trong thời gian qua chính là kết quả của sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ cổ vũ to lớn của Trung ương và sự đoàn kết đồng thuận một lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó, có sự đóng góp, cống hiến to lớn của MTTQ Việt Nam TP và các tổ chức thành viên.

UBND TP đã trực tiếp ký hoặc ủy quyền cho các sở, ngành phối hợp với MTTQ Việt Nam TP ký nhiều văn bản phối hợp trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh. Kết quả cho thấy nhiều nội dung phối hợp đã đạt hiệu quả cao, cụ thể như: MTTQ Việt Nam TP đã cụ thể hóa và thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân. Mặt trận các cấp và chính quyền đã phối hợp triển khai kế hoạch liên tịch tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân; Hội nghị đại biểu nhân dân với trọng tâm bàn về nội dung và biện pháp nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được nâng cao về chất lượng, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa, thôn, làng văn hóa tăng so với nhiệm kỳ trước; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội…

MTTQ các cấp đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức tốt hoạt động giám sát thông qua hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, tổ chức các hội nghị phản biện đối với các đề án, chính sách đặc thù phát triển Thủ đô, tích cực thực hiện quy chế dân chủ, công tác phối hợp giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của Nhân dân đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc, toàn dân phòng chống dịch, toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, phong trào người Việt Nam dùng hàng Việt Nam… được MTTQ và chính quyền phối hợp triển khai hiệu quả. Các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam TP phát động đều được các cấp chính quyền phối hợp triển khai thực hiện sâu rộng, tích cực tham gia chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc các ngành chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Đặc biệt, UBND TP và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã phối hợp thực hiện tốt công tác xã hội hóa, xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, huy động nhiều nguồn lực để thực hiện giảm nghèo bền vững, chăm lo cho gia đình chính sách, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vận động ủng hộ đồng bào tại các địa phương bị bão lũ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, để phát huy vai trò Mặt trận là cơ sở chính trị của chính quyền Nhân dân, UBND TP cũng như các cấp chính quyền sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ, thực hiện chương trình hành động chung và cùng với Mặt trận thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng như sau:

Một là, tập trung phối hợp để tiếp tục củng cố xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tập hợp được người dân và toàn thể tổ chức chính trị cùng vào cuộc với sự phát triển chung của TP.

Hai là, tiếp tục vận dụng linh hoạt những thuận lợi, những thế mạnh của hệ thống chính quyền và hệ thống Mặt trận, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đồng thuận để thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Mặt trận và các tổ chức thành viên phối hợp với các cấp chính quyền nâng cao chất lượng các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; đồng thời, nâng cao dân trí, bài trừ các tệ nạn xã hội.

Ba là, phối hợp thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, hướng dẫn người dân xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy ước, các mô hình tự quản trong cộng đồng dân cư phù hợp với quy định của pháp luật, góp phần tham gia xây dựng chính quyền; Tiếp tục tổng hợp ý kiến của người dân để phản ánh, kiến nghị kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền;Tham gia có hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí,...

Đọc thêm

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm