Thứ ba 19/03/2024 18:19 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn

Chủ động triển khai các Nghị quyết bài bản, thực chất với kết quả cụ thể

Tin tức -
In bài viết

TTTĐ - Các Nghị quyết được HĐND TP ban hành có vai trò quan trọng để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố năm 2021 cũng như của cả nhiệm kỳ, UBND TP, các cấp, ngành, địa phương cần chủ động triển khai tổ chức thực hiện quyết liệt, bài bản, thực chất, đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống, với những kết quả, sản phẩm và mục tiêu cụ thể.

Kịp thời ban hành các nghị quyết về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Hà Nội: Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công trung hạn 5 năm

Sau một ngày rưỡi làm việc với tinh thần đổi mới, tích cực, trách nhiệm, nghiêm túc, sáng 23/9, kỳ họp thứ 2 HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ các chương trình đề ra.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc kỳ họp
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn ngọc Tuấn cho biết: Kỳ họp được tổ chức theo cách thức rất đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, khi dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đây là kỳ họp đầu tiên được HĐND TP Hà Nội tổ chức bằng hình thức kết hợp vừa trực tiếp, vừa trực tuyến (gồm 1 ngày họp trực tuyến và nửa ngày họp trực tiếp), vừa đảm bảo đủ thời gian để xem xét, thảo luận và quyết nghị những vấn đề quan trọng của kỳ họp, vừa đảm bảo quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại kỳ họp này, HĐND TP đã xem xét về tình hình phát triển kinh tế, xã hội 8 tháng đầu năm và đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021 và thống nhất đánh giá: 8 tháng đầu năm, các cấp, các ngành, các quận, huyện, thị xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật…

HĐND TP ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của UBND TP, các cấp, các ngành và các địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời phát triển kinh tế, duy trì tăng trưởng, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ của Nhân dân.

Cũng tại kỳ họp, HĐND TP đã xem xét, thảo luận và thông qua 15 báo cáo, 2 nghị quyết thường kỳ và 16 nghị quyết chuyên đề với tỷ lệ thống nhất cao.

Nhấn mạnh, các Nghị quyết được HĐND TP ban hành có vai trò quan trọng để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố năm 2021 cũng như của cả nhiệm kỳ, Chủ tịch HĐND TP đề nghị UBND TP, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động triển khai tổ chức thực hiện quyết liệt, bài bản, thực chất, đảm bảo các Nghị quyết đi vào cuộc sống, với những kết quả, sản phẩm và mục tiêu cụ thể phát triển Thủ đô và cuộc sống bình yên, hạnh phúc, tốt đẹp của Nhân dân.

Đối với nhiệm vụ trước mắt, cần tiếp tục bám sát tình hình, triển khai các giải pháp mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Trong đó, ưu tiên tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách an sinh xã hội; Tiếp tục rà soát, triển khai các chính sách, cơ chế hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP tiếp tục thực hiện đổi mới hoạt động chất vấn để phù hợp với tình hình thực tiễn của TP: Không tiến hành chất vấn trực tiếp tại hội trường mà tổ chức chất vấn bằng văn bản với 30 câu chất vấn gồm 5 nhóm vấn đề quan trọng mà cử tri và Nhân dân đang quan tâm như: Công tác phòng chống dịch Covid-19; Các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, duy trì phát triển kinh tế, xã hội...

Sau kỳ họp này, đề nghị UBND TP tiếp tục chỉ đạo rà soát. Đối với những nội dung còn tồn tại, hạn chế, chậm triển khai cần xây dựng lộ trình, kế hoạch chi tiết và phân công rõ trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương để tập trung khắc phục, giải quyết dứt điểm và hiệu quả.

Hạnh Nguyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

TTTĐ - Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về tình trạng chèo kéo, tranh giành khách quá mức làm méo mó thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, chèo kéo trong bán bảo hiểm là hành vi của các nhân viên bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Luật đã nghiêm cấm việc cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn lợi dụng những người chưa có nhận thức cao để bán bảo hiểm.
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Sáng 17/3, trên đường Lê Lợi (Quận 1, TP HCM), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 và trao các giải thưởng báo chí, chính thức khép lại 3 ngày diễn ra hội báo quy mô nhất từ trước đến nay.
Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, các tổ chức tài chính, ngân hàng, hiệp hội bất động sản.
Bản lĩnh tạo đột phá

Bản lĩnh tạo đột phá

TTTĐ - Tròn 94 mùa Xuân, với trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó với Nhân dân, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu to lớn. Dấu ấn lãnh đạo của cấp uỷ ngày càng thể hiện rõ nét trên các mặt công tác, tác động sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.