Tag

Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 dự kiến có 80 điểm hiến máu, tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/01/2021 21:29
aa
TTTĐ - Ngày 17/1, tại Hà Nội, Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ 13, năm 2021 sẽ chính thức khai mạc tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Các chiến sĩ trẻ hiến máu hưởng ứng “Chủ nhật Đỏ” Dự kiến tiếp nhận từ 45.000 – 50.000 đơn vị máu trong Ngày Chủ nhật đỏ Chủ nhật đỏ Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi Gần 1.000 người tham dự Lễ diễu hành “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XI

Chương trình do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố tổ chức từ tháng 12/2020 đến tháng 3/2021.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, sau 12 lần tổ chức (2009 – 2020), Chủ nhật Đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp Tết Nguyên đán.

Sự kiện đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu vì sự sống của người bệnh cần truyền máu.

Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 dự kiến có 80 điểm hiến máu, tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu
TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phát biểu tại buổi họp báo

Xuất phát từ một điểm hiến máu tại Hà Nội vào năm 2009 chỉ với 96 đơn vị máu tiếp nhận được, đến nay, mỗi năm Chủ nhật Đỏ đã thu hút trên 40 tỉnh/thành phố tham gia tổ chức và tiếp nhận được trung bình 45.000 - 50.000 đơn vị máu. Năm 2020 do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát sau Tết Nguyên đán và kéo dài, nhiều tỉnh thành và đơn vị đã không thể tổ chức được chương trình Chủ nhật Đỏ như dự kiến nhưng với sự nỗ lực của ban tổ chức, số lượng máu tiếp nhận vẫn đạt chỉ tiêu đề ra là 46.999 đơn vị máu.

Chia sẻ về những khó khăn trong thời điểm cần phải có những sự kiện tạo “cú huých” như Chủ nhật Đỏ, TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Áp lực tiếp nhận và cung cấp máu vào trước, trong và sau Tết luôn là nỗi lo thường trực cho các cơ sở truyền máu; nhất là đối với các chế phẩm có thời hạn bảo quản ngắn như khối tiểu cầu chỉ có thể lưu trữ 3 – 5 ngày.

Từ thành công của Chủ nhật Đỏ những năm vừa qua, chúng tôi kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cộng đồng không chỉ tích cực hiến máu vào thời điểm này mà nếu đủ điều kiện, hãy hiến tiểu cầu để đảm bảo máu và chế phẩm máu cho người bệnh”.

Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 dự kiến có 80 điểm hiến máu, tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ phát biểu tại buổi họp báo

Năm 2021, Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 43 tỉnh/thành phố ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam; bao gồm: 22 địa phương miền Bắc (Hà Nội, Thanh Hóa, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Kạn, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Thái Nguyên, Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái); 7 tỉnh/thành phố miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng); 14 địa phương Tây Nguyên và miền Nam (Đắk Lắk, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cà Mau).

Bên cạnh đó, một số đơn vị cũng tiếp tục đồng hành và tham gia tích cực với Chủ nhật Đỏ năm nay như: Tổ hợp Samsung Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội…

Dự kiến 80 điểm hiến máu của Chủ nhật Đỏ năm nay sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu. Tính đến hết ngày 6/1, đã có 16 điểm hiến máu được tổ chức với gần 11.272 đơn vị máu được hiến tặng.

Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 dự kiến có 80 điểm hiến máu, tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu
Ngay sau buổi họp báo, BTC cùng các Hoa hậu, Á hậu và người đẹp đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà những bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Đồng hành và trực tiếp chỉ đạo chương trình Chủ nhật Đỏ trong suốt 12 năm qua, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Chủ nhật Đỏ lần thứ 13 năm nay kéo dài trước và sau Tết bắt đầu từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021 tiếp nối vào Lễ hội xuân hồng. Trong năm không phải dịp Tết, vào các dịp thiếu máu điều trị thì Chủ nhật Đỏ vẫn vận động tổ chức. Tôi tin và mong bất kỳ ai có sức khỏe, có tấm lòng xin đừng chần chừ tham gia hiến máu. Sự lưỡng lự, ngại ngần của chúng ta có thể ảnh hưởng đến sinh mệnh của những người không may cần điều trị”.

Cùng với nhiều ngày hội hiến máu, Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ cũng tổ chức thăm và tặng quà bệnh nhân, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hội trại, giao lưu văn nghệ… cho thanh niên, sinh viên và người hiến máu. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, Hoa hậu, người đẹp đến tham dự và hiến máu.

Chương trình nhận được sự đồng hành, tài trợ của các đơn vị: Bộ Công thương, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – Veam, Quỹ Vì tầm vóc Việt – Tập đoàn TH True milk, Công ty bảo hiểm Daiichilife, Công ty CP Cafe E, Công ty CP Thương mại HMH Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Công ty TNHH New World Capital, Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế - IMC…

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm