Tag

"Chủ nhật đỏ" tại Celadon City thu hút gần 1.000 người tham dự

Xã hội 06/06/2022 14:30
aa
TTTĐ - Ngày 5/6, tại khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra chương trình "Chủ nhật đỏ" lần thứ XIV năm 2022. Ngày hội quy tụ gần 1.000 người tham dự là cư dân khu đô thị, sinh viên, người lao động ở các doanh nghiệp khác nhau trên địa bàn thành phố.
Các chiến sĩ trẻ hiến máu hưởng ứng “Chủ nhật Đỏ” Mỗi năm Chủ nhật Đỏ tiếp nhận gần 50.000 đơn vị máu Vĩnh Phúc: Tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIII, năm 2021 “Chủ nhật Đỏ” lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Năm 2009 chương trình "Chủ nhật đỏ" được báo Tiền Phong phát động bởi tình trạng khan hiếm nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện.

Từ những bước khởi động với nhiều khó khăn khi phong trào hiến máu trong cộng đồng còn hạn chế, sau nhiều năm nỗ lực và không ngừng “truyền lửa”, đến nay chương trình "Chủ nhật đỏ" đã góp phần quan trọng đưa phong trào hiến máu tình nguyện của cộng đồng phát triển sang giai đoạn mới, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng ngành Y tế cứu chữa cho người bệnh”.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong phát biểu khai mạc
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong phát biểu khai mạc

Chương trình "Chủ nhật đỏ" năm nay với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình được báo Tiền Phong phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Truyền máu Huyết học Trung ương và các đơn vị tổ chức thường niên.

Xuất phát đầu năm 2009, từ một điểm hiến máu tại Hà Nội với 96 đơn vị máu, đến năm 2017, ngày hội hiến máu "Chủ nhật đỏ" do báo Tiền Phong khởi xướng với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi” đã thực sự trở thành một phong trào, một chuỗi ngày hội được tổ chức tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận được gần 32.000 đơn vị máu.

"Chủ nhật đỏ" 2022 diễn ra trên 35 tỉnh, thành với gần 70 điểm hội hiến máu được tổ chức, dự kiến đã tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu.

Chương trình Chủ nhật Đỏ tại Celadon City thu hút gần 1.000 người tham dự
Chương trình "Chủ nhật đỏ" tại Celadon City thu hút gần 1.000 người tham dự

Tại TP HCM, nhiều năm liền là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng máu thu được tại các chương trình "Chủ nhật đỏ". Năm nay, với sự tài trợ của Gamuda Land và đối tác OfficeHaus, báo Tiền Phong đã chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Quân Y 175 tổ chức ngày hội hiến máu tại khu đô thị Celadon City của chủ đầu tư bất động sản tên tuổi đến từ Malaysia này.

Không khí ngày hội vô cùng sôi động nhờ sự xuất hiện, đồng hành của các “nàng hậu” như Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phương Anh, Á hậu 1 Miss World Vietnam 2019 Kiều Loan (Lona Kiều Loan), Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Đào Thị Hà, người đẹp Đậu Hải Minh Anh, cùng các nghệ sĩ tên tuổi như ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, bộ đôi Hoàng Trang - Nguyễn Đông…

Chương trình có sự tham dự của nhiều người đẹp Hoa hậu Việt Nam
Chương trình có sự tham dự của nhiều người đẹp, Hoa hậu Việt Nam

Bên cạnh hoạt động hiến máu và chia sẻ thông tin về lợi ích của việc tham gia hiến máu, "Chủ nhật đỏ" còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ với ca sĩ, người đẹp; Tổ chức các trò chơi vui nhộn dành cho thiếu nhi… Ước tính, chương trình "Chủ nhật đỏ" lần thứ XIV năm 2022 tại Celadon City đã thu được gần 400 đơn vị máu chỉ trong một buổi sáng.

Đại diện đơn vị tài trợ, ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên sự kiện hiến máu nhân đạo "Chủ nhật đỏ" được tổ chức tại Celadon City. Ông Angus Liew cho hay, “Quan tâm đến con người và cộng đồng” là một trong những giá trị thương hiệu quan trọng của Gamuda Land toàn cầu.

Ông Angus Liew - Chủ tịch HĐTV Gamuda Việt Nam, đại diện nhà tài trợ chia sẻ cảm nghĩ
Ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Việt Nam, đại diện nhà tài trợ chia sẻ tại sự kiện

“Vì vậy, song song với hoạt động kinh doanh, chúng tôi luôn đề cao và chú trọng hoạt động trách nhiệm xã hội, và coi đó là một phần không thể thiếu khi hướng tới phát triển bền vững. “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, và cũng là cách thiết thực nhất để giúp đỡ cho cộng đồng”, ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm