Tag

Chủ tịch F.I.T Group: “Mũi Dinh Padaran là đáp án cho bài toán tỷ đô của chúng tôi”

Dự án 07/01/2021 16:14
aa
TTTĐ - Tăng trưởng bùng nổ suốt giai đoạn 2012-2016, đến năm 2017, F.I.T Group đã đạt quy mô hơn 2.500 tỷ đồng vốn điều lệ, với các trụ cột kinh doanh chính là: Tài chính, chứng khoán, dược phẩm, hoá mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống và từng bước thâm nhập vào mảng bất động sản. Chuỗi tăng bùng nổ đó bất ngờ được dừng lại để ưu tiên cho mục tiêu tái cấu trúc nhằm nâng cao năng lực quản trị cũng như hoạt động hiệu quả tất cả các mảng kinh doanh.
T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại hiện đại tại Đắk Nông Khám phá các công trình biểu tượng mới của Phú Quốc Làn sóng di cư đổ về khu đô thị kiểu mẫu Nam Phú Quốc Phú Quốc vào mùa đẹp nhất để du lịch, săn tìm cơ hội đầu tư
Ông Nguyễn Văn Sang – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn F.I.T
Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn F.I.T

Năm 2021, lần đầu tiên F.I.T Group đề cập lại việc trở lại giai đoạn bùng nổ tăng trưởng. Điểm khác biệt là, bên cạnh những động lực tăng trưởng đã có từ giai đoạn trước, nhân tố bí ẩn giúp F.I.T Group giải được bài toán tỷ đô giai đoạn tới, theo ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn, là dự án Mũi Dinh Padaran.

Nhà đầu tư biết đến F.I.T Group nhiều hơn ở lĩnh vực tài chính, và 5 năm lại đây là dược, hoá mỹ phẩm, thực phẩm. Vậy tại sao F.I.T Group lại lựa chọn đầu tư vào bất động sản? Mà đặc biệt lại là bất động sản nghỉ dưỡng?

Thực ra, khi thành lập F.I.T Land, chúng tôi đã có giải thích rất rõ cho cổ đông, nhà đầu tư hiểu chiến lược của Tập đoàn. Đó là, chúng tôi định hướng sẽ lựa chọn những ngành nghề có tiềm năng tăng trưởng cao, gắn với nhu cầu thực sự của người tiêu dùng, xã hội. Mảng dược, hoá mỹ phẩm, thực phẩm… thì mọi người đều đã biết rất rõ.

Với mảng bất động sản, chúng tôi cũng cho đây là một ngành đặc biệt quan trọng, đã và vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai. Có nhiều lý do cho lựa chọn vào mảng này, mà đơn cử là chúng ta có thể thấy: dân số Việt Nam đang ở giai đoạn dân số vàng cho tăng trưởng, nhu cầu nhà ở còn lớn; tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam, và đặc biệt, xu hướng dịch chuyển của người dân trong nước cũng như khách quốc tế đến Việt Nam đang ngày một lớn. Hiện nay, đại dịch Covid-19 khiến các hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi tin rằng, khi dự án đi vào hoạt động, sẽ là lúc chúng tôi đón được sự bùng nổ của du lịch toàn cầu.

Tại sao F.I.T Group lại chọn bất động sản nghỉ dưỡng? Và tại sao lại chọn Ninh Thuận mà không phải là một địa phương đã nổi tiếng về du lịch, thưa ông?

Nói một cách chính xác, thì chúng tôi đã chọn Mũi Dinh Padaran để đầu tư, chứ không phải một dự án bất động sản khác, ở nơi nào khác. Đây là dự án có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, trên quy mô gần 800 héc-ta ở Ninh Thuận.

Có rất nhiều lý do để chọn dự án này, đến từ cả yếu tố bên trong của F.I.T Group, yếu tố bên ngoài về đối tác, địa lý và xu hướng phát triển ngành và tính hiệu quả kinh tế.

Theo đó, bản thân F.I.T Group đánh giá đây là ngành tiềm năng, và mong muốn, có kế hoạch, chiến lược đầu tư vào đây. Tuy nhiên, mong muốn là một vấn đề, chọn dự án nào, ở đâu để đầu tư vào, khi nào triển khai lại là vấn đề khác. Chúng tôi rất may mắn khi có được Mũi Dinh Padaran - đáp ứng rất nhiều tiêu chí mà Tập đoàn đưa ra trong quá trình lựa chọn dự án.

Ninh Thuận hiện nay chưa phải là vùng đất được du khách biết đến nhiều, nhưng những ai đã đến đây, chắc chắn không thể không yêu mến vùng đất này bởi thiên nhiên tuyệt đẹp và những khác biệt chỉ có vùng đất này mới có.

Ninh Thuận là vùng đất hội tụ đủ cả biển, rừng, tiểu sa mạc… hoang sơ, đẹp bậc nhất Việt Nam. Nếu đến với những vùng đất du lịch truyền thống như: Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… du khách có thể sẽ thiên về nghỉ dưỡng và tham quan, hơn là cơ hội được nghỉ dưỡng, tham quan và tham gia nhiều hoạt động/ trò chơi trải nghiệm đa dạng như chúng tôi có thể làm ở Ninh Thuận. Đến Ninh Thuận, bạn có thể ngắm bãi biển hoang sơ đẹp và xanh ngắt đến khó tin, ngắm bình minh ở Hang Rái, lướt ván trên bển, trượt cát ở các vùng tiểu sa mạc, thăm các cánh đồng nho, muối, trang trại cừu, dê…

Điểm đặc biệt thú vị ở Ninh Thuận, đó là nơi đây chính là một trong số những vùng nước trồi (trồi lạnh) hiếm hoi trên thế giới. Hiện tượng nước trồi làm cho canh tác nông nghiệp khó khăn, nhưng bù lại, nơi nào có hiện tượng này sẽ có sự xuất hiện của các chủng loại hải sản đặc trưng với sản lượng lớn. Chính vì thế, ngư trường Ninh Thuận - Bình Thuận tồn tại các điều kiện sinh thái môi trường cực kỳ thuận lợi cho sự phát triển đời sống sinh vật biển, khiến hải sản ở đây ngon đặc biệt so với vùng biển khác. Đó sẽ là một điểm cộng giúp sự trải nghiệm của du khách trở nên thú vị, hấp dẫn hơn.

Bên cạnh địa lý, ẩm thực hấp dẫn, độc đáo, Ninh Thuận cũng là vùng đất hội tụ rất nhiều nền văn hoá độc đáo, đến nay vẫn còn được duy trì, trong đó nổi bật là các di tích văn hoá Chăm.

Tôi tin rằng, trong tương lai rất gần, điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước sẽ là Ninh Thuận, chứ không phải một nơi nào khác. Thứ Ninh Thuận cần chính là một hạ tầng du lịch hoàn chỉnh để phục vụ, và F.I.T Group sẽ là một phần của quá trình thay đổi đó.

Mũi Dinh Ecopark do Công ty tư vấn NDA Group (Cộng hoà Pháp) thiết kế đạt giải nhất tại cuộc thi kiến trúc quốc tế Cityscap năm 2019 tại Dubai
Mũi Dinh Padaran do Công ty tư vấn NDA Group (Cộng hoà Pháp) thiết kế đạt giải nhất tại cuộc thi kiến trúc quốc tế Cityscap năm 2019 tại Dubai

Dự án quy mô lớn, F.I.T Group lại là người mới trong nghề. Ông có cho rằng đây là quyết định mạo hiểm không?

Như tôi đã nói, tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản của Tập đoàn không chỉ là thấy xu hướng tốt, vị trí địa lý phù hợp, mà còn là đối tác và dựa trên tính toán tính khả thi về mặt triển khai, kinh tế rất kỹ lưỡng và Mũi Dinh Padaran chính là dự án hội tụ đủ các yếu tố này.

Về mặt xu hướng, triển vọng ngành, cũng như yêu cầu về vị trí địa lý, dự án này đáp ứng đầy đủ.

Về mặt đối tác, đây là điểm cộng rất lớn để F.I.T Group đầu tư vào đây.

Đối tác của Tập đoàn tại dự án Mũi Dinh Padaran là Crystal Bay, một doanh nghiệp có nghề trong du lịch và làm hạ tầng du lịch, với lượng khách nước ngoài đưa đến Việt Nam hàng năm rất lớn. Dự án đáp ứng tiêu chí phục vụ khách hàng tốt nhất ngay từ khi lên ý tưởng thành lập dự án, thiết kế… sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả khi khai thác, vận hành.

Mũi Dinh Padaran sẽ được thiết kế không chỉ cho mục đích nghỉ dưỡng, mà còn là vui chơi, trải nghiệm với đầy đủ các dịch vụ thể thao, trò chơi giải trí… Chúng tôi đã thuê các chuyên gia bậc nhất thế giới để đảm bảo biến những ý tưởng này thành hiện thực hoàn mỹ nhất.

Về vấn đề hiệu quả kinh tế, đây là yếu tố sống còn quyết định việc một dự án có được triển khai hay không. Đặc thù đất của Ninh Thuận cũng như việc du lịch chưa được khai thác đúng với tiềm năng của tỉnh cũng giúp cho chi phí triển khai dự án được tiết kiệm đáng kể. Đây là một điểm cộng, cùng với tính khả thi cao, đã giúp Mũi Dinh Padaran được đánh giá rất cao về triển vọng kinh tế, cho dù chúng tôi đã đưa ra kịch bản khá thận trọng cho các tình huống.

Nhưng dự án liệu có gây áp lực tài chính cho Tập đoàn không, khi F.I.T Group đang triển khai rất nhiều dự án ở các mảng khác?

Chúng tôi được thị trường biết đến đầu tiên ở lĩnh vực tài chính mà (cười!).

Báo cáo tài chính của Tập đoàn cho thấy, F.I.T Group luôn có sẵn một lượng tiền đáng mơ ước với rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đó là một căn cứ để chúng tôi tự tin về triển khai dự án. Thêm vào đó, chúng tôi không chạy theo mục tiêu triển khai ồ ạt, mà cân bằng các giai đoạn triển khai để đảm bảo tính hiệu quả, dòng tiền dự án cho toàn bộ quá trình. Theo dự kiến, dự án sẽ triển khai giai đoạn 1 ngay quý II/2021 khu bãi Tràng là khu resort bao gồm biệt thự biển và biệt thự trên núi nhìn biển; khách sạn 5 sao 500 phòng với tổng mức đầu tư 60 triệu USD. Các sản phẩm này sẽ bao gồm cả mục đích bán, cho thuê vận hành.

Riêng với giai đoạn 1, dù tổng mức đầu tư không lớn, nhưng dự kiến có thể mang lại mức lợi nhuận 2.500 tỷ đồng. Tôi có đầy đủ căn cứ để tin rằng, kế hoạch đưa F.I.T Group lên tập đoàn tỷ đô sẽ hoàn thành sớm cùng với Mũi Dinh Padaran.

Kịch bản nào cho bất động sản Việt Nam năm 2021? Kịch bản nào cho bất động sản Việt Nam năm 2021?
Giá bất động sản Nam Phú Quốc có thể đạt top đầu Việt Nam Giá bất động sản Nam Phú Quốc có thể đạt top đầu Việt Nam
Đầu tư bất động sản Phú Quốc: đừng chậm chân trước làn sóng mới Đầu tư bất động sản Phú Quốc: đừng chậm chân trước làn sóng mới
Phú Quốc vào mùa đẹp nhất để du lịch, săn tìm cơ hội đầu tư Phú Quốc vào mùa đẹp nhất để du lịch, săn tìm cơ hội đầu tư

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành Dự án

Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành

TTTĐ - Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện Dự án

Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện

TTTĐ - Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện tại tỉnh Quảng Ngãi có nguồn vốn huy động để đầu tư đến 80% từ ngân hàng thương mại.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Dự án

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Xem thêm