Tag

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy và Thanh Xuân

Thời sự 07/05/2020 11:49
aa
TTTĐ - Sáng 7/5, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cùng đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 (quận Cầu Giấy, Thanh Xuân) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy và Thanh Xuân

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Bài liên quan

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng om hồ sơ doanh nghiệp

Hà Nội: Bầu bổ sung 4 Ủy viên UBND thành phố

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai quận đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước trong chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt là đã khống chế được dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Chính phủ đã quyết định bố trí 62 nghìn tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Người dân rất xúc động trước sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân. Trong đó, chính quyền thành phố Hà Nội đã triển khai hết sức kịp thời, đảm bảo công bằng, có sự động viên, giám sát, thể hiện tính nhân văn của người Việt Nam, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Cử tri kiến nghị về những chủ trương, chính sách và đời sống dân sinh còn có vướng mắc, khó khăn. Cụ thể, cử tri nêu ý kiến về việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ ngày 17/4/2015 về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong đó, việc sắp xếp thôn, tổ dân phố với quy mô chưa phù hợp khi quy mô thôn, tổ dân phố của vùng nông thôn và thành thị giống nhau.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ các vấn đề liên quan đến giao thông, môi trường như cần có giải pháp sớm đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, xử lý ô nhiễm môi trường các dòng sông…

Thông tin với cử tri về việc thành lập thôn, tổ dân phố mới, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lê Thị Liễu cho biết, ngành Nội vụ đang hoàn thiện dự thảo trình HĐND TP quyết định trong kỳ họp tới về việc sắp xếp các thôn, tổ dân phố. Đối với việc kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách, dự thảo về mức phụ cấp đã xin ý kiến các đơn vị liên quan và sẽ trình kỳ họp HĐND TP trong kỳ họp tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội bày tỏ phấn khởi trước những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Nhấn mạnh vai trò của nhân dân trong đồng hành với Đảng, Nhà nước phòng chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng cũng như phát triển kinh tế - xã hội nói chung, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thành phố sẽ có hình thức khen thưởng phù hợp đối với các lực lượng phòng chống dịch, đồng thời, xử lý nghiêm những vi phạm.

Chủ tịch HĐND TP mong muốn nhân dân tiếp tục đồng hành với Đảng, Nhà nước và thành phố cùng quyết liệt chống dịch và trong tháng 5 này, HĐND TP Hà Nội sẽ họp kỳ bất thường để quyết định những cơ chế, chính sách kịp thời trong phòng chống, dịch bệnh.

Với những kiến nghị của cử tri về việc thành lập thôn, tổ dân phố, phụ cấp các chức danh kiêm nhiệm… đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thành phố đã tích cực triển khai chủ trương của Đảng, Nhà nước và đang chỉ đạo rà soát, xây dựng cơ chế, chính sách đảm bảo phù hợp với thực tiễn của các địa phương.

Đối với kiến nghị của cử tri về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, thành phố đã thực hiện toàn bộ các nhiệm vụ theo thẩm quyền và đang chỉ đạo hết sức sát sao để sớm đưa dự án đi vào hoạt động. Đặc biệt, mới đây, Bí thư Thành ủy cũng quyết định thành lập tổ công tác giải quyết vướng mắc tại dự án này.

Thông tin về kỳ họp thứ 9, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Quốc hội sẽ không trực tiếp chất vấn tại kỳ họp mà chất vấn bằng văn bản để tạo điều kiện cho các Bộ, ngành có thời gian tập trung chỉ đạo sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội sau khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Xem thêm